Bệnh sụp mí mắt có thực sự nguy hiểm?

Bệnh sụp mí mắt có thực sự nguy hiểm?

Bệnh sụp mí mắt không thực sự nguy hiểm nhưng sẽ làm suy giảm thị lực cũng như giá trị thẩm mỹ trên khuôn mặt người bệnh. Hãy cùng bài viết tìm hiểu về bệnh sụp mí mắt hiện đang phổ biến hiện nay nhé.

Thế nào là sụp mí mắt?

Sụp mí mắt là tình trạng mi mắt có hiện tượng rủ xuống nhãn cầu, thường xảy ra ở người già. Rủ mi mắt là hệ quả của việc giảm trương lực cơ ở cơ kiểm soát mi mắt. Nếu nếp da mi mắt nhăn và rủ xuống quá bờ mi sẽ ảnh hưởng đến thị lực người bệnh. Tùy thuộc vào mức độ cản trở đồng tử ở mắt mà bệnh sụp mí mắt có thể ảnh hưởng đến thị lực một cách tiêu cực đáng kể.

Các trường hợp sụp mí mắt có thể tự hết sau một thời gian hoặc nếu nặng phải cần đến sự hỗ trợ của bác sĩ.

Bệnh sụp mí mắt có thực sự nguy hiểm?
Bệnh sụp mí mắt không quá nguy hiểm

Khi nào cần đến sự hỗ trợ của bác sĩ?

Triệu chứng phổ biến của bệnh sụp mí mắt là mi mắt chảy xệ ở một hoặc hai bên mắt. Nếu sụp mí quá nhiều có thể ảnh hưởng đến tầm nhìn xung quanh của đôi mắt. Rất khó có thể nhận ra tình trạng sụp mí. Người bệnh có thể cảm thấy khô mắt hoặc chảy nước mắt, nói chuyện phải ngả đầu về sau.

Khi bị sụp mí, vùng da quanh mắt sẽ bị ảnh hưởng, có cảm giác đau. Điều này khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống. Nếu có những triệu chứng dưới đây, bạn nên đi khám ngay tại cơ sở gần nhất:

Mi sụp xuống, che mất tầm nhìn của mắt.

Một mi mắt đột nhiên sụp xuống.

Cảm thấy mức mắt, mỏi mắt.

Nguyên nhân gây bệnh sụp mí mắt

Bất cứ ai cũng có khả năng bị bệnh sụp mí mắt. Tuy nhiên, người già cao tuổi có nguy cơ hơn cả. Do quá trình lão hóa tự nhiên mà cơ dãn ra, khiến mi mắt bị rủ xuống. Nhưng không phải các độ tuổi khác không bị sụp mí mắt. Trẻ nhỏ đôi khi sinh ra đã bị súp mí nhưng tỷ lệ này khá hiếm. Nguyên nhân sụp mí mắt thường không rõ ràng, có thể do hệ thần kinh hoặc do tác động chấn thương từ bên ngoài. Phổ biến nhất là do cơ nâng mi chưa phát triển hoàn chỉnh, ảnh hưởng khả năng mở mắt.

Bệnh sụp mí cũng có thể gây ra bởi lẹo chắp – viêm và sưng mi mắt hoặc chấn thương dây thần kinh. Ngoài ra, sụp mí mắt còn do đột quỵ, u não, ung thư dây thần kinh gây nên.

Sụp mí mắt có nguy cơ ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi. Hãy kiểm soát bệnh này bằng cách ngăn chặn các yếu tố tiềm ẩn có thể gây bệnh.

Phương pháp điều trị bệnh sụp mí mắt

Bác sĩ sẽ đưa ra cho bạn phương pháp điều trị bệnh sụp mí mắt dựa theo nguyên nhân sụp mí. Những người bị bệnh này bẩm sinh hoặc do tuổi tác thì không cần điều trị do bệnh không ảnh hưởng quá lớn đến sức khỏe. Để mắt được bình thường, bạn có thể phẫu thuật thẩm mỹ.

Nếu mí mắt sụp ảnh hưởng đến tầm nhìn, bạn cần điều trị y khoa hoặc dùng kính để kích mí lên. Tuy nhiên phương pháp đeo kính kích mí chỉ là tạm thời, bạn không cần đeo kính mọi lúc mọi nơi. Bác sĩ có thể yêu cầu bạn phẫu thuật để thắt chặt cơ nâng mắt, giúp mí mắt ở đúng vị trí mong muốn.

Trên đây là một số thông tin cần thiết về bệnh sụp mí mắt. Hi vọng thông tin sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chăm sóc đôi mắt của mình.

>>>> Mắt sụp mí phải làm sao? Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245