Bầu 2 tháng bị đau mắt đỏ có nguy hiểm không?

Bầu 2 tháng bị đau mắt đỏ không phải là trường hợp hiếm gặp. Ngoài việc khiến thai phụ khó chịu thì nó còn kéo theo nhiều lo lắng khác. Liệu rằng bà bầu bị đau mắt hột có ảnh hưởng xấu đến thai nhi?

Bài viết dưới đây, Butitan sẽ giải đáp mọi thắc mắc xoay quanh câu hỏi bầu 2 tháng bị đau mắt đỏ có sao không?”. Cùng Butitan tìm hiểu trước để không bối rối khi gặp tình trạng này nhé!

bau-2-thang-bi-dau-mat-do
Bầu 2 tháng bị đau mắt đỏ không phải là trường hợp hiếm gặp

Phụ nữ mang thai bị đau mắt có sao không?

Đau mắt đỏ là gì? Đây là tình trạng viêm kết mạc có thể xảy ra ở một hoặc cả hai bên mắt. Khi bị bệnh, phần lòng trắng (bề mặt nhãn cầu) của người bệnh sẽ có màu hồng nhạt hoặc đỏ. Đồng thời, bà bầu bị sưng mí mắt và rủ xuống, mắt có chất lỏng chảy ra hoặc đóng vảy trên lông mi…

Theo tìm hiểu, phụ nữ mang thai thì nội tiết tố thay đổi, hệ miễn dịch suy yếu… Thế nên dễ bị vi khuẩn, virus tấn công hoặc cơ thể nhạy cảm dễ bị kích ứng. Các bác sĩ cho biết bầu 2 tháng bị đau mắt đỏ cũng tương tự như người bình thường.

Đa số các trường hợp này thường bị trong khoảng 7 – 10 ngày là khỏi. Tuy nhiên nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ khiến bệnh lâu khỏi và gây ra nhiều khó chịu. Nếu đau mắt đỏ kèm theo các dấu hiệu bất thường thì nên liên hệ với bác sĩ hoặc trực tiếp đến bệnh viện thăm khám. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc nhỏ mắt cho bà bầu hoặc các phương pháp trị bệnh dân gian… Lỡ chẳng may xảy ra kích ứng sẽ khiến bệnh nặng hơn, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của thai phụ và thai nhi.

phu-nu-mang-thai-bi-dau-mat
Các bác sĩ cho biết bầu 2 tháng bị đau mắt đỏ cũng tương tự như người bình thường

Bầu 2 tháng bị đau mắt đỏ có những triệu chứng gì?

Bà bầu bị đau mắt đỏ có sao không? Tất nhiên, sẽ không sao nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Tùy thuộc vào tác nhân gây bệnh sẽ có những biểu hiện như sau:

Thứ nhất, đau mắt đỏ do virus sẽ biểu hiện là: kết mạc đỏ, mắt ngứa, cộm mắt và chảy nước mắt liên tục… Một số trường hợp bệnh nhân bị phù mi, xuất hiện giả mạc ở mắt, nổi hạch, viêm họng. Nếu bệnh nặng sẽ có dấu hiệu bị chói mắt, giảm thị lực.

Thứ hai, bầu 2 tháng bị đau mắt đỏ do vi khuẩn sẽ có biểu hiện như: ngứa cộm mắt, kết mạc đỏ, chảy nước mắt liên tục… Dễ nhận thấy nhất là mắt có gỉ màu xanh hoặc vàng dính ở 2 bờ mí mắt khi ngủ dậy. Nếu nghiêm trọng sẽ gây viêm loét giác mạc nặng và thị lực giảm không thể phục hồi.

Thứ ba, bà bầu bị đau mắt đỏ do dị ứng thường kèm theo viêm mũi dị ứng, ngứa và chảy nước mắt nhiều. Thực tế, những trường hợp này không quá nghiêm trọng nên nhanh hết bệnh.

ba-bau-bi-dau-mat-do-co-sao-khong
Bà bầu bị đau mắt đỏ nên đến cơ sở y tế để kiểm tra mắt và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Bầu 2 tháng bị đau mắt đỏ và những lưu ý khi chữa bệnh

Cách chữa đau mắt đỏ cho bà bầu nhanh nhất là xác định nguyên nhân. Từ đó đưa ra hướng điều trị đúng cách. Cụ thể hơn:

  • Nếu đau mắt hột do virus thì có thể tự khỏi sau vài ngày. Mẹ bầu chỉ cần chườm lạnh để giảm phù nề, dùng nước mắt nhân tạo làm sạch mắt mỗi ngày.
  • Nếu đau mắt đỏ do vi khuẩn thì nên đến khám bệnh tại các cơ sở y tế. Bác sĩ sẽ kiểm tra và chỉ định dùng thuốc trị đau mắt đỏ cho bà bầu, thuốc kháng sinh, kháng viêm… Và những loại thuốc chữa bệnh không ảnh hưởng đến thai kỳ.
  • Nếu viêm kết mạc do dị ứng thì cần xác định nguồn bệnh và tránh tiếp xúc. Sau đó đến gặp bác sĩ để khám và được kê đơn thuốc. Thường thì bệnh nhân sẽ được tư vấn dùng các loại thuốc giảm dị ứng. Kèm theo đó là nước mắt nhân tạo để giảm cảm giác khó chịu ở mắt.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả trị bệnh thì cần sự hỗ trợ từ thực phẩm. Vậy bà bầu bị đau mắt đỏ kiêng ăn gì? Tốt nhất nên tránh các loại thực phẩm có mùi tanh như: cá, tôm… Và các chất kích thích như: rượu bia, đồ uống có ga… Đặc biệt, hạn chế ăn rau muống và các loại mỡ động vật để tránh tiết nhiều ghèn mắt.

Thay vào đó, bầu 2 tháng bị đau mắt đỏ nên dùng thực phẩm giàu Vitamin A, C. Như: cà rốt, ớt chuông, dầu cá, quả việt quất, các loại rau xanh (trù rau muống)… Chúng không chỉ tốt cho mắt mà còn tăng sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật mà còn tốt cho sự phát triển của thai nhi.

cach-chua-dau-mat-do-cho-ba-bau-nhanh-nhat
Bầu 2 tháng bị đau mắt đỏ nên dùng thực phẩm giàu Vitamin A, C tốt cho cả thai phụ lẫn thai nhi

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh