Lưu ý cần biết về ăn uống trị đau mắt đỏ nhanh khỏi

Ăn uống trị đau mắt đỏ nên và không nên ăn gì? Có lẽ nhiều bạn sẽ cho rằng điều này không quan trọng nhưng thực tế không phải vậy. Dinh dưỡng luôn đóng vai trò quan trọng giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh. Thế nên, nếu chẳng may bị bệnh lý nào đó thì phải cân nhắc lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Có như vậy mới mong sớm khỏi bệnh chẳng lo biến chứng.

Vậy ăn uống trị đau mắt đỏ nên chọn thế nào? Cần chú ý điều gì để ngăn ngừa bệnh hiệu quả? Hãy cùng Butitan tìm hiểu chủ đề này nhé!

an-uong-tri-dau-mat-do
Ăn uống trị đau mắt đỏ phải chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng hỗ trợ điều trị bệnh

Chế độ ăn uống trị đau mắt đỏ nhanh khỏi

Ngay khi biết mình bị bệnh, nhiều người liền nhanh tay tìm mẹo chữa đau mắt đỏ nhanh nhất. Chưa biết đúng sai ra sao liền vội vã áp dụng ngay. Tin tôi đi! Hành động này sẽ khiến đôi mắt của bạn đối mặt với nguy cơ sưng viêm nặng nề hơn đấy!

Theo chia sẻ của các bác sĩ nhãn khoa, khá nhiều trường hợp khỏi bệnh mà không cần đến thuốc trị đau mắt đỏ. Một trong những lý do giúp tự khỏi hoặc nhanh khỏi chỉ sau 5 – 7 ngày… Đó chính là người bệnh phải có chế độ dinh dưỡng khoa học giúp cơ thể khỏe mạnh và nhanh hồi phục.

  • Ăn uống trị đau mắt đỏ nên ưu tiên thực phẩm giàu Vitamin A, C và E. Nó sẽ giúp tăng đề kháng, cải thiện tuần hoàn máu và hỗ trợ hồi phục tổn thương ở mắt.
  • Thực phẩm giàu axit béo và Omega 3 là lựa chọn tuyệt vời cho người bị đau mắt đỏ. Các dưỡng chất này giúp giảm sưng viêm, giảm đau nhức, đẩy nhanh quá trình hồi phục của mắt.
  • Ưu tiên thực phẩm giàu kẽm và các chất chống oxy hóa tự nhiên. Thành phần dưỡng chất này giúp giảm sưng viêm, bảo vệ mắt khỏi tia UV và các tác nhân gây bệnh.
  • Bị đau mắt đỏ nên làm gì? Rất đơn giản, hãy uống đủ nước. Như vậy sẽ giúp giữ ẩm, giảm cảm giác khô cộm mắt.
meo-chua-dau-mat-do-nhanh-khoi
Bị đau mắt đỏ nên hạn chế thức ăn chế biến sẵn, thức ăn nhanh nhiều dầu mờ, các món đồ ngọt,…

Bị đau mắt đỏ nên ăn gì? Nên kiêng gì?

Ăn uống trị đau mắt đỏ có khá nhiều lựa chọn nên không cần lo lắng. Nhìn chung, không có thức ăn nào phải “cấm” mà đúng ra phải nói là “hạn chế”. Nếu chưa rõ, bạn có thể tham khảo gợi ý dưới đây!

Bị đau mắt đỏ không nên ăn gì?

Bị bệnh về mắt không nên ăn gì? Tốt nhất nên hạn chế thức ăn chế biến sẵn, thức ăn nhanh nhiều dầu mờ, các món đồ ngọt, đồ uống có cồn và chất kích thích… Tuy rằng những thực phẩm này ngon miệng, không cần tốn thời gian chế biến… Thế nhưng không nên ăn thường xuyên, ngay cả khi bạn khỏe mạnh. Đặc biệt, nên tránh các loài hải sản có mùi tanh như: cá, tôm, cua… Vì chúng dễ gây dị ứng và làm tăng thêm các triệu chứng đau mắt đỏ.

bi-dau-mat-do-nen-lam-gi
Ưu tiên thực phẩm giàu Vitamin A, C và E giúp tăng đề kháng và hỗ trợ hồi phục tổn thương ở mắt

Ăn uống trị đau mắt đỏ nên ăn gì?

Sữa tươi bổ dưỡng được khuyên dùng khi bị đau mắt đỏ. Thành phần sữa tươi giàu Vitamin A, kẽm, DHA và EPA, các chất chống oxy hóa… Uống sữa giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm và có lợi cho sức khỏe nói chung.

Các loại rau xanh (trừ rau muống) nên có trong thực đơn của người bệnh. Ví dụ như: Rau bina, cải xoăn, rau mùi tây… Đây là nguồn cung cấp Lutein và Zeaxanthin dồi dào giúp bảo vệ mắt khỏi quá trình thoái hóa.

Đau mắt đỏ nên ăn hoa quả gì? Hãy mua ngay các loại quả mọng nước giàu Vitamin C như: cam, quýt, bưởi, dâu tây, việt quất… Và những loại quả tốt cho sức khỏe như: bơ, xoài chẳng hạn. Nó sẽ giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng mắt. Ngoài ra, các loại củ quả như cà rốt, cà chua, đu đủ có thể ăn trực tiếp hoặc làm nguyên liệu nấu ăn đều tốt như nhau.

tri-dau-mat-do-nen-an-gi
Các loại quả mọng nước giàu Vitamin C giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng mắt

Lưu ý nên biết giúp phòng ngừa đau mắt đỏ

Thứ nhất, hãy tạo lập cho mình những thói quen tốt để tăng cường sức khỏe. Ví dụ như: không hút thuốc, hạn chế rượu bia, ngủ ít nhất 7h/ngày… Cơ thể khỏe mạnh mới đủ sức chống lại sự tấn công của các loại virus, vi khuẩn gây bệnh.

Thứ hai, hãy đeo kính bảo vệ mắt, nhất là khi ra ngoài hoặc di chuyển đến nơi có nhiều bụi bẩn. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa tia UV và các tác nhân gây kích ứng mắt từ môi trường bên ngoài.

Thứ ba, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng để diệt khuẩn. Đặc biệt, trước và sau khi ăn uống, thoa bôi thuốc… Đồng thời, không nên dụi mắt hay chạm tay lên mắt thường xuyên. Nếu lo lắng da tay khô ráp thì hãy chọn những dung dịch rửa tay có thành phần dịu nhẹ.

Thứ tư, ăn uống trị đau mắt đỏ hay thực đơn hàng ngày đều nên tránh thức ăn chế biến sẵn hoặc đồ quá nhiều dầu mỡ. Thêm nữa, đừng lạm dụng các loại đồ ăn nước uống chứa nhiều đường. Nó sẽ làm cơ thể suy yếu và tăng nguy cơ bị các bệnh nguy hiểm, thậm chí gây ung thư.

Thứ năm, không nên dùng chung đồ cá nhân. Nếu phát hiện người xung quanh hoặc bản thân bị bệnh thì nên tránh tiếp xúc. Nên nhớ, đau mắt đỏ được đánh giá không nguy hiểm nhưng rất dễ lây lan và có nguy cơ bùng phát dịch.

phong-ngua-dau-mat-do
Thực đơn khoa học là cách đơn gairn nhất giúp cơ thể khỏe mạnh ngăn ngừa bệnh tật

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh