Dân văn phòng ăn gì sáng mắt giảm khô mỏi?

Ăn gì sáng mắt? Đâu riêng gì dân văn phòng mà ai ai cũng muốn biết đáp án của câu hỏi này. Thực tế, mỗi loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng khác nhau. Điểm chung là đều mang lại lợi ích cho cơ thể nếu dùng đúng cách.

Vậy thực phẩm bổ mắt nên chọn loại nào? Làm thế nào để bảo vệ mắt cho dân văn phòng? Cùng Butitan tìm hiểu nhé!

an-gi-sang-mat
Ăn gì sáng mắt – Đâu riêng gì dân văn phòng mà ai ai cũng muốn biết đáp án của câu hỏi này

Ăn gì sáng mắt giảm nhức mỏi?

Đã là dân văn phòng thì thời gian làm việc gắn liền với các thiết bị điện tử. Như: laptop, máy tính bàn, điện thoại… Dù hỗ trợ cho công việc nhưng chúng lại phát ra ánh sáng xanh. Tiếp xúc thời gian lâu dài dễ gây Hội chứng thị giác màn hình. Đồng thời gia tăng nguy cơ bị tật khúc xạ và các bệnh về mắt. Để bảo vệ mắt có nhiều cách, đơn giản nhất trong số đó chính là sử dụng các loại thực phẩm tốt cho mắt.

Ăn gì sáng mắt?

Làm gì tốt cho mắt nhỉ? Theo các chuyên gia, hãy bắt đầu lên list thực phẩm giàu Omega 3, vitamin A, E và C. Ngoài ra, một số dưỡng chất như Lutein và Zeaxanthin cũng giúp ngăn ngừa cận thị hiệu quả.

  • Cá hồi và cá ngừ là hai loại cá giàu Omega 3. Chúng giúp giảm tình trạng khô mắt, ngăn ngừa thoái hóa hoàng điểm.
  • Bắp ngô giàu lutein và zeaxanthin phòng ngừa các bệnh về thần kinh liên quan đến thị lực.
  • Các loại rau lá xanh như: cải xoăn, cải bó xôi… Cũng là gợi ý lý tưởng cho câu hỏi Ăn gì sáng mắt. Thành phần dưỡng chất các loại rau này chứa nhiều Vitamin A, C, E, kẽm, các chất chống oxy hóa… Sử dụng thường xuyên giúp phòng chống các bệnh như: viêm kết mạc, đục thủy tinh thể…
  • Trứng chứa nhiều Vitamin A, B2, B6, B12 và E. Không chỉ giúp giảm mỏi mắt mà nó còn hỗ trợ chống lão hóa mắt.
  • Các loại đậu và hạt chứa nhiều kẽm, Omega 3 và Vitamin E. Những dưỡng chất này giúp làm ẩm mắt. Nhờ đó tránh khỏi tình trạng khô mắt vốn phổ biến với dân văn phòng.
lam-gi-tot-cho-mat
Thành phần dưỡng chất các loại rau giúp phòng chống viêm kết mạc, đục thủy tinh thể…

Uống gì để mắt sáng khỏe?

Nước lọc tốt cho mắt là điều mà ai cũng biết. Vậy muốn đổi vị thì loại trái cây nào tốt cho mắt? Tin tôi đi! Dù ăn hay ép nước uống thì hiệu quả tốt như nhau. Nếu đang thắc mắc uống gì tốt cho mắt cận thị giúp mắt sáng khỏe ngừa bệnh? Hãy tham khảo gợi ý dưới đây nhé!

  • Trái cây giàu Vitamin A như: đu đủ, xoài, dưa hấu, quả đào, dưa vàng…
  • Trái cây giàu Vitamin C như: chanh, bưởi, dâu tây, cà chua, nho, dứa…
  • Trái cây giàu Vitamin E như: hồng xiêm, quả bơ, kiwwi, mâm xôi đen, nam việt quất…
loai-trai-cay-nao-tot-cho-mat
Có rất nhiều loại trái cây giúp mắt sáng khỏe ngừa bệnh như: chanh, bưởi, dâu tây, cà chua, nho, dứa…

Những cách chăm sóc mắt dân văn phòng nên biết

Do yêu cầu của công việc, người làm văn phòng phải tiếp xúc với ánh sáng xanh thường xuyên. Bên cạnh việc tìm hiểu ăn gì sáng mắt? Hay uống vitamin gì để sáng mắt?… Hãy áp dụng thêm các biện pháp bảo vệ mắt khác. Như là:

  • Sau 2 giờ làm việc nên dành khoảng 5 – 10 phút để nghỉ ngơi. Đồng thời thực hiện thêm một số bài tập luyện mắt như massage mắt, tập yoga mắt… Áp dụng quy tắc 20 – 20 – 20 (sau mỗi 20 phút làm việc tập trung, hãy nhìn xa khoảng 20 feet trong vòng 20 giây). Như vậy sẽ giúp giảm căng thẳng mắt.
  • Điều chỉnh kích cỡ chữ và độ sáng màn hình máy tính để tránh mỏi mắt. Thêm nữa, ngồi đúng tư thế để tránh ảnh hưởng đến cột sống và thị lực.
  • Tuyệt đối không làm việc ở phòng thiếu sáng. Để bảo vệ mắt hãy cân nhắc dùng kính chống ánh sáng xanh kể cả khi thị lực tốt.
  • Bổ sung dưỡng chất thiết yếu tốt cho mắt. Đặc biệt, nên tìm hiểu thêm thực phẩm không tốt cho mắt để hạn chế. Chế độ dinh dưỡng khoa học giúp tăng cường sức khỏe đôi mắt nói riêng, tốt cho cơ thể nói chung.
  • Có kế hoạch khám mắt định kỳ 3 – 6 tháng/lần. Việc này giúp sớm phát hiện và chữa trị các bệnh về mắt.
cach-cham-soc-mat-dan-van-phong
Để bảo vệ mắt hãy cân nhắc dùng kính chống ánh sáng xanh kể cả khi thị lực tốt

Trên đây là một vài chia sẻ giải đáp thắc mắc “Dân văn phòng ăn gì sáng mắt giảm khô mỏi?”. Tại TPHCM, các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan khi có nhu cầu đo mắt, cắt kính và sửa kính. Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, các mẫu gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh