Thuốc chữa loạn thị ở trẻ em có thật không?

Thuốc chữa loạn thị ở trẻ em bán ở đâu nhỉ? Nếu như thật sự có loại thuốc này thì tin chắc các bậc phụ huynh có con bị loạn thị sẽ mua ngay bất kể giá cả bao nhiêu đi nữa. Liệu rằng có thể chữa loạn thị bằng thuốc hay phải dùng đến phương pháp khác.

Dưới đây Butitan sẽ giúp bạn tìm hiểu có thuốc chữa loạn thị ở trẻ em hay không? Nếu quan tâm đến chủ đề này thì đừng bỏ quan bài viết này nhé!

thuoc-chua-loan-thi-o-tre-em
Tỷ lệ trẻ em bị loạn thị có xu hướng tăng trong vài năm trở lại đây

Có thuốc chữa loạn thị ở trẻ em hay không?

Đầu tiên, cần khẳng định rằng không có thuốc nhỏ mắt chữa loạn thị cho trẻ em hay người lớn. Loạn thị là tật khúc xạ xảy ra khi giác mạc hoặc thủy tinh thể có độ cong bất thường. Việc dùng thuốc không thể giúp định hình lại cấu trúc mắt nên không chữa hết loạn thị.

Hiện nay, có khá nhiều loại thuốc được quảng cáo là thuốc chữa loạn thị ở trẻ em. Có điều, đây chỉ là cách PR thần thánh hóa tác dụng của thuốc mà thôi. Chính xác hơn, những sản phẩm này giúp điều trị bệnh lý mắt cụ thể nào đó. Hoặc thuốc nhỏ mắt chứa thành phần lành tính giúp cải thiện khô mắt, hỗ trợ điều trị chứng rối loạn thị giác ở trẻ.

Tại thị trường Việt Nam phân phối nhiều loại thuốc nhỏ mắt và thực phẩm chức năng có tác dụng dưỡng mắt. Như là: viên dầu cá Omega 3, Nutra Vision, Blueberry Forte, Eye Vital Capsules… Dù không chữa hết loạn thị nhưng dùng thuốc đúng cách giúp kiểm soát độ loạn thị hiệu quả. Nếu có dự định dùng thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn sản phẩm phù hợp nhất.

thuoc-nho-mat-chua-loan-thi
Loạn thị là tật khúc xạ xảy ra khi giác mạc hoặc thủy tinh thể có độ cong bất thường

Điều trị loạn thị ở trẻ nhỏ nên làm gì?

Thứ nhất, không phải thuốc điều trị rối loạn điều tiết mắt dùng kính gọng là cách đơn giản và an toàn nhất với trẻ em. Tròng kính sẽ giúp điều chỉnh ánh sáng hội tụ đúng vào võng mạc giúp mắt loạn thị nhìn rõ.

Thứ hai, sử dụng kính áp tròng loạn thị cũng là cách được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, với trẻ em thì phương pháp này có phần hạn chế. Bởi lẽ, kính áp tròng khó dùng hơn kính gọng. Chưa kể, vệ sinh và bảo quản kính áp tròng đúng cách phải chú ý nhiều điều. Mặt khác, việc dùng kính áp tròng hay không còn tùy vào cấu trúc mắt. Thế nên, kể trẻ em hay người trưởng thành, không phải ai cũng dùng được lens loạn thị.

Thứ ba, tuy rằng không có thuốc chữa loạn thị ở trẻ em, người trưởng thành… Thế nhưng lại có nhiều bài tập chữa loạn thị hiệu quả dễ thực hiện. Ngay cả trẻ em cũng có thể áp dụng mỗi ngày mà chẳng cần phụ huynh phải nhắc nhở. Ví dụ như: xoay tròn mắt theo chiều và ngược chiều kim đồng hồ, massage mắt, nhắm mắt nghỉ ngơi… Lưu ý, dù thị lực tốt hay bị tật khúc xạ cũng nên áp dụng quy tắc 20-20-20. Nghĩa là: sau 20 phút làm việc – nhìn vật cách xa 20 feet (khoảng 6m) – trong ít nhất 20 giây.

thuoc-dieu-tri-roi-loan-dieu-tiet-mat
Kính gọng là cách đơn giản và an toàn nhất với trẻ em bị loạn thị

Gợi ý thực phẩm tốt cho mắt loạn thị

Thực tế, không hề có cách chữa loạn thị bằng phương pháp tự nhiên. Thế nhưng, cũng không thể phủ nhận vai trò của các loại thực phẩm. Chỉ cần tìm hiểu và thiết lập chế độ dinh dưỡng hợp lý… Không chỉ mắt mà cơ thể cũng khỏe mạnh, tăng sức đề kháng giúp phòng ngừa bệnh tật.

Vậy cách chữa loạn thị tại nhà nên chọn những loại thực phẩm nào?

Vitamin A rất quan trọng với giác mạc và chức năng của võng mạc. Nếu thiếu vitamin A sẽ gây giảm thị lực và nhiều vấn đề khác. Một số thực phẩm giàu vitamin A quý giá hơn thuốc chữa loạn thị ở trẻ em như: cà rốt, khoai lang, bí đỏ, cải bó xôi, gan động vật…

Vitamin C chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại từ các gốc tự do. Đồng thời hỗ trợ cải thiện sức khỏe mạch máu vùng mắt. Một số nguồn thực phẩm giàu vitamin C như: cam, quýt, bưởi, dâu tây, kiwi, ớt chuông, cà chua…

Vitamin E giúp làm chậm quá trình lão hóa, bảo vệ tế bào mắt, chống lại các tổn thương do ánh sáng và gốc tự do gây ra. Nguồn thực phẩm giàu vitamin E như: hạnh nhân, hạt hướng dương, dầu thực vật, quả bơ, đậu phộng…

Và một số dưỡng chất khác tốt cho mắt như: axit béo Omega-3, Lutein và Zeaxanthin, Beta-Carotene, kẽm…

cach-chua-loan-thi-tai-nha
Tại TPHCM ghé ngay Butitan để mua kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi…

Tại TPHCM nên mua kính loạn thị chính hãng ở đâu?

Tại TPHCM, để mua kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: thuốc chữa loạn thị ở trẻ em có thật không? Giá tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh