Loạn thị 5 độ có mổ được không? Điều kiện mổ là gì?

Loạn thị 5 độ có mổ được không? Chưa vội bàn đến đáp án, chỉ cần nhìn độ loạn là biết chủ nhân “khổ sở” thế nào rồi. Thực tế, rất nhiều người trong chúng ta gặp vấn đề về thị lực như: cận, viễn hay loạn thị. Nếu cận thị 1 độ chưa ảnh hưởng nhiều đến tầm nhìn thì loạn thị 1 độ lại ngược lại. Thế mới biết, nếu độ loạn từ 5 độ trở lên sẽ gây suy giảm thị lực nghiêm trọng. đối mặt với nhiều rủi ro khác.

Vậy loạn thị 5 độ có mổ được không? Điều kiện để phẫu thuật loạn thị là gì? Bài viết dưới đây của Butitan sẽ xoay quanh chủ đề này. Xem ngay nhé!

loan-thi-5-do-co-mo-duoc-khong
Rất nhiều người trong chúng ta gặp vấn đề về thị lực như: cận, viễn hay loạn thị…

Vừa cận vừa loạn có mổ được không?

Một trong những thông tin quan trọng cần biết chính là đa số các trường hợp bị loạn thị thường đi kèm với tật khúc xạ khác. Như là: vừa cận thị vừa loạn thị hay viễn loạn thị… Nếu như kết quả kiểm tra mắt bị cận loạn thì cũng đừng quá lo lắng nhé!

Giải đáp thắc mắc cận loạn thị 5 độ có mổ được không? Các bác sĩ cho biết hoàn toàn có thể phẫu thuật. Tuy nhiên, bất cứ một phương pháp mổ nào cũng có những yêu cầu riêng. Bắn laser mắt loạn thị cũng không ngoại lệ.

Ngay cả với câu hỏi loạn thị bẩm sinh có mổ được không? Thì đáp án cũng không có gì thay đổi. Chỉ cần bạn đáp ứng các điều kiện về: độ cận loạn, cấu trúc giác mạc đủ dày, tình trạng mắt ổn định, sức khỏe tổng quát tốt… Và đặc biệt là đủ chi phí thì có thể cân nhắc phẫu thuật để giảm hoặc triệt tiêu độ loạn. Từ đó giảm hoặc không còn phụ thuộc vào kính.

vua-can-vua-loan-co-mo-duoc-khong
Đa số người bị loạn thị thường đi kèm với tật khúc xạ khác như là: cận loạn hay viễn loạn thị…

Loạn thị 5 độ có mổ được không?

Như đã đề cập trước đó, để biết mắt loạn thị có mổ được không phải phụ thuộc vào tình trạng mắt cụ thể và nhiều yếu tố khác. Nếu như đã đáp ứng tất cả các yêu cầu thì chỉ việc “lên kế hoạch” phẫu thuật thôi. Tuy rằng thời gian mổ nhanh chỉ kéo dài vài phút nhưng khâu chuẩn bị và nghỉ ngơi hậu phẫu sẽ mất vài ngày. Với những ai quá bận rộn thì nên lưu ý điều đó để tránh ảnh hưởng đến công việc.

Loạn thị 5 độ có mổ được không?

Loạn thị 4 độ có mổ được không? Hay loạn thị 5 độ, loạn thị 6 độ có mổ được không? Nhìn chung, mắt bị tật khúc xạ phải khám chuyên sâu mới có phác đồ điều trị phù hợp. Hiện nay, đa số các phương pháp mổ đều khuyến nghị loạn thị dưới 5 độ. Nếu trên 5 độ, thậm chí ngưỡng 7 hay 8 độ thì các phẫu thuật laser không khả thi. Bởi lẽ, giác mạc không đủ dày để bắn laser.

Dù vậy, loạn thị 7 độ có mổ được không? Hay loạn thị 8 độ có mổ được không? Người bệnh nếu có dự định mổ thường sẽ được tư vấn phương pháp ghép kính nội nhãn ICL. Nghĩa là bệnh nhân được cấy kính nội nhãn vào mắt để không làm thay đổi cấu trúc giác mạc. Ưu điểm của ICL là thích hợp với người bị tật khúc xạ nặng, giác mạc mỏng… Nhưng nhược điểm là xâm lấn hơn sao với các phương pháp mổ loạn khác.

loan-thi-6-do-co-mo-duoc-khong
Mắt bị tật khúc xạ phải khám chuyên sâu mới có phác đồ điều trị phù hợp

Chi phí mổ mắt cận loạn 2024 bao nhiêu?

Cận 20 độ có mổ được không? Hay loạn thị 5 độ có mổ được không? Có lẽ những câu hỏi này không thể làm khó bạn nữa rồi. Đã vậy, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một thông tin quan trọng khác mà bất cứ ai mổ loạn cũng muốn biết. Đó chính là chi phí phẫu thuật lọn thị 2024. Hiện tại, bảng giá mổ mắt tại mỗi bệnh viện sẽ có sự khác biệt đôi chút. Người bệnh cần tìm hiểu kỹ để chọn nơi chuyên nghiệp uy tín thay vì giá rẻ. Mức giá tham khảo như sau:

Phẫu thuật Lasik

20.000.000 – 25.000.000 VND/ca

Phẫu thuật Femto Lasik

30.000.000 – 40.000.000 VND/ca

Phẫu thuật Relex Smile

50.000.000 – 70.000.000 VND/ca

Phẫu thuật Phakic ICL

Trên 90.000.000 VND/ca

Điều kiện mổ mắt loạn thị là gì?

Thứ nhất, giác mạc đủ dày để phẫu thuật lasik hoặc PRL. Việc này không chỉ giúp phẫu thuật đạt hiệu quả tốt nhất mà còn giúp rút ngắn thời gian hồi phục.

Thứ hai, loạn thị 5 độ có mổ được không? Trước đó cần có khoảng thời gian 1 năm để theo dõi tiến triển loạn thị. Tốt nhất độ loạn không tăng hoặc tăng không quá 0.5 diop/năm.

Thứ ba, mắt không bị các bệnh lý khác như: viêm giác mạc, khô mắt, bệnh tăng nhãn áp… Trường hợp bị nhiễm khuẩn, viêm kết mạc thì phải điều trị khỏi. Sau đó tái khám để biết tình trạng mắt có đủ điều kiện mổ hay không.

Thứ tư, độ tuổi thích hợp để mổ mắt loạn thị là đủ 18 tuổi trở lên đến dưới 40 tuổi. Ngoài ra, người đang mang thai hoặc cho con bú không được chỉ định mổ.

chi-phi-mo-mat-can-loan-2024
Độ tuổi thích hợp để mổ mắt loạn thị là đủ 18 tuổi trở lên đến dưới 40 tuổi

Cắt kính loạn thị chính hãng ở đâu?

Tại TPHCM, để mua kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: loạn thị 5 độ có mổ được không? Giá tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh