Uống nhiều nước có tác dụng gì cho mắt?

Uống nhiều nước có tác dụng gì cho mắt? Theo nghiên cứu, nước chiếm đến 70% cơ thể. Thế nên, muốn khỏe mạnh thì mỗi ngày phải cung cấp cho cơ thể một lượng nước nhất định. Nếu “lười” uống nước hoặc tiêu thụ quá nhiều các loại thức uống chứa cồn, chất kích thích… Về lâu dài có thể gây ra nhiều bệnh lý như: táo bón, giảm chức năng thận, sỏi thận, nhiễm trùng đường tiết niệu… Thậm chí gây rối loạn tâm thần.

Ngoài ra, nước có vai trò quan trọng đối với đôi mắt. Vậy có phải uống càng nhiều nước càng tốt cho mắt không? Câu hỏi này sẽ được Butitan giải đáp ngay dưới đây. Cùng xem nhé!

uong-nhieu-nuoc-co-tac-dung-gi-cho-mat
Uống nhiều nước có tác dụng gì cho mắt khiến nhiều người kinh ngạc khi biết đáp án

Uống nhiều nước có tác dụng gì cho mắt?

Uống nhiều nước có tác dụng gì cho da và cho mắt? Theo đó, nước cung cấp độ ẩm cho cả da và mắt. Chưa kể, dung nạp nhiều nước vào cơ thể giúp đốt cháy calo ngay cả khi không vận động, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài nước lọc, sử dụng các loại nước detox cũng có tác dụng giúp thanh lọc cơ thể.

Thực tế, khi nhắc đến lợi ích của nước thì đa số thông tin đều hướng đến làn da. Điều này vô tình khiến ảnh hưởng của nước lên các bộ phận khác bị “xem nhẹ”. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm và cần thay đổi ngay. Bởi lẽ, nước có vai trò quan trọng thúc đẩy hoạt động của tất cả các bộ phận trên cơ thể. Một trong những minh chứng dễ thấy nhất chính là ảnh hưởng của nước đến đôi mắt.

Thứ nhất, nước giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng khô mắt. Nếu cơ thể thiếu nước, lượng nước mắt quá ít khiến đôi mắt không thể bôi trơn gây kích ứng mắt. Khi đó, không chỉ ảnh hưởng đến tầm nhìn mà còn tăng nguy cơ nhiễm trùng mắt. Cho dù có thể dùng thuốc nhỏ mắt để làm ẩm mắt nhưng vẫn không tốt bằng việc uống đủ nước và ăn thực phẩm giàu nước.

Thứ hai, cung cấp đủ nước cho cơ thể giúp giảm cảm giác mỏi mắt và tránh các vấn đề về mắt. Nếu chưa rõ uống 2 lít nước mỗi ngày có tác dụng gì thì đây là đáp án bạn nên biết càng sớm càng tốt đấy!

uong-nhieu-nuoc-co-tac-dung-gi-cho-da
Cung cấp đủ nước cho cơ thể giúp giảm cảm giác mỏi mắt và tránh các vấn đề về mắt

Uống nhiều nước có tác hại gì?

Uống quá nhiều nước 1 ngày có tốt không? Hay uống 5 lít nước mỗi ngày có tốt không? Câu trả lời là KHÔNG TỐT đâu nhé! Bởi lẽ dung nạp quá nhiều nước vào cơ thể sẽ vô tình gây ra “gánh nặng” cho thận. Nghiêm trọng hơn, duy trì thói quen này lâu ngày có thể gây suy thận và các vấn đề về tiêu hóa. Thậm chí nó có thể gây tổn thương não dẫn đến co giật hoặc hôn mê.

Thế nên, nếu ai còn đang thắc mắc uống nhiều nước đi tiểu nhiều có tốt không? Thì cần nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện nhé! Dù nước giúp cơ thể đào thải độc tố nhưng uống quá nhiều sẽ khiến thận tăng công suất hoạt động để cân bằng điện giải bên trong cơ thể. Chưa bàn đến uống nhiều nước có tác dụng gì cho mắt? Hay uống nhiều nước có giảm cân không?… Nhưng thói quen này tăng nguy cơ gây loãng natri trong máu và ngộ độc nước.

Vậy nên, đối với người trưởng thành và người khỏe mạnh, trung bình nặng chừng 50kg… Thì lượng nước ước chừng 2 lít mỗi ngày là đủ. Trọng lượng nặng hay nhẹ hơn thì điều chỉnh một chút lượng nước là được. Thêm nữa, nên chia nhỏ lượng nước vào các khoảng thời gian trong ngày. Ví dụ: chia 3 ly nước vào buổi sáng, 3 ly nước vào buổi chiều và từ bữa ăn tối trở đi có thể uống 1-2 ly.

uong-qua-nhieu-nuoc-1-ngay-co-tot-khong
Không nên uống một lúc quá nhiều nước mà nên chia nhỏ lượng nước vào các khoảng thời gian trong ngày

Uống nước như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Biết rõ uống nhiều nước có tác dụng gì cho mắt nhưng nhiều người chưa chắc đã biết cách uống nước khoa học. Theo đó, các chuyên gia khuyến nghị không nên đợi đến lúc khát mới uống. Vì khi đó cơ thể đang báo động tình trạng thiếu nước rồi.

Mặt khác, cùng là nước uống nhưng đừng uống quá nhiều nước ngọt, nước có ga… Chúng chỉ khiến bạn đối mặt với nguy cơ béo phì mà thôi. Thay vào đó, hãy chọn nước lọc hoặc nước khoáng để uống mỗi ngày.

Ngoài ra, cơ thể còn hấp thụ nước qua các loại thực phẩm như: trái cây, các món ăn nước (canh, miến, phở, bún chẳng hạn). Bạn chỉ cần phân bổ sao cho đảm bảo đủ lượng nước mỗi ngày.

uong-nhieu-nuoc-co-giam-can-khong
Các chuyên gia khuyến nghị không nên đợi đến lúc khát mới uống nước

Trên đây là một vài chia sẻ giải đáp thắc mắc “Uống nhiều nước có tác dụng gì cho mắt?”. Tại TPHCM, các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan khi có nhu cầu đo mắt, cắt kính và sửa kính. Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, các mẫu gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh