Tiệm kính mắt đo khúc xạ như thế nào? Liệu có chính xác?

Tiệm kính mắt hiện nay đều có nhận đo mắt, kể cả buổi tối cũng làm việc. Vậy nên chẳng nhất thiết phải đến bệnh viện mới biết mắt bị tật khúc xạ hay không. Đối với những người bận rộn, đi làm cả ngày… Đúng thật ghé tiệm kính tiện hơn đến bệnh viện nhiều. Có điều, đo mắt tại cửa hàng kính sẽ thực hiện như thế nào? Liệu kết quả có chính xác không?

E ngại chờ lâu lại tốn kém nhiều người quyết định chọn tiệm kính mắt

Đầu tiên, phải khẳng định rằng đo khám mắt tại bệnh viện, các phòng khám chuyên khoa mắt… Đều là những địa chỉ có quy trình kiểm tra mắt chuẩn. Quan trọng hơn, toàn bộ quá trình này được thực hiện bởi các bác sĩ nhãn khoa. Thế nên, ai cũng sẽ có tâm lý yên tâm khi ghé những địa chỉ này để đo mắt.

Rõ ràng, nếu nhìn trên góc độ chuyên môn thì có vẻ bệnh viện sẽ “thắng thế”. Nhưng xét về góc độ chi phí và thời gian thì lại là chuyện khác. Các hoạt động đăng ký khám chữa bệnh tại bệnh viện được thực hiện giờ hành chính. Tất nhiên là trừ những tình huống cấp cứu, phẫu thuật khẩn cấp. Chưa kể, người bệnh còn phải bốc số và xếp hàng khá lâu để chờ lượt khám. Nếu công việc bận rộn, học tập cả ngày… chắc chắn sẽ khó thu xếp được thời gian. Nhất là với những ai cần đo mắt và cắt kính gấp để dùng.

Thêm nữa, vấn đề chi phí cũng khiến không ít người tìm đến tiệm mắt kính gần đây thay vì đến bệnh viện. Thực tế, các tiệm mắt kính tphcm thường miễn phí đo mắt vì xem đó là dịch vụ “kèm theo” khi cắt kính.

Ngược lại, đo mắt cận ở bệnh viện sẽ tốn một khoản phí chừng 50.000 VND – 200.000 VND/lần tùy nơi. Dù không nhiều nhưng vẫn tốn. Sau khi đo mắt xong lại phải ra tiệm kính để cắt kính theo đơn. Vừa tốn thời gian lại vừa tốn tiền –  Giờ thì bạn đã hiểu vì sao nhiều người khi cần đo mắt lại tìm top cửa hàng mắt kính uy tín tại tphcm rồi chứ!

tiem-kinh-mat
Tiệm kính mắt hiện nay đều có nhận đo mắt, kể cả buổi tối cũng làm việc

Tiệm kính mắt Butitan – Quy trình chuẩn kết quả chính xác

Butitan được đông đảo khách hàng biết đến là tiệm mắt kính giá rẻ tphcm. Không chỉ phân phối chính hãng các dòng gọng kính, tròng kính, phụ kiện kính… Butitan còn miễn phí đo mắt theo quy trình chuẩn. Vậy quy trình đo mắt chuẩn là như thế nào?

Đầu tiên, khách hàng được tiến hành đo mắt bằng bảng thị lực. Ở bước này, các bạn sẽ được hướng dẫn đọc bảng chữ cái (đặt cách chỗ ngồi 5m) khi không dùng kính. Qua đó xác định số đo thị lực, dự đoán mắt tốt hay bị tật khúc xạ.

Tiếp đến, các bạn sẽ được kiểm tra mắt bằng máy đo khúc xạ. Thiết bị này sẽ giúp: đo khúc xạ, đo độ cong giác mạc tự động, kiểm tra sự điều tiết của mắt… Và chẩn đoán mắt có bị đục thủy tinh thể hay không. Dựa vào kết quả kiểm tra, kỹ thuật viên sẽ trao đổi với các bạn về tình trạng mắt hiện tại.

Sau đó, kỹ thuật viên sẽ chỉ dẫn khách hàng sử dụng kính thử và đọc bảng đo mắt. Tròng kính thử được thay đổi liên tục để kiểm tra thị lực từng mắt cho đến khi cả hai mắt đều nhìn rõ. Đeo kính thử trong khoảng 15 – 20 phút để xem độ tương thích giữa mắt với kính. Nếu không cảm thấy khó chịu, căng tức mắt, đau đầu… Thì dùng thông số kính thử để cắt kính.

Trường hợp trước đó bạn đã đo mắt tại bệnh viện thì có thể dùng đơn khám mắt để cắt kính.

tiem-mat-kinh-gia-re-tphcm
Mắt kính BUTITAN được đông đảo khách hàng lựa chọn khi cần đo mắt cắt kính

Đo mắt định kỳ bao lâu nên kiểm tra một lần?

Đa số người Việt không có thói quen định kỳ kiểm tra mắt. Với những người đã đi làm, họ chỉ khám mắt khi có đợt kiểm tra sức khỏe tại nơi làm việc. Chính bởi vì thế nên khi nhận thấy: mắt nhìn mờ, đau nhức, mất thị lực đột ngột… Mới vội vã đi khám bệnh. Chỉ sợ lúc đó mắt đã bị tật khúc xạ hoặc bị chứng bệnh nguy hiểm nào đó rồi.

Vậy bao lâu nên đo khám mắt một lần? Trả lời câu hỏi này, các bác sĩ nhãn khoa đưa ra lời khuyên nên đo khám mắt 3 – 6 tháng/lần với người bị tật khúc xạ: cận, viễn, loạn… Nếu dùng kính nhưng nhìn nhòe, hay chảy nước mắt, mỏi mắt… Thì nên đo mắt càng sớm càng tốt.

Đối với những người có thị lực tốt, đo khám mắt định kỳ cũng rất cần thiết. Cụ thể hơn:

  • Trẻ 6 – 17 tuổi nên kiểm tra mắt định kỳ 1 – 2 lần/năm.
  • Người từ 18 – dưới 40 tuổi, không bị các bệnh về mắt thì nên định kỳ 2 năm kiểm tra một lần.
  • Người 40 tuổi nên kiểm tra mắt 1 lần/năm.
tiem-kinh-mat-butitan
Tốt nhất nên định kỳ khám mắt khoảng 6 tháng/lần kể cả khi thị lực tốt

Ngoài những thông tin trên, nếu các bạn cần tư vấn thêm về: bảng giá cắt kính cận Điện Biên Phủ, gọng kính, các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Mắt Kính Titan Hồ Chí Minh để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh