Top 3 thuốc chữa đau mắt đỏ hiệu quả nhất bạn nên biết

Thuốc chữa đau mắt đỏ hiệu quả nhất cứ ra tiệm thuốc là có. Thế nhưng, để đảm bảo an toàn thì chúng ta phải nắm rõ mọi thông tin liên quan đến sản phẩm. Và trên hết, lời khuyên tốt nhất là nên mua theo đơn và dùng theo chỉ định của bác sĩ. Có như vậy mới “bắt đúng bệnh, dùng đúng thuốc” để đạt hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.

Vậy thuốc chữa đau mắt đỏ hiệu quả nhất là loại nào? Bài viết dưới đây sẽ review 3 loại thuốc được dùng phổ biến. Cùng xem nhé!

Thuốc nhỏ mắt đỏ là thuốc gì?

Thuốc nhỏ mắt đau mắt đỏ chính là loại thuốc kháng sinh dạng dung dịch hoặc dạng mỡ. Mục đích của việc sử dụng thuốc là giúp tiêu diệt virus, vi khuẩn gây bệnh và giảm triệu chứng đau mắt đỏ. Thường thì các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm… Sẽ dùng theo đơn, được chỉ định cho những trường hợp đau mắt đỏ nặng.

Ngoài việc dùng thuốc chữa đau mắt đỏ hiệu quả nhất, người bệnh sẽ được tư vấn dùng kết hợp với một số loại thuốc không kê đơn. Đa phần các loại thuốc này có tác dụng làm ẩm mắt, giảm khó chịu do đau mắt đỏ. Ví dụ như: nước mắt nhân tạo hay thuốc kháng histamine (thuốc dị ứng) chẳng hạn.

Top 3 thuốc chữa đau mắt đỏ hiệu quả nhất bạn nên biết

Thứ nhất, thuốc nhỏ mắt trị đau mắt đỏ Tobrex hỗ trợ điều trị đau mắt đỏ do vi khuẩn gây ra. Khi dùng, bệnh nhân chỉ cần nhỏ từ 1 – 2 giọt.lần, sau 4 giờ nhỏ lại lần nữa. Riêng người bị đau mắt đỏ mức độ nặng thì sau nhỏ 2 giọt/lần sau mỗi giờ. Giữ liều dùng như vậy cho đến khi cải thiện tình trạng mắt.

Với loại thuốc này, chỉ dùng tối đa trong 1 tuần. Nếu bệnh không thuyên giảm thì nên tái khám để chuyển sang loại thuốc khác.

Thứ hai, thuốc chữa đau mắt đỏ hiệu quả nhất Tobramycin. Đây là loại thuốc được chỉ định trong những trường hợp bị nhiễm khuẩn gây sưng đỏ, viêm đau vùng mắt. Khi dùng, bệnh nhân chỉ cần nhỏ 1 giọt.lần, 2 lần/ngày là được. Lưu ý, chỉ sử dụng thuốc Tobramycin trong 15 ngày sau khi mở nắp.

Thứ ba, thuốc nhỏ mắt trị đau mắt đỏ cho trẻ em và người lớn an toàn nhất là nước muối sinh lý nhỏ mắt. Tác dụng của loại thuốc này là giúp rửa trôi bụi bẩn, vi khuẩn và mầm bệnh trong mắt, giảm tiết ghèn quanh mắt khi ngủ dậy… Khi dùng chỉ cần nhỏ 2 giọt cho mỗi bên mắt, nên nhỏ thường xuyên nhất là vào sáng sớm.

Lưu ý, không nên dùng chung thuốc nhỏ mắt với người khác để tránh lây bệnh. Ngoài việc dùng thuốc nhỏ, đau mắt đỏ uống kháng sinh gì phải tham khảo ý kiến bác sĩ. Tránh dùng cùng lúc nhiều loại thuốc để tránh tương tác thuốc gây tác dụng phụ. Thay vào đó, hãy bổ sung dinh dưỡng để tăng đề kháng cơ thể giúp nhanh khỏi bệnh.

Dùng nhiều thuốc chữa đau mắt đỏ có sao không?

Thuốc chữa đau mắt đỏ hiệu quả nhất cũng phản tác dụng nếu dùng không đúng cách. Chính vì thế, nếu có thói quen cứ khi nào nhức mỏi mắt lại nhỏ thuốc thì hãy STOP ngay. Đặc biệt, nếu mắt đã khỏi bệnh thì không nên dùng thuốc nhỏ mắt chữa đau mắt đỏ. Bởi lẽ tất cả các loại thuốc này đều chứa thành phần kháng sinh, chỉ dùng để chữa bệnh. Nếu dùng quá nhiều sẽ gây kích ứng, tăng nguy cơ bị các bệnh về mắt.

Thực tế, bệnh đau mắt đỏ có thể gặp ở mọi đối tượng bao gồm trẻ em và người lớn tuổi. Các loại thuốc như: Tobramycin, Neomycin, Ofloxacin… hoàn toàn có thể mua ở nhà thuốc. Thế nhưng, đứng trên góc độ an toàn thì nên đến bệnh viện khám để làm rõ nguyên nhân. Sau đó mới mua chọn mua thuốc và xác định liều lượng dùng phù hợp. Với trẻ sơ sinh, các bộ phận trên cơ thể vẫn đang trong quá trình phát triển. Phụ huynh nên cẩn thận không dùng cách chữa đau mắt đỏ bằng lá trầu không hay tự ý áp dụng mẹo chữa đau mắt đỏ nhanh nhất để tránh hại mắt bé nhé!

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Trên đây là một vài thông tin về những loại thuốc chữa đau mắt đỏ hiệu quả nhất. Theo tìm hiểu, thời điểm từ tháng 5 đến tháng 7 có số ca bệnh đau mắt đỏ khá cao. Hãy chủ động phòng ngừa bằng việc vệ sinh cá nhân sạch sẽ, ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi khoa học để tăng sức đề kháng. Ngoài ra, nên dùng các biện pháp bảo vệ mắt như đeo kính chẳng hạn. Nó sẽ giúp ngăn ngừa các tác nhân từ môi trường gây hại mắt và hạn chế lây lan đau mắt đỏ.

 Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!