4 bước giúp bạn dễ dàng xác định mặt tròn đeo kính gì hợp

mat-tron-deo-kinh-nao-hop-2808

Mặt tròn đeo kính gì hợp? Thật may mắn làm sao! Có hẳn 4 bước để bạn lựa chọn đấy! Tham khảo ngay những cách chọn kính dưới đây để mua kính phù hợp với gương mặt của mình nhé!

Gương mặt tròn cũng giống như tên gọi của nó. Đặc điểm để nhận diện mặt tròn là: khuôn mặt tròn đầy đặn không có góc cạnh. Nhìn chung kiểu gương mặt này rất phổ biến tại nước ta.

Mặt tròn đeo kính cận gì hợp?

Nếu dựa theo nguyên tắc tương phản thì những mẫu kính có gọng vuông hợp với người mặt tròn. Những mẫu kính này có tác dụng tạo cảm giác gương mặt nhỏ và hài hòa hơn. Đồng thời bạn cũng đừng ngại chọn những kiểu gọng kính có hoa văn, kính màu ấm sáng… Tất cả những kiểu gọng kính đó đều tăng tính tương phản cho gương mặt.

Ngoài ra, khi mua kính bạn cũng có thể căn cứ theo một vài đặc điểm khác của cơ thể. Ví dụ: da trắng, da ngăm, mũi cao hay mũi tẹt…

kinh-gong-vuong-0510
Nếu dựa theo nguyên tắc tương phản thì những mẫu kính có gọng vuông hợp với người mặt tròn

Mũi to mặt tròn nên đeo kính gì?

Lời khuyên tốt nhất trong trường hợp này là tuyệt đối không mua các mẫu kính có dáng tròn. Chúng chỉ khiến chiếc mũi của bạn trông bè ngăn, có cảm giác thấp và thô.

Để chiếc mũi trông thanh thoát hơn các bạn nên chọn gọng kính nhỏ. Riêng phần mắt kính có thể chọn loại hình chữ nhật hoặc hình Oval.

kinh-gong-ban-to-0510
Lời khuyên tốt nhất trong trường hợp này là tuyệt đối không mua các mẫu kính có dáng tròn

Mũi tẹt mặt tròn đeo kính gì hợp?

Phải thừa nhận rằng mũi tẹt ảnh hưởng rất lớn đến nhan sắc của bạn. Đã thế lại còn phải đeo kính thì thật sự “quá thảm” phải không nào?

Nếu đưa ra lời khuyên cho trường hợp này thì các bạn nên mua kính gọng vuông dáng dài. Những mẫu kính này sẽ giúp gương mặt trông thon gọn hơn. Đặc biệt nó còn giúp bạn che lấp phần nào khuyết điểm mũi tẹt.

kinh-gong-vuong-dai-0510
Nếu đưa ra lời khuyên cho trường hợp này thì các bạn nên mua kính gọng vuông dáng dài

Da trắng mặt tròn đeo kính nào hợp?

Với những cô nàng mặt tròn da trắng thì cứ thoải mái mà chọn gọng kính mình thích. Dù là kiểu gọng đen truyền thống hay gọng vàng/đỏ bắt mắt thì bạn đề “cân” được tất.

Da ngăm mặt tròn đeo kính gì thì hợp?

Đối với các bạn có làn da hơi ngăm thì nên tránh mua các mẫu kính có màu quá nổi bật. Khi đeo lên mặt sẽ tạo cảm giác hơi kỳ khôi.

Thêm nữa những mẫu kính có màu quá tối cũng không hợp. Chúng chỉ khiến khuyết điểm da ngăm đen “lộ tẩy” mà thôi. Cách chọn mua gọng kính cho mặt tròn da ngăm đen chính là mua kính có màu trung gian. Ví dụ như: màu đỏ đô, xanh đậm, line đỏ… sẽ giúp gương mặt đỡ bị tối hơn.

nguoi-da-ngam-nen-chon-kinh-mau-toi-gian-0510
Đối với các bạn có làn da hơi ngăm thì nên tránh mua các mẫu kính có màu quá nổi bật

Một vài lưu ý khi chọn mua kính mắt cho mặt tròn

Một sự thật mà ai cũng công nhận là mặt tròn rất dễ thương, nhất là với các bạn nữ. Thế nhưng dễ thương là một chuyện, mặt tròn đeo kính gì hợp lại là chuyện khác. Khi chọn kính cần phải căn cứ theo nhiều yếu tố, không thể thích gì mua nấy được đâu.

Ngoài những cách gợi ý trên thì các bạn có thể chọn mua kính theo lưu ý sau:

– Chọn gọng kính mắt mèo cũng rất phù hợp với người có gương mặt tròn. Kính mắt mèo tạo điểm nhấn ở nửa trên của khuôn mặt. Nhờ đó che khéo khuyết điểm gương mặt tròn với hai má “bánh bao” bầu bĩnh.

– Các gọng kính có kích thước quá to không hợp với mặt tròn. Khi đeo, các mẫu kính này khiến gương mặt trông to hơn so với bình thường. Thế nên dù thích cũng đừng mua nhé!

– Một chiếc gọng kính có phần đệm mũi dày cũng là lựa chọn hay với những người mặt tròn. Xu hướng kính mắt có đệm mũi dày cũng được đánh giá là hợp với người châu Á.

Mắt kính hợp với mặt tròn nên chọn tròng có chiều rộng lớn hơn chiều cao. Kiểu tròng này giúp “ăn gian” độ bè ngang của khuôn mặt. Từ đó tạo cảm giác khuôn mặt của bạn trông nhỏ hơn.  

gong-kinh-co-dem-mui-day-0510
Một chiếc gọng kính có phần đệm mũi dày cũng là lựa chọn hay với những người mặt tròn

Đừng để việc mua kính trở thành “gánh nặng” chỉ vì bạn không có kinh nghiệm chọn kính nhé! Tin rằng một vài thông tin trên đây đã giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc chọn kính rồi. Nếu vẫn còn điều gì cần tư vấn thêm hãy liên hệ với Titan.

Chúc bạn chọn mua được chiếc kính phù hợp với mình nhé!

Phong Linh