Mắt lên lẹo thì phải làm sao để không gây nhiễm trùng?

Mắt lên lẹo thì phải làm sao? Không phải riêng mình bạn mà rất nhiều người chẳng biết xử lý sao khi gặp tình huống này. Nếu “xui xẻo” bị lẹo mắt thì nên dùng thuốc hay để tự khỏi? Liệu rằng mắt mọc lẹo có ảnh hưởng đến sức khỏe hay thị lực không?

Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng thảo luận Mắt lên lẹo thì phải làm sao?”. Bất cứ ai cũng có thể bị lẹo mắt nên đừng bỏ qua bài viết hữu ích này nhé!  

Mắt lên lẹo là gì?

Lẹo mắt là tình trạng viêm nhiễm ở mi mắt dẫn đến bờ mơ đau nhức, sưng đỏ. Hình ảnh lẹo mắt vừa nhìn đã thấy khó chịu và tác động ít nhiều đến sinh hoạt thường ngày. Theo tìm hiểu, nguyên nhân mắt mọc mụt lẹo là do:

– Sự xâm nhập của tụ cầu khuẩn hay vi khuẩn nào đó vào tuyến chân lông mi.

– Một số người bị tình trạng viêm bờ mi cũng có khả năng xuất hiện lẹo mắt.

– Người bị tiền sử viêm mí mắt hoặc viêm mí mắt mãn tính.

– Các bệnh nhân bị bệnh mãn tính về da, bệnh đái tháo đường… Thường kèm theo vấn đề Cholesterol cao gây sưng viêm mắt.

– Thường xuyên trang điểm nhưng không vệ sinh đúng cách, dùng mỹ phẩm quá hạn… Cũng tăng nguy cơ bị lẹo mắt, nhiễm trùng mắt.

– Sử dụng chung đồ cá nhân như: khăn mặt, bịt mắt… với người khác dễ bị lây bệnh về mắt.

– Thay kính áp tròng nhưng không vệ sinh tay và không bảo quản lens đúng cách… Chắc chắn sẽ khiến mắt bị sưng viêm phù nề.

– Những ai đang có chế độ ăn uống “nghèo” dinh dưỡng cũng nên tìm hiểu mắt lên lẹo thì phải làm sao. Bởi lẽ tiêu thụ quá nhiều đồ ăn sẵn, thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng, bánh nước nhiều đường… Không sớm thì muộn cũng bị sưng mặt, lẹo mắt, cơ thể tích nước phù nề.

Lẹo mắt có tự khỏi không?

Không ít người ngay khi thấy mắt mụt lẹo liền tìm cách khêu lẹo mắt. Việc này không cần thiết và chỉ khiến tình trạng mắt tệ hơn thôi. Đa số các ca bệnh sẽ tự khỏi sau 1 – 2 tuần mà không cần chữa trị.  

Một điểm đáng chú ý là không hề có cách trị lẹo mắt vĩnh viễn. Nghĩa là chúng ta có thể bị tái phát nhiều lần nếu không chăm sóc mắt đúng cách. Do đó, đừng chỉ tìm kiếm phương pháp mắt lên lẹo thì phải làm sao mà quên đi cách phòng ngừa. Bệnh dù nhẹ cũng tiềm ẩn rủi ro biến chứng, cẩn thận để không ảnh hưởng đến thị lực nhé!

Mắt lên lẹo thì phải làm sao?

Không có cách trị lẹo mắt sau 1 đêm nên dù khó chịu đến mấy cũng phải kiên nhẫn. Thay vì áp dụng lung tung mẹo dân gian trị lẹo mắt, các bạn chỉ cần lưu ý những điểm dưới đây. Cam đoan lẹo mắt nhanh tan và an toàn với mắt.

Thứ nhất, giữ vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng để sát khuẩn. Tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng. Đồng thời, dùng nước ấm hoặc các dung dịch dịu nhẹ rửa sạch vùng mí mắt để loại bỏ dầu nhờn, bụi bẩn.

Thứ hai, mẹo chữa lẹo mắt bằng đũa chẳng hiệu nghiệm bằng cách chườm ấm đâu. Việc bạn cần làm là chuẩn bị một cái khăn sạch, ngâm nước ấm và vắt khô. Tiếp đó chườm khăn ấm lên mắt bị lẹo khoảng 10 – 15 phút, tần suất 3 – 4 lần/ngày. Nhiệt độ ấm sẽ giúp giảm sưng đau, kích thích mủ thoát ra ngoài và nhanh tan lẹo mắt.

Thứ ba, cách làm xẹp mụt lẹo nhanh nhất là dùng thuốc nhỏ mắt hoặc thuốc mỡ chứa thành phần kháng sinh. Các bạn nên mua và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Thứ tư, tuyệt đối không chữa lẹo mắt bằng nước bọt hay dùng tay nặn lẹo. Hành động này chỉ khiến tình trạng viêm nhiễm mắt nặng hơn mà thôi. Nếu sau  2 – 3 ngày không cải thiện tình hình thì nên đến bệnh viện. Sau khi có kết quả khám mắt sẽ được tư vấn cách chữa hiệu quả.

Mắt lên lẹo thì phải làm sao và ngăn ngừa thế nào?

Lẹo mắt hay mụt lẹo bị chai thì phải làm sao? Đương nhiên là tìm cách trị. Thế nhưng, sẽ tốt hơn nếu mắt không bị mụt lẹo đúng không nào? Làm sao để ngăn ngừa đây?

– Giữ vệ sinh cá nhân thật tốt là cách đơn giản giúp phòng tránh mọi bệnh tật, kể cả bệnh đau mắt đỏ và mụt lẹo. Song song đó, giữ môi trường sống sạch sẽ để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Bỏ thói xấu chạm tay lên mắt thường xuyên để tránh lây lan vi khuẩn từ tay sang mắt.

– Lựa chọn mỹ phẩm có xuất xứ rõ ràng, bảo quản đúng cách và không dùng quá hạn. Lưu ý tẩy trang trước khi ngủ.

– Đeo kính râm để bảo vệ mắt khỏi tia UV và bụi bẩn ô nhiễm ngoài môi trường.

– Dùng kính áp tròng cần rửa tay sạch sẽ cả trước và sau khi đeo.

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!