Một số thói quen giúp mắt giảm độ cận nên thực hiện mỗi ngày

Mắt giảm độ cận hiệu quả phải nhờ đến các phương pháp phẫu thuật tật khúc xạ. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể kiểm soát độ cận ngay tại nhà bằng cách thay đổi một số thói quen hàng ngày. Hãy cùng Butitan thảo luận chủ đề thú vị này trong bài viết dưới đây nhé!

mat-giam-do-can
Có thể kiểm soát độ cận ngay tại nhà bằng cách thay đổi một số thói quen hàng ngày

Có thể giảm cận thị 3 – 4 độ tại nhà bằng phương pháp tự nhiên không?

Giảm cận thị 1 – 2 độ không cần phẫu thuật hay thậm chí giảm cận thị 3 – 4 độ không cần phẫu thuật… Chắc chắn là mong muốn của nhiều người khi bị cận thị. Tuy nhiên, thật đáng tiếc vì điều này không thể xảy ra. Lý do là bởi vì một khi bị cận thì cấu trúc mắt đã thay đổi. Cách chữa cận thị tự nhiên không có tác dụng tuyệt đối như các phương pháp phẫu thuật mắt.

Tuy rằng không thể giúp mắt giảm độ cận tự nhiên nhưng có thể kiểm soát. Theo đó, độ cận có xu hướng dễ tăng ở giai đoạn trước 18 tuổi. Sau 18 tuổi, độ cận thường chững lại và thường sau 25 tuổi sẽ không thay đổi nhiều. Chăm sóc mắt cận thị đúng cách, độ cận ổn định và nếu muốn có thể cân nhắc phẫu thuật chữa cận.

Mặt khác, với những trường hợp bị “cận thị giả”, rối loạn chức năng thị giác khiến mắt nhìn mờ… Những phương pháp như: luyện mắt, massage mắt, tăng cường thực phẩm tốt cho mắt sẽ giúp cải thiện chức năng thị giác. Từ đó giúp mắt nhìn rõ, tưởng chừng như hết cận thị.

giam-can-thi-khong-can-phau-thuat
Đeo kính cận đúng độ và chăm sóc mắt cận thị đúng cách giúp độ cận ổn định

Một số thói quen giúp mắt giảm độ cận nên thực hiện mỗi ngày

Thuốc nhỏ mắt giảm độ cận vẫn còn đang trong quá trình thí nghiệm. Thay vì trông đợi những sản phẩm chưa chắc đã có – Hãy nghiêm túc áp dụng cách giảm độ cận tại nhà bằng các bài tập đơn giản. Tin tôi đi! Bạn sẽ giật mình khi biết hiệu quả mà nó mang lại đấy!

Cách luyện mắt giảm độ cận

Thứ nhất, bài tập nhắm mắt dành cho những ai đang cảm thấy mắt mệt mỏi. Bạn chỉ cần nhắm mắt thật chặt chừng 5 giây rồi mở mắt thật to trong 5 giây. Lặp lại động tác này chừng 7 – 10 lần là được. Thêm nữa, hãy kết hợp thêm massage xoay tròn mắt khoảng 1 phút. Lặp lại chừng 5 lần là thấy hiệu quả rõ rệt.

Thứ hai, bài tập đảo mắt thích hợp với nhân viên văn phòng, người dùng thiết bị điện tử liên tục. Trước tiên, hãy đảo mắt theo chiều kim đồng hồ khoảng 5 vòng. Tiếp đến đảo ngược chiều kim đồng hồ 5 vòng. Cứ cách 30 phút làm việc, hãy lặp lại bài tập này một lần nhé!

Thứ ba, viết chữ bằng mắt hay nhìn tập trung đều mang lại lợi ích cho mắt cận. Nếu mắt khô mỏi, hãy thử chớp mắt trong 1 – 2 phút để giúp làm ẩm, tăng lượng mắt lưu thông đến mắt.

cach-giam-do-can-tai-nha
Chọn dùng thực phẩm tốt cho mắt giúp kiểm soát độ cận ngăn ngừa biến chứng

Cách giảm cận thị tự nhiên bằng thực phẩm

Cách làm giảm độ cận thị nặng 100% phải mổ cận. Chỉ là, không phải ai cũng đáp ứng yêu cầu về sức khỏe để phẫu thuật. Chưa kể chi phí mổ đắt đỏ nhưng tiềm ẩn nguy cơ tái cận. Để hướng đến mục tiêu mắt giảm độ cận, ngoài luyện mắt thì đừng quên chọn dùng thực phẩm tốt cho mắt. Những dưỡng chất cần thiết như:

  • Canxi có nhiều trong: sữa tươi, lòng đỏ trứng…
  • Kẽm có nhiều trong: trứng, đậu phộng, gan, lúa mì…
  • Vitamin A có nhiều trong: gan, dầu, bí ngô, cà rốt,…
  • Vitamin C có nhiều trong: các loại quả họ cam quýt, cà chua, ổi, dâu tây…
  • Vitamin E có nhiều trong: hạt hướng dương, hạnh nhân, rau bina, bơ, bí, quả kiwi, cá hồi, tôm, dầu ô liu, dầu mầm lúa mì và bông cải xanh….
  • Omega 3 có nhiều trong: cá thu, cá hồi, cá trích, cá mòi, hạt lanh, hạt chia, quả óc chó, đậu nành…
cach-lam-giam-do-can-thi-nang
Tùy vào độ cận sẽ có cách chọn và dùng kính phù hợp

Thói quen tốt cho mắt khi học tập làm việc

Để ngăn ngừa tật khúc xạ và kiểm soát độ cận loạn… Hãy chú ý đến điều kiện ánh sáng phòng. Bên cạnh đó, giữ tư thế chuẩn khi ngồi và đảm bảo khoảng cách mắt đến màn hình điện tử hoặc sách vở. Tuyệt đối không lạm dụng điện thoại, máy tính để tránh mất ngủ, giảm nguy cơ bị tật khúc xạ và các bệnh về mắt.

Nếu bị cận nhẹ dưới 1 độ, có thể đeo kính lúc làm việc hay cần nhìn xa. Nếu cận trên 1 độ nên đeo kính thường xuyên hơn để tránh mắt tăng độ. Tất nhiên, hãy chọn các dòng kính chất lượng tốt và đa năng để bảo vệ mắt tốt hơn. Cuối cùng, đừng quên định kỳ khám mắt 3 – 6 tháng/lần. Đây là cách duy nhất để theo dõi và biết chính xác sự thay đổi độ cận.

cach-giam-can-thi-tu-nhien
Định kỳ khám mắt 3 – 6 tháng/lần để theo dõi và biết chính xác sự thay đổi độ cận

Trên đây là một vài chia sẻ giải đáp thắc mắc “Một số thói quen giúp mắt giảm độ cận nên thực hiện mỗi ngày”. Tại TPHCM, các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan khi có nhu cầu đo mắt, cắt kính và sửa kính. Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, các mẫu gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh