Đo mắt cận giá bao nhiêu và đáp án khiến nhiều người bất ngờ

Đo mắt cận giá bao nhiêu phải tìm hiểu trước khi có dự định đo mắt cắt kính. Có điều, mức giá này không cố định nên sẽ chẳng có con số chính xác để bạn tham khảo. Tùy vào nơi và dịch vụ đo khám mắt sẽ có mức phí khác nhau.

Tất nhiên! Vẫn sẽ có một vài thông tin hữu ích để bạn tham khảo khi cần hỏi giá đo mắt cận. Cùng tìm hiểu để chuẩn bị trước nhé!

do-mat-can-gia-bao-nhieu
Đo mắt cận giá bao nhiêu phải tìm hiểu trước khi có dự định đo mắt cắt kính

Đo mắt cận giá bao nhiêu?

Xem nào! Trước khi tính toán kính cận 1.5 độ bao nhiêu tiền? Hay cắt kính cận 3 độ bao nhiêu tiền?… Thì chúng ta phải kiểm tra mắt để biết mắt cận hay không? Cận mấy độ và có nên dùng kính không?

Rõ ràng, đo mắt cận là dịch vụ nên chắc chắn sẽ tốn tiền. Cũng vì nghĩ như vậy nên nhiều người lo lắng tổng chi phí cắt kính sẽ tăng lên. Chỉ là, mức phí này vốn dĩ không cố định nên các bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm nơi tính phí rẻ nhất. Đây cũng là lý do ngày càng có nhiều người đến tiệm kính để đo mắt thay vì đến bệnh viện. Bởi lẽ, tại cửa hàng kính cung cấp dịch vụ đo mắt cận miễn phí. Nhờ đó giúp bạn tiết kiệm được một khoản phí đáng kể.

Riêng với những ai bị các vấn đề về mắt và muốn khám mắt chuyên sâu… Nhất định phải đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế chuyên nhãn khoa. Đặc biệt, nếu thị lực giảm sút kèm theo các biểu hiện như: đau nhức, nhìn đôi, sưng bọng mắt… Vậy thì tình trạng mắt không phải bị tật khúc xạ thông thường. Chi phí khám mắt chuyên sâu thường dưới 1 triệu nếu chọn bệnh viện công. Ngược lại, tại các bệnh viện mắt quốc tế mức giá sẽ cao hơn nhiều.

cat-kinh-can-gia-bao-nhieu-tien
Hiện nay tại cửa hàng kính cung cấp dịch vụ đo mắt cận miễn phí

Cắt kính cận giá bao nhiêu tiền thì hợp lý?

Cắt kính cận 2 độ bao nhiêu tiền? Hay cắt kính cận 1 độ bao nhiêu tiền?… Cùng một độ cận nhưng có người cắt kính chỉ mất vài trăm; có người lại tốn tiền triệu. Sự khác biệt này là do đâu nhỉ?

Thực tế, dù là cùng hãng, cùng chiết suất và cắt cùng độ cận… Thế nhưng mỗi dòng kính khác nhau sẽ có mức giá riêng. Chưa kể nếu may mắn, còn nhận được khuyến mãi giảm giá dịp lễ tết. Có khi bạn sẽ sở hữu được chiếc kính cận xịn xò với giá cực hời.

Thay vì tìm kiếm máy đo mắt cận giá bao nhiêu hãy tìm đọc các thông tin về hãng kính. Quan trọng hơn, cách tiết kiệm chi phí cắt kính cận chính là phải hiểu rõ độ cận và nhu cầu sử dụng. Lời khuyên tốt nhất là:

  • Chọn các hãng kính có danh tiếng thương hiệu tốt kèm chế độ đổi trả và bảo hành. Như vậy trong quá trình sử dụng, nếu có vấn đề cần tư vấn sẽ được hỗ trợ nhanh nhất.
  • Với những ai bị cận nhẹ dưới 1 độ vẫn nhìn rõ dù không đeo kính. Tuy nhiên, để hạn chế tăng độ thì vẫn cần cắt kính, nhất là nên dùng những lúc cần nhìn xa. Tốt nhất nên ưu tiên các mẫu tròng có tính năng bảo vệ mắt. Như là: chống tia UV, chống ánh sáng xanh…
  • Đo mắt cận giá bao nhiêu cũng chẳng lo bằng chất lượng mắt kính. Để tiết kiệm, bạn nên chọn chiết suất tròng kính theo độ cận. Theo đó, nếu bị cận nhẹ dưới 3 độ thì dùng kính chiết suất 1.56, 1.60 là được. Với độ cận trên 3 độ, hãy cân nhắc lựa chọn kính chiết suất 1.60 hoặc 1.67. Còn nếu độ cận trên 7 độ, sẽ tốt hơn nếu dùng kính cận siêu mỏng 1.74. Việc lựa chọn chiết suất tròng kính sẽ quyết định đến chất liệu và kiểu gọng kính. Đồng thời, nó còn ảnh hưởng lớn đến trọng lượng chiếc kính.
  • Thay gọng kính giữ tròng bao nhiêu tiền cũng rẻ hơn so với việc thay trọn bộ. Tương tự, nếu tròng kính bị trầy xước, nứt vỡ thì bạn cũng nên giữ gọng thay tròng kính. Khi không dùng, hãy vệ sinh và đặt kính cận vào hộp đựng. Tuyệt đối không đặt ở nơi có nhiệt độ cao để tránh làm gãy gọng, bong lớp váng phủ trên mắt kính nhé!
thay-gong-kinh-giu-trong-bao-nhieu-tien
Chọn các hãng kính có danh tiếng thương hiệu tốt kèm chế độ đổi trả và bảo hành

Trên đây là một vài chia sẻ “Đo mắt cận giá bao nhiêu và đáp án khiến nhiều người bất ngờ”. Tại TPHCM, các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan khi có nhu cầu đo mắt, cắt kính và sửa kính. Nếu cần tư vấn thêm về: gọng kính, tròng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Mắt Kính Titan Hồ Chí Minh để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh