Loạn thị có mổ được không? Phương pháp nào an toàn?

Loạn thị có mổ được không? Không riêng gì loạn thị mà các tật khúc xạ khác đều có thể can thiệp bằng phẫu thuật. Tuy nhiên, không phải ai muốn mổ là mổ được đâu nhé! Bởi lẽ phương pháp này có yêu cầu riêng về: độ tuổi, sức khỏe… Chưa kể, nếu để tình trạng mắt loạn thị quá nặng thì có mổ mắt cũng không thể triệt tiêu hoàn toàn độ loạn.

Vậy điều kiện để phẫu thuật loạn thị là gì? Phương pháp nào an toàn và chi phí mổ mắt cận loạn bao nhiêu? Đáp án có ngay dưới đây. Tham khảo nhé!

loan-thi-co-mo-duoc-khong
Loạn thị có mổ được không còn tùy vào nhiều yếu tố như: độ tuổi, tình trạng mắt…

Loạn thị có mổ được không?

Phẫu thuật loạn thị bao nhiêu tiền? Trước khi đề cập đến vấn đề giá cả thì chúng ta sẽ cần xác định mình có đủ điều kiện để mổ mắt hay không đã. Thực tế, không ít người có suy nghĩ muốn phẫu thuật chỉ cần chi tiền là được. Thế nhưng các bác sĩ nhãn khoa lại không đồng ý như vậy.

Loạn thị có mổ được không?

Đáp án là CÓ nhé! Đây là phương pháp duy nhất giúp triệt tiêu hoặc giảm độ loạn. Nhờ đó cải thiện thị lực và giảm nhu cầu sử dụng kính. Theo đó, bác sĩ sẽ sử dụng tia laser giúp định hình lại đường cong bất thường của giác mạc. Sau phẫu thuật, cấu trúc mắt bình thường, tia sáng đi vào mắt sẽ hội tụ tại một điểm trên võng mạc. Kết quả tốt nhất là mắt nhìn rõ ràng mà chẳng cần dùng kính.

phau-thuat-loan-thi-bao-nhieu-tien
Phẫu thuật loạn thị không được chỉ định cho người dưới 18 tuổi và trên 40 tuổi

Những điều kiện cần có để bắn mắt loạn thị

Loạn thị hay cận thị có mổ được không? Có thật mổ mắt xong sẽ hết loạn thị? Để trả lời câu hỏi này cần xem xét 3 yếu tố. Đó là: độ tuổi, tình trạng mắt và sức khỏe người bệnh.

Thứ nhất, loạn thị có bắn mắt được không? Chỉ cần bạn đủ 18 tuổi đến dưới 40 tuổi thì có thể cân nhắc phẫu thuật. Dưới 18 tuổi mắt chưa phát triển hoàn thiện nên không được mổ. Còn trên 40 tuổi mắt đã xuất hiện dấu hiệu lão thị nên có mổ hay không cũng phải đeo kính.

Thứ hai, loạn thị 4 độ có mổ được không? Hay loạn thị 6 độ có mổ được không? Các bác sĩ cho biết độ loạn dưới 5 và không tăng quá 0.5 độ trong 6 tháng… Mức độ loạn thị này thích hợp để chọn phẫu thuật.

Thứ ba, loạn thị có mổ được không phải xem cấu trúc giác mạc. Nếu giác mạc có độ dày vừa đủ, không quá phẳng, không bị sẹo hay hình chóp, không có dấu hiệu bất thường… Vậy thì đáp ứng được một trong những điều kiện để mổ loạn thị. Đồng thời, bệnh nhân không bị các bệnh lý về giác mạc, bệnh Glocom hoặc đau mắt đỏ… Nếu có phải chữa trị trước, sau khi khỏi 1 tuần thì khám lại. Khi nào đạt tiêu chuẩn sức khỏe lý tưởng mới được đăng ký mổ mắt.

loan-thi-co-ban-mat-duoc-khong
Mắt loạn thị bị các bệnh lý khác cần chữa khỏi hoàn toàn rồi mới khám và đăng ký phẫu thuật khúc xạ

Phương pháp mổ loạn thị nào an toàn?

Loạn thị có chữa được không? Loạn thị bẩm sinh có mổ được không? Phải trải qua quy trình đo khám mắt mới có đáp án chính xác được. Hiện nay, phẫu thuật laser không chỉ điều trị loạn thị mà còn điều chỉnh độ cận/viễn thị. Tùy vào từng phương pháp sẽ có mức giá riêng, dao động từ 20 triệu đến 90 triệu đồng/ca. Các phương pháp phẫu thuật khúc xạ an toàn như:

  • Phẫu thuật Lasik sử dụng tia laser excimer để điều chỉnh lại hình dạng giác mạc. Cách này phù hợp với những ai có giác mạc đủ dày.
  • Phẫu thuật Laser sử dụng tia laser excimer để thay đổi độ cong giác mạc. Sau đó sẽ định vị lại biểu mô bị lỏng lẻo.
  • Phẫu thuật PRK được chỉ định với những bệnh nhân bị khô mắt hoặc giác mạc mỏng.
  • Phẫu thuật Smile các bác sĩ sẽ dùng tia laser tạo ra một mô nhỏ hình hạt đậu ngay bên dưới bề mặt giác mạc. Tiếp đó, mô nhỏ này sẽ được lấy ra thông qua một vết rạch nhỏ, giác mạc được định hình lại giúp khôi phục thị lực. Phương pháp này được đánh giá là phù hợp với người vừa cận thị vừa loạn thị.
loan-thi-bam-sinh-co-mo-duoc-khong
Loạn thị có thể chọn dùng kính thuốc để cải thiện tầm nhìn

Trên đây là một vài chia sẻ giải đáp thắc mắc “Loạn thị có mổ được không? Phương pháp nào an toàn?”. Tại TPHCM, các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan khi có nhu cầu đo mắt, cắt kính và sửa kính. Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, các mẫu gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh