Làm sao nhận biết RayBan chính hãng? Xem ngay 5 cách đơn giản, chính xác nhất

lam sao nhan biet rayban chinh hang

RayBan là một thương hiệu kính mắt thời trang cao cấp, nổi tiếng thế giới. Bộ sưu tập kính của RayBan không chỉ thu hút người dùng bởi mẫu mã sang trọng, ấn tượng, mà còn mang đến những sản phẩm với chất lượng vượt trội. Vậy, làm sao nhận biết RayBan chính hãng?

Làm sao nhận biết RayBan chính hãng?

RayBan là thương hiệu mắt kính thời trang cao cấp. Đó là lý do vì sao ngày càng nhiều sản phẩm nhái mẫu mã, kiểu dáng của hãng này ra đời. Vậy làm sao nhận biết RayBan chính hãng? Dưới đây là 5 điểm tạo nên sự khác biệt giữa kính RayBan xịn và những sản phẩm kính kém chất lượng khác:

Kính mắt và phụ kiện đi kèm

Việc xác minh tính cao cấp, tinh xảo của kính mắt và những phụ kiện đi kèm không cần dùng đến kỹ thuật hay máy móc chuyên nghiệp. Người mua có thể quan sát bằng mắt thường để đánh giá. Bởi những chi tiết cho dù nhỏ nhất cũng được chăm chút rất tỉ mỉ, chính xác. Cùng kiểm chứng qua các bộ phận dưới đây:

Điểm nối trên gọng kính

Kính RayBan chính hãng có phần gọng nhựa được cắt liền khối bởi một miếng acetate, sau đó đánh bóng hoàn toàn bằng thủ công, cho ra sản phẩm trơn nhẵn không có bất kỳ điểm nối gồ ghề nào.

Ngược lại, một chiếc kính RayBan giả chắc chắn không thể làm được điều này. Chỉ cần quan sát kỹ sẽ nhận ra ngay điểm bất thường.

Khớp nối kim loại

Khớp nối kim loại của kính RayBan chính hãng thông thường có 7 răng, được lồng ghép xen kẽ vào nhau. Tuy nhiên, phần bản lề này ở những chiếc kính nhái trông hết sức sơ sài, lỏng lẻo và không cân xứng. Thậm chí chúng chỉ được gắn lại bằng chất liệu keo rẻ tiền.

Có các chi tiết nhỏ làm điểm nhấn

Ở mỗi phiên bản, kính RayBan lại sáng tạo ra những chi tiết tuy nhỏ nhưng hết sức tinh tế và thu hút. Vì là sản phẩm thời trang được chế tạo thủ công, nên những bộ phận cấu thành đều rất sắc nét, sang trọng và đồng đều . Ngoài ra, chất liệu cao cấp cũng là điểm cộng giúp duy trì độ bền của phẩm, rất khó bị trầy xước nếu lỡ đánh rơi.

lam-sao-nhan-biet-rayban-chinh-hang
Những chi tiết nhỏ tạo điểm nhấn cho kính RayBan chính hãng

Logo kính

Logo RayBan được xuất hiện nhiều lần qua các chi tiết: tròng kính, mặt trong và mặt ngoài càng kính. Hầu hết, logo với chữ cái đầu RB được thiết kế với font chữ cách điệu, có nét thanh nét đậm rõ ràng, mềm mại. Bạn sẽ không thể tìm được đặc điểm này ở bất kỳ sản phẩm rẻ tiền nào.

Thông số kỹ thuật trên gọng kính

Các thông số của chiếc kính RayBan xịn sẽ được cài cắm và sắp xếp theo một trật tự nhất định ở bên trong càng kính trái. Các số liệu này được đặt lần lượt theo quy tắc: mã sản phẩm + tên của dòng sản phẩm + mã màu + size kính. Đồng thời, số seri phải đồng nhất với mã được in bên ngoài hộp đựng.

Đệm mũi

Phần đệm mũi của các kính Ray Ban đều được làm từ nhựa mềm, dẻo, có chữ RB in chìm, khuy hình elip, được chế tác rất cầu kỳ, chau chuốt, không hề bị thô như hàng fake.

Tròng kính

Ở những tròng kính xịn của thương hiệu RayBan, hầu hết đều có tem dán thể hiện rõ ràng thông tin nhãn hàng, khả năng chống lại tia UV,… Phía trên của tròng kính bên phải được khắc chữ RayBan chìm bằng công nghệ laser. Ngược lại, kính fake là hàng gia công hàng loạt nên hoàn toàn không có các dấu hiệu đặc biệt này.

Phụ kiện đi kèm

Nếu là kính RayBan chính hãng, sẽ được đóng gói cẩn thận bởi hộp giấy màu trắng cứng cáp, bên ngoài có in đầy đủ các thông tin như: số model (nằm sau ký tự RB/ ORB), số model con (1 chữ cái + 4 chữ số), mã tròng kính (1 chữ cái + 1 số), độ rộng ống kính (2 chữ số).

Bên trong có chứa một bao da đựng kính. Chất liệu da sờ rất mềm mại, được may chắc chắn. Trên bao da có logo RayBan được thiết kế hình con dấu, được dập chìm. Mặt trong của túi được lót bởi chất liệu nhung, có màu vàng hoặc đen.

Khăn lau kính cũng được in logo RayBan sắc nét rất đặc trưng, khác hoàn toàn với những gì có ở một chiếc kính fake.

Cuối cùng, một sản phẩm cao cấp như mắt kính thời trang RayBan thì không thể thiếu được sách hướng dẫn sử dụng và phiếu bảo hành.

Trọng lượng của kính

Do kính được làm hoàn toàn từ vật liệu cao cấp nên khi cầm, bạn sẽ thấy khá chắc chắn và nặng tay. Ngược lại, kính giả thường  làm từ những nguyên liệu rẻ tiền để tiết kiệm chi phí nên sản phẩm lỏng lẻo, sơ sài.

Giá bán

Những sản phẩm cao cấp như kính thời trang RayBan thì không hề có chuyện rẻ. Thông thường giá bán ở Việt Nam sẽ có sự chênh lệch nhất định với giá niêm yết của hãng, cụ thể là cao hơn. Do đó, nếu bạn thấy bất cứ chỗ nào chào bán sản phẩm với giá thấp hơn cả giá của web thì đừng mua, đó chắc chắn không phải một chiếc kính xịn đâu.

Mã barcode

Mỗi chiếc kính RayBan chính hãng đều có tem in mã barcode, dán ngoài vỏ hộp. mã này bắt buộc phải trùng khớp với mã số thể hiện trên gọng kính. Ngoài ra, nếu mua sản phẩm tại cửa hàng chính hãng của Việt Nam, sản phẩm sẽ có thêm tem chống hàng giả của Bộ Công An.

Chương trình khuyến mại

Thông thường các thương hiệu lớn rất ít khi sale. Giả sử nếu có, thì tại thời điểm đó, tất cả các nhà phân phối chính thức của hãng đều áp dụng chung một mức sale và kéo dài trong khoảng thời hạn nhất định. Bất kỳ một đơn vị bán hàng nào có chương trình sale tự phát thì đều không phải hàng chính hãng.

Cảm nhận khi đeo

Kính RayBan thật khi đeo thường cho cảm giác dễ chịu, thoải mái, hình ảnh rõ nét trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, không bị chói, đeo lâu cũng không bị mỏi. Trái ngược hoàn toàn, với kính giả kém chất lượng, khi đeo lâu thấy nhức mắt, chóng mặt, không ngăn chặn được tia UV, rất hại cho mắt.

Như vậy, bài viết đã mách bạn cách làm sao nhận biết RayBan chính hãngHiện nay trên thị trường xuất hiện tràn lan các sản phẩm làm giả, làm nhái kém chất lượng. Công nghệ bắt chước cũng ngày một tinh vi. Do đó, bạn hãy sáng suốt trước khi chọn mua bất kỳ sản phẩm nào không rõ nguồn gốc xuất xứ.