Kính cho người mặt to: Chọn sao cho phong cách?

Kính cho người mặt to: Chọn sao cho phong cách?

Kính cho người mặt to là một vấn đề khá nhức đầu mà nhiều người đang gặp phải. Lựa chọn một chiếc kính không phải một điều dễ dàng nếu như bạn không có bí kíp riêng cho mình. Vậy khi chọn kính cho người mặt to cần lưu ý những gì? Sau đây chúng tôi xin chia sẻ cho bạn một vài típ hay ho nhất nhé!

Khuôn mặt to có đặc điểm gì?

Người sở hữu khuôn mặt to là người có hình dạng mặt khá tròn, đầy đặn, không nổi bật được đường nét và góc cạnh. Những khuôn mặt to thường có mũi không cao và cằm lớn. Với những đặc điểm trên của khuôn mặt to thì bạn nên quan tâm như thế nào để chọn được chiếc kính phù hợp, chiếc kính nào mới “đo ni, đóng giày” cho chính bạn?

Cách chọn kính cho người mặt to

Tiêu chí, nguyên tắc đầu tiên để lựa chọn một chiếc kính cho người mặt to là phải nhắm đến những chiếc kính có độ tương phản với hình dạng khuôn mặt. Đặc biệt, người có khuôn mặt to thì cần những chiếc kính có chiều rộng mắt lớn hơn chiều cao của mắt kính. Chọn những chiếc kính có khung kính rộng sẽ khiến khuôn mặt bạn có cảm giác “đánh lừa” người đối diện, nhỏ nhắn, mềm mại hơn.

Đối với khuôn mặt to vuông

Nếu bạn đang sở hữu một khuôn mặt to vuông và cần một chiếc kính thì không nên bỏ qua mẫu gọng kính có hình bầu dục hoặc tròn này nhé.

Chiếc kính bầu dục hoặc tròn có kích cỡ lớn sẽ khiến khuôn mặt bạn trở nên cân bằng, thon gọn. Cần tránh xa những chiếc kính vuông. Bởi nó làm cho gương mặt của bạn trở nên to bạnh, lộ hết những khuyết điểm không đáng có.

Đối với khuôn mặt to tròn

Một khuôn mặt to tròn thì nên lựa chọn một chiếc kính vuông bản rộng thì phù hợp hơn cả. Những chiếc kính vuông luôn tương phản với hình dạng khuôn mặt tròn. Đây cũng là nguyên tắc cần nhớ khi chọn lựa kính. Kính vuông sẽ giúp cân bằng lại tỷ lệ trên gương mặt to tròn. Hãy tránh xa những chiếc kính tròn nhé. Nó chỉ khiến khuôn mặt bạn trở nên to hơn mà thôi.

Kính cho người mặt to: Chọn sao cho phong cách?
Chọn kính cho người mặt to không phải quá khó khăn nếu có bí kíp đúng đắn

Sử dụng và bảo quản kính ra sao?

Nhiều người thường bỏ qua công đoạn bảo quản kính mắt mà mình đang sử dụng. Điều này rất nguy hiểm bởi nó sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của kính rất nhiều.

Không nên tự ý thay đổi hoặc biến dạng gọng kính vì nó có thể khiến kính yếu và gẫy đứt.

Khi đeo kính thì nên đeo bằng hai tay. Nhiều người có thói quen gỡ kính bằng một tay sẽ khiến cho kính sai lệch gọng và tâm của mắt kính. Từ đó, ảnh hưởng không tốt cho đôi mắt.

Không cầm tay vào mắt kính vì có thể sẽ để lại vân tay, gây trầy xước, ố màu, giảm đi khả năng quan sát của chiếc kính.

Không để kính ở nơi có môi trường nhiệt độ cao như bếp ga, lò nướng… Đặc biệt với gọng nhựa, nó có thể biến dạng ở nhiệt độ 600 độ C và nóng chảy ở nền nhiệt 1700 độ C.

Không để kính trong cốp xe máy vì nhiệt độ trong cốp sẽ khiến kính bị tan chảy những lớp phủ chống UV, tia hồng ngoại.

Đó là những cách chọn kính cho người mặt to và bảo quản sao cho khoa học nhất. Hi vọng bạn có đầy đủ thông tin để chọn một chiếc kính ưng ý.

>>> Cách để chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt như thế nào?