Khi trẻ bị đau mắt đỏ kiêng ăn gì để chóng khỏi?

Khi trẻ bị đau mắt đỏ kiêng ăn gì để chóng khỏi?

Ngoài việc kết hợp phương án điều trị của bác sĩ chuyên môn, trẻ bị đau mắt đỏ kiêng ăn gì cũng là việc cần chú ý đặc biệt. Nếu không có chế độ ăn uống, kiêng khem phù hợp, chắc chắn mắt trẻ sẽ bị ảnh hưởng một cách tiêu cực.

Bệnh đau mắt đỏ trong y học thường được biết đến với cái tên là viêm kết mạc. Nếu trẻ bị đau mắt đỏ, bạn cần cho trẻ đến gặp bác sĩ chuyên khoa để kịp thời chữa trị. Ngoài ra, chế độ ăn uống dinh dưỡng cũng là điều các bậc phụ huynh cần quan tâm.

Trẻ bị đau mắt đỏ kiêng ăn gì để nhanh khỏi nhất?

Theo các bác sĩ đông y, đau mắt đỏ là do can phong nhiệt. Do đó, trẻ bị đau mắt đỏ cần kiêng các đồ ăn, gia vị cay, nóng, thực phẩm có mùi tanh và mỡ động vật.

Thực phẩm có mùi tanh

Dẫu biết trẻ nhỏ nên ăn hải sản để có thêm nhiều canxi hơn. Nhưng đặc trưng của những thực phẩm này là có mùi tanh. Theo bác sĩ chuyên khoa mắt, trẻ bị đau mắt đỏ thì không nên ăn các hải sản có mùi tanh như cá, tôm, cua, mực… Những thực phẩm này sẽ khiến bệnh đau mắt đỏ của trẻ ngày càng nghiêm trọng, nặng nề, lâu khỏi hơn.

Tuy nhiên, lại có những ý kiến cho rằng thực phẩm có mùi tanh sẽ cung cấp nhiều canxi cho đôi mắt. Hải sản rất giàu canxi, protein. Ăn những thực phẩm như cá sẽ cung cấp nhiều axit béo omega 3, rất tốt cho thị lực. Nếu kiêng hải sản sẽ khiến trẻ bị thiếu đi lượng canxi cũng như protein cần thiết.

Do đó, tùy vào thể trạng của trẻ cũng như chỉ dẫn của bác sĩ, bạn sẽ cho trẻ ăn đúng cách.

Khi trẻ bị đau mắt đỏ kiêng ăn gì để chóng khỏi?
Trẻ bị đau mắt đỏ kiêng ăn gì là tốt nhất?

Gia vị cay nóng

Những món ăn có vị cay nóng sẽ khiến đôi mắt của trẻ bị nóng đỏ hơn, làm trẻ gia tăng cảm giác khó chịu. Do đó, khi nấu ăn tại gia đình, ăn hạn chế hoặc loại bỏ gia vị cay nóng trong bữa ăn để đảm bảo trẻ không ăn những thực phẩm này.

Mỡ động vật

Mỡ động vật có nhiều chất béo no, không tốt cho đôi mắt đang bị viêm kết mạc của trẻ. Thậm chí, nó còn không tốt cho tim, não, máu. Do đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên dùng mỡ thực vật hơn.

Những thực phẩm cần bổ sung khi trẻ bị đau mắt đỏ

Bên cạnh băn khoăn trẻ bị đau mắt đỏ kiêng ăn gì thì việc bổ sung thêm thực phẩm cho trẻ cũng được quan tâm. Ngoài bổ sung các dưỡng chất như vitamin A, B12, C, D thì thực phẩm như rau bina, cà rốt, khoai tây, khoai lang cũng chữa trị bệnh đau mắt đỏ. Bởi nó giàu tiền tố benta-carotene, tiền tố này sẽ chuyển hóa thành vitamin A giúp mắt luôn sáng khỏe.

Bổ sung vitamin C cũng rất quan trọng khi trẻ bị đau mắt đỏ. Nó giúp cơ thể tăng sức đề kháng, chống lại mọi bệnh tật. Những loại quả như cam, dâu tây, hạnh nhân rất giàu vitamin C, tốt cho trẻ bị đau mắt đỏ.

Ngoài ra, tập cho trẻ thói quen uống nhiều nước mỗi ngày để giữ độ ẩm nhất định cho đôi mắt.

Trên đây là sự giải đáp cho câu hỏi trẻ bị đau mắt đỏ kiêng ăn gì? Hãy xây dựng chế độ dinh dưỡng cho trẻ để trẻ có đôi mắt sáng khỏe nhất.

>>> Giải đáp thắc mắc: Người bị bệnh đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi?

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245