Vì sao phụ huynh nên mua tròng kính Essilor Airwear cho trẻ?

Essilor Airwear được xem là lựa chọn hàng đầu khi có dự định mua kính chống bể. Đợi đã! Đó có phải là những lời quảng cáo được các cửa hàng kính dùng để “dụ dỗ” khách hàng? Gọi là kính chống bể có nghĩa là không bao giờ nứt vỡ đúng không?

Khi nhắc đến thương hiệu Essilor thì đa số người dùng sẽ nghĩ đến: kính chống ánh sáng xanh, kính đổi màu hay kính đa tròng Essilor… Thế nên, dòng kính cận Essilor Airwear có vẻ xa lạ với nhiều người. Nếu chỉ vì thiếu thông tin mà bỏ qua sản phẩm tốt thì quá đáng tiếc. Bài viết dưới đây là những gì cần biết về kính Essilor Airwear. Cùng tìm hiểu nhé!

essilor-crizal-sapphire-hr
Essilor Airwear thuộc dòng kính Essilor Sapphire được làm từ chất liệu Polycarbonate (chiết suất 1.59)

Có thật dùng kính Essilor Airwear không lo nứt bể?

Essilor Airwear thuộc dòng kính Essilor Sapphire. Mẫu kính này có tên đầy đủ là Essilor Crizal Sapphire HR 1.59 Airwear. Sản phẩm được làm từ chất liệu Polycarbonate (chiết suất 1.59).

Trước kia, khi nhắc đến mắt kính là chúng ta liền mặc định nó được làm bằng thủy tinh. Dù có độ truyền quang tốt nhưng chất liệu này lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Đối với người lớn thì còn dễ sử dụng và bảo quản, nhưng với trẻ em thì lại là chuyện khác. Cắt kính cận bằng thủy tinh nếu vô tình nứt vỡ sẽ dễ làm tổn thương mắt. Thậm chí gây thương tật vĩnh viễn.

Hiểu được điều đó, các nhà sản xuất đã nghiên cứu và sử dụng nhiều chất liệu mới trong sản xuất mắt kính. Trên thị trường hiện nay các mẫu tròng làm từ nhựa Plastic tổng hợp đang chiếm ưu thế. Đặc biệt, chất liệu Polycarbonate được đánh giá là có nhiều ưu điểm vượt trội. Cụ thể hơn là có khả năng cường lực và chống va đập cực tốt. Chính vì lẽ đó, Polycarbonate được dùng để sản xuất: kính bảo hộ, kính thể thao, kính mắt trẻ em…

Vậy có đúng kính chống bể Essilor Airwear sẽ không bao giờ bị nứt bể?

Nếu thật sự nghĩ như vậy thì không chính xác đâu nhé! Bởi lẽ, bất cứ chất liệu nào cũng có ngưỡng chịu lực. Nếu vượt qua mức đó chắc chắn sẽ không thể giữ được trạng thái ban đầu. Nói cách khác, dù dùng kính Essilor Airwear hay Essilor Rock… Thì vẫn phải tuân thủ nguyên tắc dùng cẩn thận, bảo quản đúng cách.

essilor-airwear
Essilor Airwear được xem là lựa chọn hàng đầu khi có dự định mua kính chống bể

Vì sao phụ huynh nên mua tròng kính Essilor Airwear cho trẻ?

Quả thật, giá tròng kính Essilor Crizal Rock hay Essilor Airwear sẽ cao hơn một số dòng kính khác. Với tâm lý trẻ con dùng đồ nhanh hỏng, thay kính nhiều lần rất tốn kém… Nhiều phụ huynh liền quyết định mua các mẫu kính giá rẻ, miễn sao giúp bé nhìn rõ là được. Cách nghĩ này không được các chuyên gia ủng hộ đâu nhé! Thay vì mua kính rẻ sao không thử mua tròng kính cứng bền. Đây cũng là cách vừa tốt cho mắt vừa tiết kiệm chi phí cắt kính.

Thứ nhất, tròng kính Essilor Airwear Crizal Sapphire 360 độ có độ tương phản cao và trong suốt tuyệt vời. Trong mọi điều kiện thời tiết, Airwear tối ưu hóa thị lực, mang đến hình ảnh chân thực rõ nét.

Thứ hai, Crizal Sapphire HR cũng như tất cả tròng kính Essilor đều chống tia UV và ánh sáng xanh. Cả hai tác nhân này đều gây hại mắt nên cần loại bỏ ngay. Với công nghệ chống tia UV ở hai mặt trước và sau kết hợp thêm công nghệ lọc ánh sáng xanh thông minh Blue UV Capture. Nhờ đó giúp giảm nguy cơ bị các tật khúc xạ và bệnh về mắt.

Thứ ba, chất liệu Polycarbonate lắp được mọi loại gọng kính kể cả gọng khoan. Việc lựa chọn gọng kính cận cho bé cũng vì thế mà dễ dàng hơn nhiều. Tất nhiên, đối với tre em thì vẫn nên ưu tiên các mẫu gọng nhựa. Không chỉ nhẹ hơn mà nó còn an toàn với bé hơn các mẫu gọng kim loại.

Thứ tư, tính năng chống va đập của tròng kính Essilor Airwear giúp giảm thiểu nguy cơ nứt vỡ kính gây tổn thương mắt. Trẻ con vốn hiếu động nên chuyện va đập té ngã ngày nào cũng có, đều như “cơm bữa”.  So sánh tròng kính Zeiss và Essilor đều tốt và bền đẹp hơn các dòng kính khác. Nếu tài chính cho phép thì nên đầu tư cho bé các mẫu kính chất lượng này.

Ngoài ra, sản phẩm này còn tích hợp nhiều tính năng khác. Như: chống trầy xước vượt trội, chống bám bẩn/bám nước/dấu vân tay… Bề mặt tròng kính luôn sáng sạch, ít bám bụi. Việc vệ sinh và bảo quản kính cũng dễ dàng hơn.

gia-trong-kinh-essilor-crizal
Essilor Crizal tích hợp nhiều tính năng khác như: chống trầy xước vượt trội, chống bám bẩn/bám nước/dấu vân tay…

Trên đây là một vài chia sẻ giải đáp thắc mắc “Vì sao phụ huynh nên mua tròng kính Essilor Airwear cho trẻ?”. Tại TPHCM, các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan khi có nhu cầu đo mắt, cắt kính và sửa kính. Nếu cần tư vấn thêm về: gọng kính, tròng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Mắt Kính Titan Hồ Chí Minh để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh