Đau mắt đỏ kiêng ăn gì và những điều cần lưu ý

Đau mắt đỏ kiêng ăn gì và những điều cần lưu ý

Đau mắt đỏ là bệnh lý về mắt phổ biến, đặc biệt là mùa nóng. Những người bệnh này thường băn khoăn đau mắt đỏ kiêng ăn gì để nhanh bình phục nhất. Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn cũng như cung cấp thông tin về căn bệnh.

Biểu hiện của bệnh đau mắt đỏ

Bệnh đau mắt đỏ hay còn gọi là viêm kết mạc, thường gây ra do virus, vi khuẩn và dị ứng. Bệnh không quá nguy hiểm, lành tính và sẽ tự khỏi từ 1 đến 2 tuần.

Những người bị đau mắt đỏ sẽ có triệu chứng ra ghèn ở mắt, cảm giác cộm, nóng trong mắt. Đau mắt đỏ sẽ xuất hiện ở một mắt trước, sau đó lan ra mắt còn lại. Mắt sẽ cực kỳ nhức, chảy nước mắt thường xuyên. Khi bị đau mắt đỏ, người bệnh có thể phát sốt, đau họng, ho, xuất hiện hạch ở tai. Bệnh sẽ làm giảm tầm nhìn của mắt. Do đó, người bệnh cần đi khám sớm nhất để có phương án điều trị tốt nhất.

Đau mắt đỏ có thể lây lan nếu người bệnh sử dụng chung đồ vật, khăn mặt, ôm, hôn với người khác.

Đau mắt đỏ kiêng ăn gì và những điều cần lưu ý
Đau mắt đỏ kiêng ăn gì để nhanh bình phục

Lưu ý khi bị đau mắt đỏ

Hạn chế sử dụng máy tính, điện thoại

Ánh sáng xanh từ máy tính, điện thoại hoặc màn hình điện tử của các thiết bị kỹ thuật số sẽ ảnh hưởng xấu đến đôi mắt. Nó sẽ khiến mắt bạn bị khô, mỏi nhức. Đặc biệt, người đau mắt đỏ rất dị ứng với ánh sáng. Cần tránh sử dụng máy tính trong thời gian bị bệnh.

Đeo kính khi ra đường

Bệnh đau mắt đỏ sẽ càng tiến triển nặng hơn khi có khói bụi bay vào mắt. Đeo kính sẽ giúp ngăn chặn khói bụi cũng như tránh ánh sáng mắt trời chiếu thẳng vào đôi mắt.

Không dùng chung khăn với người khác

Bệnh đau mắt đỏ sẽ lây lan nếu người bệnh sử dụng chung đồ với người khác. Do đó, để tránh lây lan thành dịch, người bị đau mắt đỏ không sử dụng đồ cá nhân như khăn mặt, bàn chải, khăn tắm… với người khác.

Đau mắt đỏ kiêng ăn gì cho nhanh khỏi?

Người đau mắt đỏ sẽ cảm thấy cộm ở mắt, cực kỳ khó chịu. Do đó, để nhanh khỏi, người đau mắt đỏ kiêng ăn gì?

Thực phẩm có mùi tanh

Những thực phẩm có mùi tanh như cá, tôm, cua… sẽ khiến bệnh sẽ nặng hơn. Người bị đau mắt đỏ không nên ăn hải sản để giảm bớt sự khó chịu, ngứa ngáy ở vùng mắt.

Rau muống

Rau muống sẽ khiến người bệnh tiết ra nhiều ghèn ở mắt hơn. Từ đó, bệnh sẽ càng lâu khỏi. Do đó, tránh ăn rau muốn hoặc uống nước canh rau muống để bệnh khỏi nhanh hơn.

Chất kích thích

Những chất kích thích như rượu, bia rất có hại cho cơ thể. Những chất này sẽ gây hại cho cơ thể của bạn cũng như khiến bệnh đau mắt đỏ tiến triển nặng hơn.

Rượu, bia sẽ cản trở tầm nhìn của đôi mắt. Ngoài ra, thuốc lá có lượng nicotin sẽ tác động đến hệ thần kính, khiến mắt điều tiết nhiều, ảnh hưởng đến tiến độ lành bệnh của mắt.

Mỡ động vật

Sử dụng mỡ động vật sẽ khiến bệnh đau mắt đỏ diễn biến không tốt bởi nó sẽ khiến lượng mỡ trong máu tăng, ảnh hưởng đến tuần hoàn máu đến mắt. Nên hạn chế ăn mỡ động vật trong các bữa ăn hàng ngày.

Đau mắt đỏ kiêng ăn gì tốt nhất đã được giải đáp trong bài trên. Chúc bạn nhanh chóng bình phục và có đôi mắt sáng khỏe trở lại.

>>> Giải đáp thắc mắc: Người bị bệnh đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi?

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245