Đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi? Muốn nhanh hết thì nhỏ thuốc gì?

Đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi? Muốn trả lời câu hỏi này thì trước hết phải xem mắt bị đau mắt đỏ do đâu? Mức độ nặng nhẹ thế nào? Theo đó, thời gian khỏi bệnh có thể dao động từ 2 đến 3 tuần hoặc kéo dài cả tháng.

Vậy đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi? Bài viết dưới đây, Butitan sẽ thảo luận cùng bạn chủ đề này. Xem ngay để biết cách phòng ngừa và chữa bệnh đau mắt đỏ hiệu quả nhé!

dau-mat-do-bao-lau-thi-khoi
Thực tế đa số các ca bệnh đau mắt đỏ đều tự khỏi hoặc dùng thuốc sẽ khỏi hoàn toàn

Đau mắt đỏ có nguy hiểm không?

Đau mắt đỏ hay còn gọi là viêm kết mạc, đau mắt hột… Theo đánh giá, căn bệnh này không được xếp vào nhóm nguy hiểm. Thực tế, đa số các ca bệnh đều tự khỏi hoặc dùng thuốc sẽ khỏi hoàn toàn. Thế nên, rất hiếm khi xảy ra biến chứng ảnh hưởng đến thị lực hay sức khỏe.

Dù vậy, đau mắt đỏ vẫn tiềm ẩn nguy hiểm nếu điều trị không đúng cách. Một vài trường hợp bệnh nhân bị đau mắt đỏ nặng gây tổn thương giác mạc. Thậm chí, dẫn đến suy giảm thị lực vĩnh viễn.

Đáng nói, đau mắt đỏ có tốc độ lây lan nhanh nên dễ bùng phát thành dịch. Nếu thắc mắc, nhìn vào mắt người đau mắt đỏ có bị lây không? Tất nhiên, không thể lây theo con đường này nhưng sẽ lây khi tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp. Thay vì lo lắng đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi thì hãy chủ động phòng ngừa. Cách đơn giản nhất chính là giữ vệ sinh cá nhân và môi trường xung quanh. Đồng thời, ăn uống và sinh hoạt khoa học để cơ thể khỏe mạnh, hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh.

dau-mat-do-u--benh-bao-lau
Cách đơn giản nhất để ngăn ngừa đau mắt đỏ chính là giữ vệ sinh cá nhân và môi trường xung quanh.

Đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi?

Đau mắt đỏ ủ bệnh bao lâu? Khoảng bao lâu thì khỏi bệnh? Để trả lời câu hỏi này thì chúng ta cần biết nguyên nhân đau mắt đỏ là gì? Từ đó dự đoán thời gian ủ bệnh và khỏi bệnh đau mắt đỏ.

Thời gian ủ bệnh đau mắt đỏ

Theo tìm hiểu, tại sao bị đau mắt đỏ có thể do: vi rút, vi khuẩn hoặc dị ứng. Trong đó, đau mắt đỏ do vi rút thường ủ bệnh từ 5 đến 12 ngày. Trong trường hợp đau mắt đỏ do vi khuẩn sẽ ủ bệnh từ 1 – 3 ngày, lây bệnh chủ yếu qua tiếp xúc trực tiếp với mủ hoặc dịch mắt. Ngược lại, bệnh đau mắt đỏ do dị ứng sẽ phát bệnh ngay khi tiếp xúc với tác nhân gây dị ứng.

Đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi?

Thứ nhất, bị bệnh do vi rút thường sẽ tự khỏi mà không cần đến thuốc trị đau mắt đỏ. Thông thường, bệnh nhân sẽ khỏi bệnh sau 1 – 2 tuần hoặc kéo dài đến 3 tuần tùy vào mức độ bệnh. Để nhanh khỏi, hãy vệ sinh mắt đúng cách. Đồng thời, sử dụng nước muối sinh lý để làm dịu cảm giác khó chịu do đau mắt đỏ gây ra.

Thứ hai, đau mắt đỏ do vi khuẩn có thời gian hồi phục chừng 7 – 10 ngày. So với các nguyên nhân khác thì vi khuẩn dễ dẫn đến nhiễm trùng và gây loét giác mạc. Nếu nhận thấy mắt sưng, có mủ vàng hoặc xanh, đau mắt dữ dội… Tốt nhất nên đến bệnh viện để khám và được tư vấn dùng đúng thuốc đúng liều.

Thứ ba, đau mắt đỏ do dị ứng sau khi loại bỏ tác nhân gây bệnh sẽ giảm triệu chứng. Thường thì sau 1 – 2 ngày mắt sẽ trở lại bình thường.

bi-dau-mat-do-1-ben-thi-phai-lam-sao
Chế độ ăn uống giàu dưỡng chất giúp tăng sức đề kháng và ngăn ngừa mọi bệnh tật

Đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi? Bị đau mắt đỏ nhỏ thuốc gì?

Cách hết đỏ mắt không hề khó. Quan trọng là phải tìm ra lý do gây bệnh kết hợp với dùng thuốc và nghỉ ngơi điều độ. Cho dù bệnh nhẹ hay nặng, tuyệt đối không tự ý áp dụng mẹo chữa đau mắt đỏ nhanh nhất. Lỡ chẳng may sai cách chỉ khiến mắt nhiễm trùng nặng hơn mà thôi. Vậy bị đau mắt đỏ nên dùng thuốc gì?

   Sử dụng dung dịch nước muối sinh lý nhỏ mắt để vệ sinh mắt. Sản phẩm này có thành phần an toàn, bất cứ ai cũng dùng được. Nước muối sinh lý nhỏ mắt thường được chỉ định khi bị đau mắt đỏ do vi rút.

   Bị đau mắt đỏ 1 bên thì phải làm sao? Dù 1 hya 2 bên đều vậy, nếu do vi khuẩn gây ra thì dùng thuốc nhỏ mắt hoặc thuốc mỡ tra mắt thành phần kháng sinh để điều trị.

   Đau mắt đỏ do dị ứng thì cần loại bỏ tác nhân gây bệnh kết hợp dùng thuốc kháng Histamine. Đôi mắt sẽ nhanh chóng khỏi bệnh và chẳng cần lo lắng đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi nữa rồi.

thuoc-tri-dau-mat-do
Cách trị đau mắt đỏ là phải tìm ra lý do gây bệnh kết hợp với dùng thuốc và nghỉ ngơi điều độ

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh