Các chuyên gia gợi ý cách thư giãn mắt tốt nhất cho bạn

Các chuyên gia gợi ý cách thư giãn mắt tốt nhất cho bạn

Mắt sẽ trở nên mệt mỏi, đau nhức nếu bạn không biết cách nghỉ ngơi, thư giãn. Dưới đây là một số cách thư giãn mắt mà các chuyên gia đã gợi ý cho bạn. Hãy cùng tìm hiểu những cách thức giúp mắt nghỉ ngơi sau một thời gian dài làm việc nhé.

Cách thư giãn mắt hiệu quả

Làm ấm mắt

Khi mắt làm việc quá nhiều, bạn có thể sử dụng hơi ấm của bàn tay để thư giãn mắt. Hãy xoa hai lòng bàn tay với nhau cho đến khi có hơi ấm nóng và đặt lên mí mắt. Giữ nguyên cho đến khi nhiệt truyền hết qua mí mắt. Lặp lại từ hai đến ba lần, bạn sẽ cảm nhận được sự giãn nở của cơ mắt cực kỳ hiệu quả đấy.

Chớp mắt

Chớp mắt là cách thư giãn mắt cực kỳ đơn giản mà dễ dàng áp dụng khi mắt đã mệt mỏi sau nhiều thời gian sử dụng máy tính. Hãy ngồi thoải mái, hai mắt mở đều. Chớp mắt nhanh từ 10 đến 15 lần. Sau đó lại nhắm mắt, thả lỏng trong vòng 20 giây. Lặp lại từ bốn đến năm lần bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả.

Thu phóng tầm mắt

Thay đổi vị trí của vật trước mắt để xác định hoạt động của cơ mắt, từ đó điều chỉnh thu phóng thích hợp. Hãy ngồi thẳng người, tay duỗi thẳng, đưa ngón tay lên trần nhà và nhìn tập trung vào ngón tay. Sau đó, từ từ di chuyển ngón tay gần mắt hơn.

Vẽ hình số 8

Bài tập vẽ hình số 8 sẽ giúp bạn linh hoạt được cơ mắt hơn. Ngồi thẳng và đặt hai tay lên đầu gối. Đưa tay phải lên trên đầu gối phải sao cho thẳng khuỷu tay và ngón cái giơ lên trên. Để đầu giữ yên và tập trung mắt vào ngón cái. Đặt thẳng tay và dùng ngón cái vẽ hình số 8, đồng thời mắt di chuyển theo ngón tay. Lặp lại khoảng 10 lần (5 lần theo chiều kim đồng hồ và 5 lần ngược kim đồng hồ). Thực hiện tương tự với bên phía tay trái.

Thay đổi trọng tâm

Bài tập thay đổi trọng tâm không chỉ là cách thư giãn mắt tốt mà còn rèn luyện cho bạn sự tập trung. Giữ ngón trỏ cách mắt vài centimet và nhìn vào ngón tay này. DI chuyển ngón tay từ từ ra xa nhưng mắt vẫn phải tập trung vào ngón tay. Sau đó, rời mắt khỏi ngón tay, nhìn về phía xa, rồi lại quay trở về nhìn vào ngón tay. Thực hiện lặp lại khoảng 3 lần, mắt bạn sẽ được co giãn tốt nhất.

Các chuyên gia gợi ý cách thư giãn mắt tốt nhất cho bạn
Cách thư giãn mắt hiệu quả nhất

Một số cách thư giãn, bảo vệ mắt khác

Kiểm tra mắt định kỳ: Kể cả khi mắt bạn chưa có dấu hiệu gì nghiêm trọng thì cũng nên khám mắt định kỳ. Kiểm tra mắt định kỳ sẽ giúp bạn phát hiện ra những bệnh lý về mắt đang tiềm ẩn hoặc bác sĩ sẽ cho bạn cách bảo vệ, chăm sóc mắt tốt hơn.

Chế độ dinh dưỡng đúng đắn, khoa học: Chế độ dinh dưỡng đầy đủ sẽ giúp đôi mắt bạn sáng khỏe hơn. Đặc biệt, thực phẩm giàu vitamin A, protein, canxi sẽ cực kỳ tốt cho sự phát triển của mắt.

Tránh sử dụng chất kích thích: Những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá không chỉ có hại cho đôi mắt mà còn có hại cho toàn bộ cơ thể. Để bảo vệ mắt tốt nhất, bạn không nên quá lạm dụng những chất kích thích này.

Trên đây là những cách thư giãn mắt vô cùng hiệu quả. Hãy tranh thủ thời gian để chăm sóc, bảo vệ mắt tốt nhất.

>>> Người bị viêm giác mạc kiêng ăn gì là tốt nhất cho đôi mắt?

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245