Chữa đau mắt đỏ bằng diện chẩn có thật sự mang lại hiệu quả?

Chữa đau mắt đỏ bằng diện chẩn nghe đồn hiệu quả lắm! Có điều, trị bệnh không thể chỉ dựa vào “tin đồn” được. Lỡ chẳng may áp dụng sai cách, mắt không khỏi đã đành… Tình trạng bệnh nặng thêm thì đúng là “tự mua” phiền phức.

Vậy bấm huyệt chữa mắt đỏ có thật sự giúp bệnh nhanh khỏi? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Cùng tìm hiểu nhé!

chua-dau-mat-do-bang-dien-chan
Chữa đau mắt đỏ bằng diện chẩn nghe đồn hiệu quả nên được nhiều người tìm hiểu áp dụng

Liệu pháp diện chẩn là gì?

Theo tìm hiểu, diện chẩn được phát minh năm 1980 bởi GS.TSKH Bùi Quốc Châu. Tại Việt Nam, phương pháp này được ứng dụng trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh. Điển hình có thể kể đến như diện chẩn chữa các bệnh về mắt.

Về cơ bản có thể hiểu diện chẩn là liệu pháp chữa bệnh bằng cách tác động lên vùng da mặt hoặc toàn thân. Hoạt động này giúp kích thích các điểm sinh huyệt tại các vùng da tương ứng với các bộ phận trên cơ thể. Tùy từng bệnh lý sẽ có liệu pháp diện chẩn riêng. Ngay cả 37 bệnh về mắt diện chẩn có kỹ thuật và thời gian thực hiện khác nhau. Riêng với bệnh đau mắt đỏ, chỉ mất chừng 5 phút để thực hiện.

Theo khuyến cáo, chữa đau mắt đỏ bằng diện chẩn thích hợp với người mới bị bệnh. Áp dụng trong 1 ngày sẽ giúp giảm triệu chứng do đau mắt đỏ gây ra. Vừa đơn giản vừa hiệu quả lại chẳng mất nhiều thời gian… Đây là lý do đầy hấp dẫn thuyết phục nhiều người chọn cách này.

dien-chan-chua-cac-benh-ve-mat
Theo khuyến cáo, chữa đau mắt đỏ bằng diện chẩn thích hợp với người mới bị bệnh

Chữa đau mắt đỏ bằng diện chẩn có thật sự mang lại hiệu quả?

Thực tế, đau mắt đỏ là bệnh lành tính và có thể tự khỏi sau 7 – 10 ngày. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp bị nặng, tái phát nhiều lần… Không chỉ khiến người bệnh khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng xấu đến mắt. Thế nên, ai ai cũng muốn tìm mẹo chữa đau mắt đỏ nhanh nhất để chấm dứt chuỗi ngày mệt mỏi này.

Vừa vặn, nghe đâu liệu pháp diện chẩn tác động các huyệt chữa bệnh về mắt rất hiệu quả. Nếu kiên trì làm theo sẽ cho kết quả chữa bệnh vượt xa mong đợi. Vì lẽ đó, không ít người tìm hiểu về: diện chẩn chữa mắt ruồi bay, diện chẩn chữa cườm mắt, diện chẩn chữa mộng mắt… Và đặt niềm tin các phương pháp này sẽ giúp chữa khỏi các bệnh lý về mắt.

Đề cập đến cách chữa đau mắt đỏ bằng diện chẩn, bác sĩ cho biết phương pháp này giúp cải thiện lưu thông máu khu vực quanh mắt. Nhờ đó giúp giảm viêm nhiễm, tăng tốc độ hồi phục. Nói cách khác, diện chẩn làm đúng cách giúp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh. Còn để chữa khỏi đau mắt đỏ thì tùy vào nguyên nhân, tình trạng bệnh, yếu tố sức khỏe… Người bệnh sẽ được tư vấn sử dụng thuốc phù hợp để xử lý triệt để tác nhân gây bệnh.

Vậy nên, đừng quá quan tâm đến bộ vị mắt diện chẩn chữa đau mắt đỏ mà xem nhẹ những biện pháp khác. Muốn nhanh khỏi bệnh thì việc đầu tiên cần làm chính là giữ vệ sinh mắt sạch sẽ. Thêm nữa, hãy dùng các loại thuốc nhỏ mắt, nước mắt nhân tạo để tạo ẩm, làm dịu mắt. Đồng thời, cân chỉnh chế độ dinh dưỡng ưu tiên thực phẩm giàu vitamin A, C, E… Nó sẽ giúp cơ thể gia tăng sức đề kháng, phòng bệnh về mắt và các chứng bệnh nguy hiểm khác.

cach-chua-dau-mat-do-bang-dien-chan
Để chữa khỏi đau mắt đỏ thì tùy vào nguyên nhân, tình trạng bệnh, yếu tố sức khỏe…

Những thói quen tốt giúp phòng tránh bệnh đau mắt đỏ

Bệnh đau mắt hột có thời gian ủ bệnh khoảng 2 – 3 ngày. Trong thời gian đầu, biểu hiện bệnh chưa rõ ràng nhưng vẫn có khả năng lây bệnh cho người khác. Do đó, ngay cả khi mắt tốt thì vẫn nên chủ động phòng ngừa. Rất đơn giản! Hãy bắt đầu bằng những thói quen tốt như:

  • Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch có tính sát khuẩn.
  • Không nên đưa tay dụi mắt, sờ mũi miệng tránh chạm phải dịch tiết từ mắt.
  • Sử dụng riêng các vật dụng cá nhân như: khăn tắm, khăn mặt, khăn giấy, bông lau mắt.. Đây đều là món đồ trung gian truyền bệnh nhanh nhất. Đặc biệt, nên dùng riêng nước nhỏ mắt và không chạm mắt với miệng chai khi dùng.
  • Giữ vệ sinh môi trường xung quanh; giặt giũ chăn gối, ga giường hàng tuần…
  • Hạn chế đến nơi đông người trong mùa dịch bệnh. Nếu nghi ngờ hoặc xác định đã bị bệnh thì nên “cách ly” để tránh lây cho người khác.

Trên đây là một vài chia sẻ giải đáp thắc mắc “Chữa đau mắt đỏ bằng diện chẩn có thật sự mang lại hiệu quả?. Tại TPHCM, các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan khi có nhu cầu đo mắt, cắt kính và sửa kính. Nếu cần tư vấn thêm về: gọng kính, tròng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Mắt Kính Titan Hồ Chí Minh để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh