Làm thế nào để chọn kính phù hợp với khuôn mặt tròn?

chon-kinh-phu-hop-voi-khuon-mat-tron-2611

Lựa chọn kính phù hợp với khuôn mặt mang lại vẻ đẹp tự nhiên và thu hút hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thực hiện điều đó, nhất là chọn kính cho mặt tròn. Do vậy, bài viết sau đây chúng tôi chia sẻ cách chọn kính phù hợp với khuôn mặt tròn. Tham khảo để “tậu” ngay cho mình mẫu kính đẹp nhất bạn nhé!

Trước tiên hãy xác định mặt tròn là gì?

Nhiều người không phải không biết chọn kính cho mặt tròn mà sai lầm khi xác định hình dạng mặt. Bạn nên nhớ rằng, béo hay gầy không quyết định đến hình dạng của khuôn mặt. Nói một cách đơn giản thì mũm mĩm không có nghĩa là mặt tròn. 

Không những vậy, nhiều người cũng cho rằng mặt chúng ta không chỉ có một loại. Có lúc mặt chúng ta tròn và hơi dài, cũng có lúc hình bầu dục hay hơi vuông. Vậy nên, trước khi lựa chọn mắt kính cho mặt tròn thì phải xác định đúng hình dạng mặt.

Người mặt tròn có chiều cao và chiều rộng của mặt gần bằng nhau. Ngoài ra, phần xương gò má của người mặt tròn cũng nhìn không rõ ràng, không có góc cạnh. 

Trái ngược với người mặt vuông, người mặt tròn dường như nhìn không rõ rệt xương gò má. Vậy nên khi mua kính cận cho mặt tròn nên chọn loại kính hơi rộng hơn so với gương mặt. 

Một số mẹo cực hay để chọn kính phù hợp với khuôn mặt tròn

Quy tắc bất di bất dịch khi chọn gọng kính và mắt kính đó là sự tương phản khuôn mặt. Đối với việc chọn mua mắt kính cho mặt tròn cũng không nằm ngoại lệ. 

Ưu tiên gọng kính có kiểu góc cạnh

Lời khuyên của các chuyên gia dành cho người mặt tròn là nên chọn gọng kính vuông hay chữ nhật. Những chiếc kính này sẽ giúp cân bằng được đặc điểm ở trên khuôn mặt. Từ đó giúp tạo sự hài hòa cho khuôn mặt, thu hút ánh nhìn từ người đối diện. 

Chọn một chiếc gọng kính miếng đệm mũi dày

Một chiếc mắt kính với thiết kế đệm mũi dày là lựa chọn không nên bỏ qua. Bởi mặt tròn có đôi má lớn và mũi phẳng. Chiếc kính đệm mũi dày cho người mặt tròn phù hợp với xu hướng thời trang của người châu Á. 

kinh-gong-vuong-danh-cho-guong-mat-vuong-2611
Những chiếc kính này sẽ giúp cân bằng được đặc điểm ở trên khuôn mặt

Gọng kính màu hơi đậm

Những chiếc mắt kính với tông màu hơi đậm giúp làm nổi bật màu da và màu mắt của bạn. Thậm chí, cách mua mắt kính phù hợp với mặt tròn như vậy cũng tạo cảm giác mắt lớn hơn. Từ đó gọng kính giúp diện mạo của bạn trở nên dễ thương, đáng yêu hơn rất nhiều.

Tránh loại mắt kính nhỏ hoặc tròn

Chiếc mắt kính tròn làm khuôn mặt tròn thêm lớn hơn. Nếu bạn cho rằng nó sẽ khiến khuôn mặt trở nên hài hòa thì bạn đã lầm. Mắt kính gọng tròn nhỏ dễ dàng gây phản tác dụng, khiến khuôn mặt thiếu cân đối và góc cạnh.

Thay vào đó, chọn kính phù hợp với khuôn mặt tròn bạn nên mua kính vuông hay hình chữ nhật. Những sản phẩm mắt kính gọng lớn và vuông giúp tăng sự cân bằng cho khuôn mặt. Ngoài ra, khi đeo nó sẽ làm tổng thể khuôn mặt của bạn trở nên thon và mỏng hơn nhiều. 

gong-kinh-vuong-lon-2611
Những sản phẩm mắt kính gọng lớn và vuông giúp tăng sự cân bằng cho khuôn mặt

Người có khuôn mặt tròn có nên đeo kính mắt mèo không?

Không chỉ phái đẹp mà ngay cả nam giới mặt tròn cũng có thể chọn kính mắt mèo. Chiếc kính này sẽ làm tăng thêm sự nam tính, tạo điểm nhấn thú vị trên khuôn mặt. Đeo gọng kính này và xuất hiện giữa đám đông, bạn sẽ tạo khác biệt và chất riêng cho mình.

nguoi-co-guong-mat-hinh-vuong-deo-kinh-mat-meo-2611
Không chỉ phái đẹp mà ngay cả nam giới mặt tròn cũng có thể chọn kính mắt mèo

Chọn kính phù hợp với khuôn mặt tròn nên ưu tiên kính vuông và hình chữ nhật. Tuy nhiên, thi thoảng bạn cũng nên đổi gió bằng chiếc kính mắt mèo. Lựa chọn này tạo nên diện mạo sành điệu, ấn tượng, không hề thua kém bất kỳ ai cho bạn. 

Nhìn chung, mỗi khuôn mặt đều có những đặc điểm riêng. Không chỉ có mặt tròn mà mặt vuông, mặt dài,…cũng đều có ưu nhược điểm khác nhau. Nắm rõ những điều đó là cách giúp bạn mua mắt kính phù hợp. Phát huy ưu điểm, che lấp khuyết điểm trên khuôn mặt của bạn nhờ mắt kính. Hy vọng, bài viết trên đây sẽ giúp bạn mua mắt kính cho mặt tròn chuẩn đẹp nhất. 

Thùy Duyên