Cách chọn kính phù hợp với khuôn mặt dài và những khuôn mặt phổ biến

Khi mua mắt kính nhiều người chỉ nghĩ đến giá cả hay thương hiệu. Tuy nhiên, kiểu dáng mắt kính phù hợp với khuôn mặt cũng là điều rất đáng quan tâm. Nếu bạn chưa biết cách chọn kính phù hợp với khuôn mặt dài ra sao? Những mẫu mắt kính nào phù hợp với từng dạng khuôn mặt? Theo dõi ngay bài viết sau để tìm câu trả lời nhé!

Mặt dài

Người có mặt dài sẽ rất nổi bật vì chiều dài và phần trán rộng. Chọn kính phù hợp sẽ làm cho khuôn mặt dài thêm phần hài hòa và che được khuyết điểm. Lời khuyên cho bạn là nên chọn mắt kính gọng tròn, to bản. Bởi, những gọng kính loại này sẽ làm mặt bớt dài và trông đầy đặn hơn. 

Chọn mắt kính phù hợp với mặt dài làm tăng vẻ đáng yêu và hấp dẫn cho khuôn mặt. Ngược lại, nếu chọn kính gọng vuông sẽ khiến khuôn mặt thêm dài và thô hơn. 

1/ HÌNH ẢNH NGƯỜI CÓ KHUÔN MẶT VUÔNG ĐEO GỌNG KÍNH TRÒN BẢN TO (lấy ảnh anh Phát ổn không anh?)

Mặt vuông 

Nếu bạn có mặt vuông thì mẫu kính lý tưởng nhất là gọng tròn hay bầu dục. Các sản phẩm mắt kính ấy sẽ giúp khuôn mặt nhẹ nhàng và bớt góc cạnh hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên chọn kính mảnh, không dày. Bạn nên đeo mắt kính phía trên sống mũi để gương mặt trông dài và thon hơn. Mặt khác, bạn nên tránh xa kính gọng vuông bởi nó sẽ tố cáo những nhược điểm trên gương. 

2/ HÌNH ẢNH NGƯỜI CÓ KHUÔN MẶT VUÔNG ĐEO GỌNG KÍNH BẦU DỤC 

Mặt tròn

Mặt tròn có đặc điểm là khá bầu bĩnh, phần trán và cằm ngắn khá đáng yêu. Bạn chỉ cần khéo léo lựa chọn kính phù hợp là có thể nổi bật lên vẻ xinh xắn. Theo các chuyên gia, kính gọng cứng cáp, vuông vức, độ dày vừa phải trở lên là lý tưởng nhất. Bạn hãy ưu tiên lựa chọn mắt kính vuông hay chữ nhật để khuôn mặt nhẹ nhàng, hài hòa hơn.

Tương tự như việc chọn mua mắt kính cho mặt dài, chọn kính mặt tròn cũng phải cẩn thận. Bạn nên chọn kính vuông hay chữ nhật để giúp bản thân thêm phần tự tin. Tuy nhiên, với kính tròn hay quá mỏng thì bạn nên tránh xa.

3/ HÌNH ẢNH NGƯỜI CÓ KHUÔN MẶT TRÒN ĐEO KÍNH HÌNH CHỮ NHẬT (Lấy ảnh em hôm qua nha anh)

Mặt trái tim/ Tam giác ngược

Những người mặt trái tim có phần trán rộng, cao, má tròn đầy và cằm nhọn vừa. Với đặc điểm ấy, bạn nên chọn mắt kính khéo léo khắc phục được những nhược điểm nêu trên. Theo đó, hãy ưu tiên chọn mắt kính gọng phẳng ở trên, bên dưới rộng và to tròn hơn. Chẳng hạn như mắt kính gọng hình bướm, kính mắt mèo hay kính tròn. Quan trọng, bạn nên tránh chọn mắt kính hình vuông hay góc cạnh. 

4/ HÌNH ẢNH NGƯỜI CÓ KHUÔN MẶT TRÁI TIM ĐEO GỌNG KÍNH MẮT MÈO

Mặt hình chữ nhật

Đặc điểm của người có mặt hình chữ nhật là chiều dài lớn hơn chiều rộng. Bên cạnh đó mặt chữ nhật còn nhiều góc cạnh nên khá thô, cứng. Chọn kính mặt chữ nhật cũng gần giống việc chọn kính phù hợp với khuôn mặt dài

Bạn nên ưu tiên mẫu mắt kính gọng tròn, oval với độ cong vừa phải. Bởi các mẫu kính này sẽ giúp bạn che khuyết điểm trên khuôn mặt. Từ đó giúp cho khuôn mặt trở nên nhẹ nhàng, thanh thoát hơn. 

5/ HÌNH ẢNH NGƯỜI CÓ GƯƠNG MẶT HÌNH CHỮ NHẬT ĐEO GỌNG KÍNH TRÒN

Mặt hình thoi/ Hình kim cương

Mặc dù có ít người sở hữu khuôn mặt hình dạng này, tuy nhiên không có nghĩa là không có. Đặc điểm người mặt hình kim gương khác với mặt tròn, mặt trái xoan chỗ hai xương gò má. Cụ thể, mặt hình thoi có xương gò má rộng hơn cằm nhiều, vầng trán cũng hẹp. Kiểu mắt kính phù hợp với gương mặt này là kính mắt mèo hay oval. 

6/ HÌNH ẢNH NGƯỜI CÓ GƯƠNG MẶT KIM CƯƠNG ĐEO GỌNG KÍNH OVAL (hình oval đa có chụp chưa) 

Mặt trái xoan

Mặt trái xoan được coi là là khuôn mặt vạn người mê với sự cân đối và hài hòa. Bạn không cần phải lo lắng việc chọn mua kính phù hợp với khuôn mặt dài như thế nào? Cũng chẳng cần quan tâm loại kính cho mặt tròn ra sao?… Bởi hầu hết loại kính nào cũng phù hợp với mặt trái xoan. 

7/ HÌNH ẢNH NGƯỜI CÓ GƯƠNG MẶT TRÁI XOAN ĐEO GỌNG KÍNH TÙY Ý 

Thậm chí, bạn có thể thử nghiệm những kiểu mắt kính mới lạ, đem lại màu sắc cho bản thân. Điều quan trọng là bạn nên tránh gọng kính quá nhỏ. Bởi chiếc kính ấy sẽ làm khuôn mặt bạn trở nên thiếu cân đối đi nhiều. 

Chọn kính phù hợp với khuôn mặt dài hay các khuôn mặt khác không khó nhưng cũng chẳng phải dễ. Điều bạn nên nhớ là phải làm sao tạo được sự cân đối cho khuôn mặt. Đồng thời bạn tránh xa gọng kính gây hiệu ứng làm mất sự cân bằng và phá nét khuôn mặt.