Chọn kính cho mặt tròn như thế nào là chuẩn đẹp?

Mỗi khuôn mặt đều có những đặc điểm riêng, mặt tròn cũng không ngoại lệ. Vậy làm cách nào để chọn kính cho mặt tròn chuẩn đẹp? Tham khảo ngay bài viết sau đây để đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho mình bạn nhé!

Đặc điểm của gương mặt tròn

Đúng như tên gọi của nó, mặt tròn là mặt có dạng hình tròn, trông có phần đầy đặn. Đặc biệt, mặt tròn không có đường nét góc cạnh như mặt vuông. Phần trán của người mặt tròn rộng, má đầy đặn, bầu bĩnh, cằm tròn trịa. 

Những kiểu dáng kính mắt hợp với khuôn mặt tròn

Thông thường, những người mặt tròn sẽ có chiều dài mặt và chiều ngang gần bằng nhau. Ngoài ra, người mặt tròn còn có phần trán rộng và cằm thuôn tròn. Do vậy, nếu chưa biết chọn mắt kính cho mặt tròn bạn có thể nghĩ đến mẫu kính vuông. Bên cạnh đó còn có kính chữ nhật cũng tương đối phù hợp. 

Lựa chọn kính vuông hay kính chữ nhật làm mặt tròn trông dài hơn, thon gọn hơn. Từ đó mang đến một cái nhìn tổng thể hài hòa. Còn đối với viền kính nên chọn loại viền gọng đậm. 

Khi mua mắt kính cho mặt tròn cần tránh kính tròn. Bên cạnh đó, gọng kính nhỏ, gọng không viền hay quá mỏng cũng sẽ làm mặt lớn hơn, tròn hơn. 

nguoi-mat-tron-nen-chon-gong-kinh-vuong-2611
Thông thường, những người mặt tròn sẽ có chiều dài mặt và chiều ngang gần bằng nhau

Mặt tròn mũi to đeo kính gì hợp?

Nguyên tắc nên nhớ với người mặt tròn khi mua kính là chiều rộng kính phải lớn hơn chiều cao. Bởi những chiếc kính có khung rộng tạo cảm giác mặt nhỏ hơn, không còn quá tròn trịa. 

Đối với các cô nàng mặt tròn mà mũi tẹt thì cần phải xác định rõ từng trường hợp. Vốn dĩ mũi tẹt là khuyết điểm lớn trên gương mặt của mọi người. Vậy nên, khi mua kính mà bỏ qua vấn đề này bạn sẽ dễ mắc sai lầm. Bạn sẽ làm lộ khuyết điểm này trên mặt rõ ràng hơn, ảnh hưởng đến vẻ đẹp bên ngoài. 

Theo các chuyên gia chia sẻ, người mặt tròn mũi thấp nên chọn kính gọng vuông. Đồng thời, dáng kính dài sẽ giúp che đi khuyết điểm mũi thấp hiệu quả. Những người mặt tròn, mũi tẹt đeo kính vuông, dáng thon dài là lựa chọn khá lý tưởng. Nhờ nó mà gương mặt sẽ được cân đối hơn, phần mũi tẹt được che đi một cách đáng kể. 

mat-tron-mui-thap-nen-chon-kinh-gong-vuong-2611
Theo các chuyên gia chia sẻ, người mặt tròn mũi thấp nên chọn kính gọng vuông

Thế còn mặt tròn mũi to nên đeo kính gì?

Sẽ là sai lầm lớn nếu mặt tròn mũi to mà bạn lại chọn thêm kính dáng tròn. Nguyên nhân là khi đó chiếc mũi sẽ bị bè ngang và cảm giác bị thấp và thô hơn. Vậy nên, để chiếc mũi thêm phần thanh thoát tốt nhất nên đeo kính gọng nhỏ. Ngoài ra, kính hình chữ nhật hay hình oval cũng là gợi ý lý tưởng cho bạn. 

Vậy chọn kính cho mặt tròn bầu bĩnh như thế nào cho đẹp? Lời khuyên cho bạn chính là các mẫu kính góc cạnh, cụ thể là gọng kính chữ nhật. 

nguoi-mat-tron-chon-gong-kinh-hinh-chu-nhat-2611
Sẽ là sai lầm lớn nếu mặt tròn mũi to mà bạn lại chọn thêm kính dáng tròn

Mặt tròn da ngăm sạm đeo gọng kính màu gì?

Nếu bạn có mặt tròn mà da sạm thì nên tránh các gọng kính có màu quá nổi hay quá tối. Bởi lựa chọn ấy sẽ làm lộ khuyết điểm da ngăm, da tối. Từ đó làm mặt và mắt kính chẳng ăn nhập chút nào. Tốt nhất hãy chọn các màu trung tính như đỏ đô, line đỏ, line xanh đậm… Đây đều là các gam màu không gây tối mặt cho bạn. 

Chưa hết, các bạn khi mua kính cho mặt tròn tphcm cũng đừng ngại thử các kiểu kính khác nhau. Đó có thể là kính được trang trí họa tiết, kính màu ấm, màu sáng, kính có phần trên đậm… Tất cả các lựa chọn này đều tăng thêm độ tương phản cho gương mặt. 

Thị trường với nhiều dáng kính khác nhau. Theo đó mặt tròn sẽ thích hợp nhất với các kiểu kính như kính gọng chữ nhật, kính gọng vuông… Ngoài ra, kính mắt mèo, kính phi công Aviator, kính hình thang vuông cũng tạo nên diện mạo khác biệt.

Điều người dùng cần lưu ý là kính mắt tròn không hợp với mặt tròn. Bởi nó sẽ làm khuôn mặt càng trở nên tròn hơn. Hay kính oversized sẽ không phù hợp vì khuôn mặt trông sẽ lớn hơn so với trước khi đeo kính.

Trên đây là gợi ý chọn kính cho mặt tròn hiệu quả, tiết kiệm thời gian. Nếu bạn có mặt tròn và có ý định mua kính, vậy hãy áp dụng ngay những gợi ý trên đây. 

Thùy Duyên