Top 7 cách làm mờ vết trầy trên kính hiệu quả nhất

Những cách chữa mắt kính bị trầy xước cực đơn giản và hiệu quả

Mắt kính của chúng ta sau một thời gian sử dụng thường có dấu hiệu bị trầy xước. Bạn đã biết làm gì để khắc phục tình trạng đó chưa? Thay mắt kính mới hay chấp nhận sống chung với nó? Đừng lo, hãy để chúng tôi mách bạn 7 cách làm mờ vết trầy trên kính hiệu quả nhất nhé!

7 cách làm mờ vết trầy trên kính hiệu quả nhất

Nếu đang sở hữu một chiếc kính bị trầy, bạn hãy thử ngay 6 cách làm mờ vết trầy trên kính tại nhà vô cùng đơn giản mà cực hiệu quả này:

Kính hết trầy nhờ kem đánh răng

Nếu bạn mới chỉ biết đến kem đánh răng với công dụng bảo vệ sức khỏe răng miệng, thì giờ đây bạn sẽ bất ngờ hơn khi biết rằng nó cũng cực kỳ hữu ích trong việc xóa mờ các vết xước nhỏ trên kính.

Bạn cần chuẩn bị một tuýp kem đánh răng loại mịn, không chứa các tinh thể li ti, lượng cần dùng chỉ bằng một hạt đậu. Dùng chỗ kem đánh răng có được xoa đều lên mặt kính. Tiếp đến, dùng một miếng bông gòn hoặc khăn mềm lau đều theo chiều kim đồng hồ. Cuối cùng, bạn lau lại kính với một chút cồn. Chắc chắn các vết xước trước đó sẽ không cánh mà bay.

Thử xóa trầy trên kính bằng Baking Soda

Banking Soda không chỉ phát huy công dụng trong nhà bếp mà nó còn được biết đến với rất nhiều ứng dụng trong đời sống. Nhờ khả năng làm sạch tối ưu và nhanh chóng mà bạn có thể dùng nó như một cách làm mờ vết trầy trên kính cực hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn hòa tan Banking Soda vào nước với tỉ lệ 1:1. Dùng bông gòn hoặc khăn mềm thấm hỗn hợp trên lau đều lên bề mặt kính, chú ý tập trung ở những vùng có nhiều vết xước. Sau khi cảm thấy mắt kính đã sáng bóng trở lại tức là bạn đã áp dụng thành công rồi đó!

cach xoa vet tray tren kinh
Hòa tan Banking Soda vào nước dùng để xóa vết trầy trên kính

Kem đánh bóng kim loại sẽ giúp xóa vết trầy trên kính

Có thể bạn chưa biết, kem đánh bóng kim loại cũng có thể đánh bóng bề mặt kính cực tốt. Không tin hãy thử luôn và ngay để kiểm chứng nhé!

Để xóa vết trầy xước đáng ghét trên mắt kính, bạn lấy một lượng nhỏ kem đánh bóng kim loại xoa đều lên bề mặt kính. Sau đó dùng bông gòn hoặc khăn mềm lau lại theo chiều kim đồng hồ. Với cách làm này, bất kể mắt kính cận hay mắt kính thời trang cũng sẽ đều trở nên sáng bóng như mới.

Có Vaseline, kính sẽ hết trầy trong nháy mắt

Bạn không đọc nhầm đâu, Vaseline có thể xóa vết trầy trên kính rất tốt đấy. Với công dụng dưỡng ẩm và lưu giữ sự mềm mại trên da, các hoạt chất có trong sản phẩm còn giúp làm đầy các vết xước chỉ trong nháy mắt.

Cách làm cũng cực kỳ đơn giản. Bạn thoa một lớp mỏng Vaseline lên mắt kính, sau đó dùng bông lau theo chuyển động tròn đều. Cuối cùng, dùng khăn thấm chút nước lau nốt lượng sáp còn dư trên mặt kính. Giờ bạn đã có một chiếc kính sáng bóng hơn nhiều rồi.

Dùng ngay sáp đánh bóng xe

Người ta thường dùng sáp đánh bóng xe để sửa chữa các vết trầy xước trên kính ô tô. Chất liệu này được đánh giá an toàn với cả kính nhựa. Do đó, bạn cũng có thể dùng nó để làm mới cho chiếc kính của mình.

Bạn hãy xoa một lượng nhỏ sáp đánh bóng xe lên mắt kính, sử dụng khăn mềm lau nhẹ mặt kính theo hình tròn. Sau cùng, dùng một miếng khăn sạch khác để lau lại lần nữa. Mặc dù cách làm không tốn quá nhiều thời gian và công sức nhưng kết quả thu được trên cả tuyệt vời.

Dung dịch xịt tẩy đồ gỗ giúp kính sáng hơn

Dùng dung dịch xịt tẩy đồ gỗ cũng là cách làm mờ vết trầy trên kính được rất nhiều người áp dụng thành công.

Bạn hãy xịt một chút dung dịch trên lên bề mặt kính, dùng khăn sạch lau nhẹ cho đến khi thấy các vết trầy mờ dần đi. Kính sẽ lại nhìn rõ như mới.

Tàn thuốc lá có tác dụng xóa trầy kính

Hãy thử cho một ít tàn thuốc lá lên bề mặt kính bị trầy, sau đó dùng ngón tay hoặc khăn mềm chà nhẹ nhàng cho đến khi các vết xước không còn. Lặp lại hành động này nếu kính có nhiều vết xước.

Trên đây là top 7 cách làm mờ vết trầy trên kính đơn giản và hiệu quả, bạn có thể thực hiện tại nhà. Các gợi ý này có tác dụng cứu cánh nhanh chóng cho những chiếc mắt kính bị trầy xước nhẹ. Chúng có thể không mang lại kết quả như mong muốn trong trường hợp kính đã bị trầy quá nhiều. Chúc các bạn thành công!