Cách chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt nữ chuẩn không cần chỉnh

Đeo kính cận giờ đây không chỉ để giúp người dùng nhìn rõ sự vật hơn. Mà trên hết nó còn giúp các bạn nữ thêm phần xinh xắn, đáng yêu, thể hiện gu thời trang sành điệu. Tất nhiên, để phát huy được công dụng của chiếc kính thì các bạn cần phải đảm bảo lựa chọn kính sao cho đúng. Dưới đây là cách chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt nữ chuẩn không cần chỉnh. Tham khảo ngay để tránh mắc sai lầm khi mua kính bạn nhé!

Một số nguyên tắc khi chọn kính cận

Trước đây đeo kính khiến bạn gái cảm giác e dè, thiếu tự tin. Còn nay, với nhiều kiểu dáng kính khác nhau phù hợp với khuôn mặt làm họ trở nên xinh xắn, đáng yêu hơn. Sự đa dạng của kiểu kính tròn, dài, vuông, chữ nhật,…làm mọi người không khó để tìm cách chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt. Điều quan trọng hơn cả là phải tuân thủ những nguyên tắc sau:

+ Cách chọn kính cận cho nữ có khuôn mặt góc cạnh nên là gọng kính tròn. Bởi như vậy nó sẽ làm cho khuôn mặt trở nên mềm mại hơn. Thể hiện được đường nét sắc sảo hơn. 

+ Cách chọn kính cận hợp mặt tròn đó là loại kính có dáng hơi vuông.

+ Sau khi đã chọn kiểu dáng gọng kính phù hợp bạn cũng nên đeo thử. Nhìn bên ngoài đẹp nhưng chưa chắc khi đeo lên đã đúng như ý. Hai tiêu chí mà chiếc kính đó cần phải đạt được là:

  • Thời trang: Gọng kính đòi hỏi phải kết hợp hài hòa với khuôn mặt. Giúp tôn lên được nét đẹp ở trên khuôn mặt. Làm khuôn mặt trở nên cân đối, gần gũi hơn.
  • Sức khỏe: Cách chọn mắt kính cận tốt là khi đeo vào phải mang lại sự thoải mái cho người dùng. Gọng kính tuyệt đối không bó sát vào mặt gây đau mắt, đau vành tai và thái dương. Ngoài ra, một số loại gọng kính kém chất lượng còn có thể gây nên tình trạng dị ứng. Vậy nên cách lựa chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt không chỉ phải đáp ứng yêu cầu thời trang. Bởi mắt kính còn phải đáp ứng được yêu cầu sức khỏe, đảm bảo an toàn cho người dùng. 

1/ HÌNH ẢNH NGƯỜI ĐEO KÍNH CẬN GỌNG TRÒN

Xác định được kiểu gương mặt 

Muốn tìm cách chọn gọng kính cận phù hợp với gương mặt thì dĩ nhiên bạn phải xác định rõ hình dáng của khuôn mặt. Nhiều bạn nghĩ rằng, hễ kết đôi cùng mắt kính thì khuôn mặt của mình sẽ bị dìm hàng ngay lập tức. Tuy nhiên, chẳng có chiếc mắt kính nào làm bạn trở nên xấu xí cả. Nguyên nhân là bạn chưa chọn được mắt kính phù hợp với khuôn mặt của mình mà thôi. 

Cách chọn mắt kính cận cho nữ sai lầm sẽ không giúp bạn che lấp đi các khuyết điểm trên khuôn mặt. Ngược lại, nó còn khiến cho những đường nét xấu xí trên khuôn mặt trở nên nổi bật hơn. Điển hình trong số đó là mũi tẹt, cằm ngắn, hàm vuông,.. Đó là lý do vì sao ngay từ ban đầu bạn phải xác định rõ khuôn mặt. Từ đó mới đưa ra lựa chọn gọng kính phù hợp với hình dáng của từng khuôn mặt. 

2/ HÌNH ẢNH NGƯỜI ĐEO KÍNH CẬN GỌNG VUÔNG

6 cách chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt nữ

Chọn kính cận cho bạn nữ mặt tròn

Những người có khuôn mặt to tròn sẽ có đôi má bầu bĩnh. Cả phần trán và cằm đều khá ngắn. Cách chọn kính cận cho người mặt to tròn lý tưởng nhất là các loại gọng kính có dáng cứng cáp và vuông vức. Sai lầm lớn nhất là bạn chọn các gọng kính tròn và quá mỏng. Khi đó khuôn mặt càng trở nên “bánh bao” hơn, thiếu điểm nhấn và sự hài hòa. 

HÌNH ẢNH GỌNG KÍNH VUÔNG

Chọn kính cận cho bạn nữ mặt vuông

Khuyết điểm của các bạn nữ có mặt vuông là khuôn mặt sẽ không còn thanh tú và hài hòa nữa. Vậy nên, cách chọn gọng kính cận phù hợp với những người có khuôn mặt này là hình dạng tròn hay bầu dục. 

Một số bạn yêu thích gọng kính vuông hay chữ nhật. Tuy nhiên, việc “cố đấm ăn xôi” với kiểu mắt kính ấy chỉ càng khiến cho khuôn mặt trở nên vuông vức thêm mà thôi. Một gọng kính tròn hay bầu dục làm khuôn mặt bạn thêm phần mềm mại. Nó giúp giảm góc cạnh và ưa nhìn hơn rất nhiều. 

Chọn kính cận cho bạn nữ mặt dài

Tìm cách chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt dài cũng không khó khăn như hai kiểu mặt trên. Theo đó, lựa chọn đúng sẽ giúp cho khuôn mặt của bạn ngắn lại và hài hòa hơn nhiều. Tốt nhất, bạn nên kết thân cùng với những chiếc kính có gọng oversize. Từ đó sẽ làm gương mặt của bạn thêm phần nổi bật và cá tính hơn hẳn. Ngoài ra, gọng kính tròn, kính hình oval cũng là gợi ý khá lý tưởng. 

3/ HÌNH ẢNH GỌNG KÍNH TRÒN

Chọn kính cận cho bạn nữ mặt trái tim

Khi áp dụng cách chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt nữ trái tim đúng sẽ giúp làm nổi bật đường nét thanh tú ở trên mặt. Tuy nhiên, lời khuyên của các chuyên gia là bạn nên tránh đeo các gọng kính với kích thước quá lớn hoặc quá dày. 

Bên cạnh đó, những chiếc kính có thiết kế cầu kỳ cũng không phải là lựa chọn thông minh. Bởi lúc ấy khuôn mặt nhỏ nhắn của bạn sẽ bị che đi đáng kể. Lựa chọn được coi là đúng đắn nhất cho gương mặt trái tim chính là gọng kính cận thanh mảnh. 

4/ HÌNH ẢNH GỌNG KÍNH CẬN KHÔNG VIỀN

Chọn kính cận cho bạn nữ mặt trái xoan

Sở hữu một khuôn mặt trái xoan chính là điều may mắn nhất của các cô gái. Khi đó bạn không cần phải lo lắng tìm cách chọn màu kính cận, cách chọn tròng kính cận nữa. Bởi bạn có thể trải nghiệm bất kỳ thiết kế mắt kính nào mà mình yêu thích. Và chúng tôi cũng tin rằng, dù chọn kiểu kính nào thì khuôn mặt của bạn cũng đều nổi bật hơn cả. 

5/ HÌNH ẢNH GỌNG KÍNH CẬN MẮT MÈO

Chọn kính cận cho bạn nữ mặt kim cương

Sẽ thật sai lầm nếu như các bạn nữ có khuôn mặt kim cương mà lại chọn mẫu kính kiểu dáng oversize hay vuông vức, sắc cạnh. Điều đó chỉ khiến cho gương mặt trở nên thiếu điểm nhấn và thô kệch hơn mà thôi. Thay vì vậy, hãy chọn mẫu kính hình oval hay mắt mèo. Có như vậy gương mặt mới trở nên cân đối và thu hút ánh nhìn của mọi người. 

6/ HÌNH ẢNH GỌNG KÍNH CẬN HÌNH OVAL

Tỷ lệ cũng rất quan trọng khi chọn kính cận cho nữ

Ngoài cách chọn kính cận hợp với khuôn mặt thì tỷ lệ cũng là vấn đề mà bạn cần phải quan tâm. Bởi không giống với kính râm, chỉ cần lựa chọn loại có kích thước lớn là bảo vệ mắt được tốt nhất. Còn với loại kính cận mà chọn kích thước quá lớn sẽ lấp đi khuôn mặt của bạn.

Vậy nên, hãy xác định rõ kích thước của khuôn mặt và mắt kính. Đảm bảo tỷ lệ của chúng phải hài hòa với nhau. Có như vậy khi đeo kính mới phát huy được công dụng của nó. Đồng thời, gọng kính cần đảm bảo tính thời trang như ý.

Dựa vào màu sắc để chọn kính cận cho nữ

Muốn chọn gọng kính cho nữ bạn cũng có thể dựa vào màu tóc nhuộm và màu mắt. Theo đó, người châu Á nói chung và người Việt nói riêng phần lớn có undertone ấm.

Undertone ấm (Warm)

+ Da sáng: Thích hợp lựa chọn các gọng kính có màu nâu đỏ, màu olive, màu mã não, màu xanh hemlock, màu mận…

+ Da trung bình: Phù hợp với kính có màu đỏ đậm, xanh dương, hổ phách phai, màu mai rùa sáng,…

+ Da tối: Sẽ rất hài hòa với gọng kính có màu đỏ cherry, màu nâu socola, màu nâu đốm,…

Undertone lạnh (Cool)

+ Da sáng: Bao gồm các tông màu như xanh da trời sáng, đỏ hơi hồng, hồng nhạt,…Tuyệt đối không nên chọn gọng kính có màu xanh lá cây vàng hay màu hổ phách.

+ Da trung bình: Nên ưu tiên chọn các tông màu cam đậm, màu mai rùa đậm. Hoặc bạn có thể chọn các tông màu blue green, màu champagne vẫn được. 

+ Da tối: Lý tưởng nhất là các tông màu tía đậm, màu chàm, màu đậm của xanh lá cây,…

Undertone trung tính (Neutral) 

Đối với trường hợp này thì hầu hết gọng kính màu nào cũng phù hợp. Tuy nhiên, để hiệu quả nhất bạn nên nghiêng nhiều hơn về Neutral Warm hoặc Neutral Cool.

7/ HÌNH ẢNH NGƯỜI CÓ LÀN DA TRẮNG CHỌN GỌNG KÍNH CẬN MÀU ĐỎ

Như vậy, cách chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt nữ không khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ. Chỉ cần áp dụng theo đúng với hướng dẫn trên tin rằng bạn sẽ sở hữu được mẫu mắt kính đẹp. Đồng thời nhờ nó mà thể hiện được gu thời trang sành điệu, cá tính của bạn.