Ăn gì tốt cho mắt sáng và ngăn ngừa bệnh tật?

Ăn gì tốt cho mắt sáng? Tin tôi đi, thực phẩm là “loại thuốc bổ” tuyệt vời cho sức khỏe của chúng ta đấy! Không chỉ giúp no bụng, một số loại thực phẩm còn giúp sáng mắt đẹp da, đẩy lùi lão hóa. Chỉ cần chọn và dùng đúng cách là đã giảm thiểu đáng kế nguy cơ bị bệnh.

Vậy ăn gì tốt cho mắt sáng? Bài viết dưới đây Butitan sẽ gợi ý giúp bạn. Xem ngay nhé!

Một số thực phẩm không tốt cho mắt nên hạn chế ăn

Thứ nhất, hãy hạn chế dùng các thực phẩm chứa nhiều đường. Tuy rằng những món ăn ngọt hợp vị nhiều người, nhất là trẻ em… Thế nhưng nó làm tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường và các bệnh liên quan đến võng mạc.

Thứ hai, thực phẩm chứa nhiều chất béo cũng không tốt cho mắt đâu nhé! Nếu tiêu thụ quá nhiều đồ ăn chế biến sẵn, đồ nhiều dầu mỡ… Hậu quả sẽ gây ra các bệnh tim mạch và giảm lưu thông máu đến mắt.

Thứ ba, ăn gì tốt cho mắt sáng tốt nhất nên loại bỏ đồ ăn chứa nhiều muối. Lượng muối cao gia tăng nguy cơ tăng huyết áp, bệnh tim mạch và tăng nhãn áp. Thêm nữa, đồ ăn chế biến sẵn chứa nhiều muối, dầu mỡ và các chất bảo quản, phụ gia… Ăn thường xuyên sẽ gây thiếu hụt vitamin và các khoáng chất quan trọng với mắt.

Thứ tư, nếu chưa biết làm gì tốt cho mắt thì hãy bắt đầu bằng việc tránh xa rượu và đồ uống có cồn. Về lâu dài, các loại đồ uống này làm gia tăng tình trạng khô mắt, tăng nguy cơ bị các bệnh về mắt. Như: thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể…

Ăn gì tốt cho mắt sáng?

Thực tế, có rất nhiều người tìm đến các loại thực phẩm chức năng tốt cho mắt để mua dùng. Tuy nhiên, nếu dùng lâu dài thì chi phí của những sản phẩm này không phải là rẻ. Thay vì trông chờ vào các loại thuốc men chưa rõ hiệu quả thế nào, sao không thử tìm kiếm thực phẩm tốt cho mắt cận thị?

Vitamin gì tốt cho mắt?

Vitamin A là đáp án hoàn hảo cho câu hỏi uống vitamin gì để sáng mắt. Dưỡng chất này giúp mắt sáng khỏe, tầm nhìn rõ ràng ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Nó cũng là thành phần quan trọng giúp bảo vệ giác mạc và ngăn ngừa các bệnh lý về mắt.

Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ mắt và cơ thể khỏi các tổn thương do gốc tự do gây ra. Từ đó duy trì hệ thống mạch máu mắt khỏe mạnh.

Vitamin E tương tự Vitamin C đều giúp bảo vệ tế bào mắt khỏi tổn thương.

Ngoài ra, một số dưỡng chất như: Omega-3, kẽm, Lutein và Zeaxanthin… Đều tốt cho mắt, não bộ và ngăn ngừa các bệnh mắt mãn tính. Hãy đa dạng chế độ ăn để cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho mắt nói riêng và cơ thể nói chung.

Ăn gì tốt cho mắt sáng?

– Cà rốt giàu Beta-Carotene – Một dạng Vitamin A giúp duy trì thị lực tốt.

– Các loại rau xanh đậm như: rau bina, cải xoăn, bông cải xanh… Giàu chất chống oxy hóa giúp hạn chế tác hại do ánh sáng xanh và tia UV tác động lên mắt.

– Cá tốt cho trí não và đôi mắt. Ưu tiên dùng các loại cá giàu Omega-3 như: cá hồi, cá thu, cá ngừ…

– Trứng dễ chế biến món ăn cũng là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Như: lutein, zeaxanthin, vitamin A và kẽm…

Loại trái cây nào tốt cho mắt? Hãy chọn những quả có màu cam và đỏ. Như: cam, bưởi, dâu tây, ớt chuông đỏ… Không chỉ ăn trực tiếp, bạn còn có thể dùng nó để chế biến thành nước ép hoặc làm nguyên liệu nấu ăn. Uống gì để sáng mắt đâu khó để trả lời đúng không nào?

– Các sản phẩm từ sữa cùng là gợi ý khi chưa biết uống gì tốt cho mắt cận thị. Thành phần những món như: sữa, phô mai, sữa chua… Giàu Vitamin A và kẽm giúp cải thiện chức năng thị giác và bảo vệ giác mạc.

– Các loại hạt như: hạt chia, hạt lanh, hạnh nhân, quả óc chó… Và các loại đậu như: đậu đen, đậu xanh, đậu lăng… Đều là lựa chọn hoàn hảo cho câu hỏi ăn gì tốt cho mắt sáng.

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!