Lau kính sạch bằng gì để không hỏng bề mặt kính?

Lau kính sạch bằng gì để bề mặt kính không bị trầy xước mà sáng sạch như mới? Đây chắc chắn là điều mà bất cứ ai dùng kính đều phải biết. Có điều, vẫn đâu đó có người áp dụng sai cách khiến mắt kính xước xát đủ chỗ dù mới cắt kính. Bạn có nằm trong số đó?

Bài viết dưới đây, Butitan sẽ chỉ dẫn lau kính sạch bằng gì đúng cách. Nếu đang dùng kính mắt, những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn tăng tuổi thọ của chiếc kính đấy!

Lý do phải biết cách vệ sinh kính cận

Thứ nhất, chiếc kính là vật hỗ trợ người bị tật khúc xạ nhìn rõ nên phải đảm bảo sáng sạch. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng khó tránh phải dính bụi bẩn, hơi nước, dấu vân tay… Nếu không biết cách lau mắt kính không bị mờ thì các vết bẩn này sẽ tích tụ. Lúc đó chiếc kính cận vừa cũ kỹ vừa bẩn nhớt… Và nhanh hỏng dù mới mua kính trước đó không lâu.

Thứ hai, kính cận dù rẻ hay đắt cũng là TIỀN. Tin rằng bạn không muốn tốn kém quá nhiều tiền để đổi kính nhiều lần. Nếu biết lau kính sạch bằng gì và áp dụng thường xuyên, kính cận lâu hỏng giúp tiết kiệm một khoảng không nhỏ.

Thứ ba, cách lau kính cận không bị mờ giúp tầm nhìn tốt không ảnh hưởng xấu đến mắt. Nhờ đó, chiếc kính phát huy đúng tác dụng vốn có của nó. Đó chính là giúp mắt nhìn rõ và kiểm soát tiến triển tật khúc xạ hiệu quả.

Lau kính sạch bằng gì để không hỏng bề mặt kính?

Đầu tiên, cách vệ sinh kính mắt không thể thiếu bộ dụng cụ lau kính chuyên dụng. Hiện nay, các cửa hàng kính đều bán những sản phẩm này. Thậm chí nhiều cửa hàng kính còn tùy vào giá trị đơn hàng để tặng kèm Full bộ khăn lau + nước rửa kính + hộp đựng kính. Theo tìm hiểu, loại khăn này làm bằng sợi Microfiber mềm mại không gây xước kính. Trong khi đó, nước rửa kính không chứa cồn và Ammonia. Dùng nước này phun lên khăn lau giúp làm sạch kính nhanh chóng mà không làm hỏng lớp phủ bề mặt kính.

Tiếp đến, trong trường hợp không có sẵn nước rửa kính và chưa biết nên lau kính sạch bằng gì… Vậy thì nên dùng nước ấm pha chút xà phòng nhẹ (không chứa cồn). Lưu ý cách làm nước rửa kính cận pha loãng để rửa kính và lau khô bằng khăn chuyên dụng. Trường hợp không có khăn thì có thể dùng tạm khăn giấy khô chất liệu mềm không xơ cứng. Lưu ý rằng biện pháp này không khuyến khích và chỉ dùng tạm thôi nhé!

Cuối cùng, nếu muốn tìm cách vệ sinh gọng kính nhựa, gọng kim loại và cả tròng kính… Bạn có thể rửa dưới vòi nước lạnh và lau khô bằng khăn mềm. Thế nhưng, nếu vết bẩn bám dính khó lau hoặc chiếc kính lâu ngày bám bụi cần “tổng vệ sinh”… Hãy bớt chút thời gian đến cửa hàng kính. Họ sẽ giúp bạn vệ sinh kỹ càng, kiểm tra mối nối, đệm mũi… Cam đoan kính sạch cực kỳ và chẳng cần phải lo lắng kính hỏng nữa.

Cần tránh lau kính sạch bằng gì?

Có nên rửa kính cận bằng nước? Nếu bạn dùng nước sạch nhiệt độ bình thường thì đương nhiên là được. Ngược lại, nếu sử dụng nước nóng sẽ dễ làm bong tróc lớp váng phủ của mắt kính. Hậu quả là chiếc kính mất đi tính năng vốn có và trở nên “vô dụng”.

Thêm nữa, lau kính sạch bằng gì cũng nên tránh dùng áp len, khăn giấy khô hoặc khăn lông, khăn ướt. Những chất liệu này chứa nhiều bụi và các hạt nhỏ bám dính khiến kính vừa bẩn vừa dễ xước. Lời khuyên tốt nhất là không nên lau kính khi còn khô kể cả khi dùng khăn mềm. Lúc này, mắt kính đã bám bụi nên càng lau càng để lại vết trầy xước mà thôi.

Ngoài ra, ngay cả khi hết nước rửa kính mắt thì cũng không tùy tiện dùng dung dịch chứa cồn hoặc các chất tẩy mạnh để vệ sinh kính. Nó không chỉ sạch bụi mà còn “thổi bay” lớp váng phủ của kính đấy!

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: cách vệ sinh gọng kính cận kim loại, gọng nhựa… Giá tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!