Test kính chống ánh sáng xanh bằng điện thoại có được không?

Test kính chống ánh sáng xanh bằng điện thoại có được không nhỉ? Thực tế, để trả lời câu hỏi này thì cần biết một vài kiến thức cơ bản về các dòng kính. Chỉ khi hiểu rõ đặc tính của từng sản phẩm mới giúp bạn nhận biết chính xác được.

Vậy test kính chống ánh sáng xanh bằng điện thoại là làm như thế nào? Dưới đây Butitan sẽ chỉ dẫn cụ thể giúp bạn. Nếu đang có dự định cắt kính thì đừng bỏ qua bài viết thú vị này nhé!

Hướng dẫn cách nhận biết kính chống ánh sáng xanh

Kính chống ánh sáng xanh là gì? Đây là mẫu tròng kính được thiết kế với khả năng lọc và giảm lượng ánh sáng xanh chiếu đến mắt. Trong tự nhiên, mặt trời là nguồn phát ánh sáng xanh lớn nhất. Ngoài ra, các thiết bị điện tử như: máy tính, laptop, điện thoại… cũng phát ra ánh sáng xanh nhân tạo. Do đó, ngày càng có nhiều người sử dụng kính để bảo vệ mắt khỏi nguồn sáng độc hại này.

Tất nhiên, tròng kính chống ánh sáng xanh sẽ có khác biệt nhất định so với cách nhận biết kính chống tia UV váng dầu thông thường. Nếu chú ý quan sát, bạn hoàn toàn có thể nhận biết bằng mắt thường. Cụ thể hơn:

Tròng kính chống ánh sáng xanh có màu gì? Tùy vào công nghệ sản xuất, bề mặt tròng kính khi đặt dưới ánh đèn sẽ phản chiếu màu xanh tím hoặc xanh ngọc.

– Dùng bút thử ánh sáng xanh chiếu vào mắt kính. Bạn sẽ nhận thấy một phần hoặc toàn bộ ánh sáng xanh không thể chiếu qua tròng kính.

– Nếu không có bút thử, hãy test kính chống ánh sáng xanh bằng điện thoại hoặc máy tính có nền màu xanh để kiểm tra. Sau đó đeo kính và nhìn vào màn hình bạn sẽ thấy hình ảnh chuyển sang màu vàng nhạt hoặc hơi xám.

– Xem thông tin in trên bao bì tròng kính. Để đảm bảo kính chính hãng thì nên đo mắt cắt kính tại các cửa hàng kính chuyên nghiệp. có giấy tờ và bảng giá rõ ràng.

Test kính chống ánh sáng xanh bằng điện thoại có được không?

Đầu tiên, cần khẳng định rằng test kính chống ánh sáng xanh tại nhà chỉ có giá trị tham khảo. Bởi lẽ, không phải ai cũng thấy rõ sự phản chiếu màu sắc trên bề mặt kính. Chưa kể, có khá nhiều thương hiệu kính bị giả nhái tinh vi. Nếu chỉ là khách hàng thông thường hiểu biết có hạn về lĩnh vực mắt kính… Vậy thì rất khó để phân biệt đâu là thật/giả, chất lượng kính tốt/dỏm ra sao.

Dù vậy, cách test kính chống ánh sáng xanh bằng điện thoại cũng không phải vô ích. Đáng nói là, cách này chẳng cần tốn tiền mua đèn test ánh sáng xanh. Bạn chỉ sử dụng chiếc điện thoại thông minh là được.

Cách 1 – Hãy mở điện thoại lên và bật camera trong điều kiện thiếu sáng. Tiếp đến, đặt kính chống ánh sáng xanh trước ống kính camera và chụp ảnh hoặc quay video qua kính. Nếu như kính chống ánh sáng xanh thì màn hình sẽ hiển thị màu xanh lá hoặc xanh dương. Còn nếu không có sự thay đổi màu sắc thì đây là kính thường hoặc khả năng chống ánh sáng xanh của kính không đáng kể.

Cách 2 –  Test kính chống ánh sáng xanh bằng điện thoại nhờ vào các ứng dụng di động. Hiện tại, có một số ứng dụng giúp kiểm tra kính mắt và các vấn đề về mắt. Bạn chỉ cần tải về điện thoại và dùng theo hướng dẫn là được. Chỉ là, cách này độ chính xác không cao đâu đấy!

Ai nên dùng kính chống ánh sáng xanh?

Tròng kính chống ánh sáng xanh cả cá kính không độ và có độ. Nghĩa là dù thị lực tốt hay bị tật khúc xạ đều có thể dùng được. Kể cả trẻ em và người lớn tuổi cũng nên sử dụng. Đặc biệt, kính chống ánh sáng xanh được khuyên dùng với:

– Người làm việc nhiều với màn hình điện tử như: laptop, điện thoại, máy tính…

– Người có vấn đề về giấc ngủ sử dụng kính vào buổi tối giúp hạn chế tiếp xúc với ánh sáng xanh. Nhờ đó giúp dễ ngủ hơn, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

– Người có đôi mắt nhạy cảm, muốn dùng kính bảo vệ mắt.

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: test kính chống ánh sáng xanh bằng điện thoại, giá ,tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!