Giải đáp thắc mắc loạn thị 2 độ có nên đeo kính?

Loạn thị 2 độ có nên đeo kính? Cũng giống như cận thị, mắt loạn thị được chia thành nhiều mức độ. Tùy vào độ loạn và nhu cầu của từng người sẽ có cách chọn và dùng kính khác nhau. Đáng chú ý, loạn thị có thể tiến triển theo thời gian nếu chăm sóc mắt không đúng cách.

Vậy loạn thị 2 độ có nên đeo kính? Mắt loạn thị có thể chữa khỏi không? Dưới đây là thông tin về loạn thị được Butitan tổng hợp. Cùng tham khảo để hiểu hơn về tật khúc xạ này nhé!

Loạn thị đeo kính có khỏi không?

Theo tìm hiểu, nguyên nhân gây loạn thị là do giác mạc hoặc thủy tinh thể có hình dạng bất thường. Hậu quả là mắt không thể tập trung ánh sáng tại một điểm mà phân tán thành nhiều điểm trên võng mạc. Mắt loạn thị nhìn mờ cả gần lẫn xa, hình ảnh méo mó  và có thể xuất hiện tình trạng tầm nhìn đôi, nhìn ba…

Kính cận, kính viễn hay kính loạn thị… Đều có công dụng giúp cải thiện thị lực của người bị tật khúc xạ. Nói cách khác, đeo kính không làm thay đổi cấu trúc mắt nên không chữa khỏi loạn thị. Vậy nên, loạn thị 2 độ có nên đeo kính hay loạn thị 3 độ có cần đeo kính không… Cũng chỉ dừng lại ở tác dụng: mắt nhìn rõ, giảm các triệu chứng loạn thị và ổn định thị lực. Đừng “thần thánh hóa” chiếc kính dẫn đến hiểu sai lợi ích thật sự của nó nhé!

Loạn thị 2 độ có nên đeo kính?

Loạn 2 độ có nặng không? Hiện tại, loạn thị được chia thành 4 mức độ là: nhẹ (dưới 1 độ) – vừa (1 đến dưới 2 độ) – nặng (2 – 3 độ) – nghiêm trọng (trên 3 độ). Dù rằng không có bảng quy đổi 1 độ loạn bằng bao nhiêu độ cận. Thế nhưng cùng một độ thì loạn thị được đánh giá là nặng hơn cận thị.

Trả lời câu hỏi “Loạn thị 2 độ có nên đeo kính?” – Đáp án hiển nhiên là CÓ. Mức độ loạn thị nặng từ 2 độ trở lên đã ảnh hưởng đáng kể đến tầm nhìn. Chắc chắn mắt loạn thị 2 độ cũng gây nhiều bất tiện cho công việc và sinh hoạt thường ngày. Do đó, bắt buộc phải đeo kính thường xuyên để đảm bảo tầm nhìn, giảm nhức mỏi mắt và các triệu chứng khó chịu do loạn thị gây ra.

Bị loạn thị có cần đeo kính thường xuyên không?

Loạn thị 2 độ có nên đeo kính? Bao nhiêu độ loạn cần dùng kính thường xuyên? Những câu hỏi tưởng chừng dễ trả lời nhưng lại làm khó nhiều người đó nhé! Thay vì xem xét “tùm lum” các yếu tố, bạn chỉ cần dựa vào độ loạn để cân nhắc có nên đeo kính hay không.

Loạn 0.5 độ có nên đeo kính? Hay loạn thị 0.75 độ có nên đeo kính? Dưới 1 độ được xem là loạn thị nhẹ và chưa ảnh hưởng đến thị lực quá nhiều. Cho dù không đeo kính thì vẫn có thể nhìn, chỉ là nhanh mỏi mắt mà thôi. Bạn nên cắt kính, nhất là các tròng kính đa năng để tăng hiệu quả bảo vệ mắt và hạn chế tăng độ.

Loạn thị 1 độ có nên đeo kính? Hay loạn thị 2 độ có nên đeo kính? Mức độ này là loạn thị vừa, triệu chứng rõ ràng hơn và ảnh hưởng đến khả năng nhìn. Lúc này nên đeo kính để tránh giảm thị lực theo thời gian.

Loạn thị 4 độ có mổ được không? Độ loạn này khá nặng và bắt buộc phải đeo kính thường xuyên. Ngoài ra, độ loạn dưới 5 và đáp ứng đủ điều kiện sức khỏe có thể cân nhắc phẫu thuật. Như vậy sẽ giảm hoặc không còn phụ thuộc vào kính.

Loạn thị 2 độ có nên đeo kính? Nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!