Mắt cận bao nhiêu độ thì nên đeo kính?

Mắt cận bao nhiêu độ thì nên đeo kính? Lời khuyên thật lòng là một khi bị tật khúc xạ thì nên trang bị một chiếc kính chất lượng. Nó không chỉ giúp cải thiện tầm nhìn mà còn giúp kiểm soát tình trạng mắt. Tuy nhiên, để chiếc kính cận phát huy tốt công dụng thì cần sử dụng kính đúng cách.

Vậy mắt cận bao nhiêu độ thì nên đeo kính? Tác hại của việc sử dụng kính sai cách là gì?  Bài viết dưới đây Butitan sẽ giải đáp giúp bạn. Xem ngay nhé!

Đeo kính cận có làm thay đổi độ cận thị?

Cận thị là gì? Đây là một trong những tật khúc xạ phổ biến nhất hiện nay. Khi bị cận, mắt nhìn gần rõ nhưng nhìn xa mờ, độ cận càng cao tầm nhìn càng hạn chế. Đeo kính cận chính là cách đơn giản nhất giúp cải thiện tầm nhìn.

Theo tìm hiểu, kính cận thị là một thấu kính phân kỳ. Nó có tác dụng giúp điều chỉnh hình ảnh hội tụ đúng trên võng mạc giúp mắt cận nhìn rõ. Nói cách khác, kính cận không tác động đến cấu trúc mắt nên sẽ không làm tăng hay giảm độ cận. Những trường hợp mắt tăng độ là do nhiều yếu tố. Như: đeo kính sai độ, sinh hoạt thiếu khoa học, ăn uống thiếu dưỡng chất ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mắt và cơ thể… Chúng ta cần làm rõ để tránh hiểu nhầm kính cận là nguyên nhân mắt cận tăng độ.

Mắt cận bao nhiêu độ thì nên đeo kính?

Đầu tiên, cần khẳng định rằng cận thị dù nặng hay nhẹ đều gây hạn chế tầm nhìn. Chỉ là tùy độ cận sẽ có mức độ ảnh hưởng khác nhau, tần suất sử dụng kính cận khác nhau.

– Độ cận 0.25 đến dưới 1.00 độ biểu hiện chưa rõ ràng, mắt vẫn nhìn rõ dù không có kính. Tuy nhiên, với những công việc yêu cầu tầm nhìn xa, độ tỉ mỉ, lái xe đặc biệt vào ban đêm… Thì nên đeo kính cận để thuận tiện làm việc. Vậy nên cận 0.5 độ có nên đeo kính? Hay cận 0.75 độ có nên đeo kính không? Đáp án là có nhưng không cần thường xuyên.

– Độ cận từ 1.00 – 3.00 độ gây căng thẳng mắt khi nhìn xa. Lúc này, thay vì thắc mắc cận 1.5 độ có nên đeo kính thường xuyên không? Hay cận 2.5 độ có nên đeo kính thường xuyên không?… Thì bạn nên tìm kiếm thông tin và chọn mua cho mình một chiếc kính cận chất lượng tốt. Các hoạt động thường ngày như: đọc sách, xem tivi, lái xe… đều cần đeo kính cận đấy!

Cận trên 3 độ có nên đeo kính thường xuyên? Hay cận 4 độ có nên đeo kính thường xuyên? Chắc chắn là CÓ rồi! Nếu không có kính thì rất khó để nhìn xa, mắt tăng điều tiết dẫn đến tăng độ cận. Thường thì cận 3 độ trở lên phải đeo kính liên tục để tầm nhìn rõ ràng và thoải mái.

Mắt cận bao nhiêu độ thì nên đeo kính và những yếu tố cần xem xét

Thứ nhất, nếu bạn có một đôi mắt nhạy cảm hoặc công việc thường xuyên phải: di chuyển bên ngoài, tiếp xúc với các thiết bị điện tử suốt cả ngày… Dù cận thị nhẹ vẫn nên đeo kính. Nó sẽ giúp giảm nhức mỏi mắt và kiểm soát độ cận thị hiệu quả.

Thứ hai, khả năng điều tiết mắt của mỗi người sẽ khác nhau. Do đó, cùng một độ cận nhưng tần suất sử dụng kính cận không giống nhau. Dễ hiểu hơn, cận 1 độ có nên đeo kính không? Có người buộc phải đeo kính nếu không sẽ khó chịu vô cùng. Thế nhưng có người chỉ cần đeo kính khi cần nhìn xa mà thôi.

Thứ ba, mắt cận bao nhiêu độ thì nên đeo kính hãy nhờ bác sĩ hoặc chuyên viên khúc xạ tư vấn. Họ sẽ dựa vào kết quả kiểm tra mắt để cho bạn lời khuyên đúng đắn. Đồng thời, chọn kính cận không phải chuyện dễ nhất là với những ai mới lần đầu dùng kính. Nhờ người có chuyên môn tư vấn sẽ giúp bạn chọn kính tốt với giá hợp lý, đáp ứng đúng nhu cần sử dụng.

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: thị lực 7/10 là cận bao nhiêu độ? Giá tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!