Bị cận 1 độ có nên đeo kính không?

Bị cận 1 độ có nên đeo kính không? Rất nhiều khách hàng Butitan sau khi nhận kết quả kiểm tra mắt liền thắc mắc điều này. Thực tế, cận thị dưới 1 độ thường không có biểu hiện rõ ràng. Có khi phải đo thị lực mới biết bản thân mình bị cận thị. Nếu cận nhẹ chưa ảnh hưởng đến tầm nhìn thì đâu cần đeo kính đúng không nào?

Vậy dưới góc nhìn của các chuyên gia thì sao nào? Liệu rằng bị cận 1 độ có nên đeo kính không? Câu hỏi này sẽ được Butitan giải đáp ngay dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé!

Bị cận 1 độ nhìn được bao xa?

Cận thị là gì? Khi bị cận thị, mắt nhìn gần rõ nhưng nhìn xa mờ. Đeo kính cận chính là cách đơn giản nhất giúp cải thiện khả năng nhìn xa của mắt.

Hiện nay, cận thị được chia thành nhiều mức độ từ nhẹ – vừa – nặng – nghiêm trọng. Trong đó, bị cận thị dưới 3 độ được xem là cận nhẹ. Thế nên, cận 1 độ nặng hay nhẹ thì đáp án hiển nhiên là nhẹ. Theo tính toán, cận 1 độ nhìn rõ vật thể ở khoảng cách 1m và mờ dần khi di chuyển xa hơn.

Bị cận 1 độ có nên đeo kính không? Dù rằng cận 1 độ chưa ảnh hưởng nhiều đến tầm nhìn nhưng vẫn gây ra nhiều bất tiện. Với những ai làm việc yêu cầu độ chính xác cao, cần nhìn xa hơn 1m… Đặc biệt là người hay di chuyển ngoài trời, nhất là lái xe ban đêm… Một khi bị cận thị dù nhẹ vẫn nên đeo kính để an toàn và thuận tiện cho công việc.

Bị cận 1 độ có nên đeo kính không?

Cận 0.5 độ có nên đeo kính? Hay cận 0.75 độ có nên đeo kính không? Với những độ cận nhẹ như vậy thì phải khám mắt mới biết mắt cận hay không. Nhiều người vẫn thấy ổn dù không đeo kính. Liệu rằng có đúng?

Nếu bị cận mà không đeo kính có sao không?

Thực tế, có rất ít người đạt thị lực 10/10. Đa số chúng ta đều bị tật khúc xạ nào đó nhưng mức độ nhẹ – nặng khác nhau. Dù bị cận/viễn hay loạn thị dưới 0.5 độ thì gần như tầm nhìn không khác gì mắt thường. Có chăng chỉ hơi nhức mỏi, dễ chảy nước mắt và nhạy cảm với ánh sáng mạnh mà thôi.

Dù vậy, bị cận thị không đeo kính sẽ khiến độ cận tiến triển, nhất là với trẻ em. Rất nhiều bé chưa đến 10 tuổi nhưng đã cận trên 8 độ. Cho dù đến năm 18 tuổi có dự định mổ cận thì cũng khó triệt tiêu hoàn toàn độ cận. Chưa kể cận nặng tăng nguy cơ bị các bệnh lý khác. Như: thoái hóa võng mạc, bong võng mạc, tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể…

Nhiều cảnh báo như vậy, có lẽ bạn đã biết bị cận 1 độ có nên đeo kính không? Hay cận 2.5 độ có nên đeo kính thường xuyên không? Hãy trang bị cho mình một chiếc kính tốt để kiểm soát độ cận và giảm rủi ro tiềm ẩn do cận nặng nhé!

Bị cận 1 độ có nên đeo kính không?

Cận trên 3 độ có nên đeo kính thường xuyên hay không? Đáp án là CÓ. Nhưng nếu chỉ cận 1 độ thì chỉ cần dùng kính khi cần nhìn xa, khi lái xe hoặc tham gia các hoạt động cần thị lực xa… Thêm nữa, nếu như tính chất công việc cần sử dụng điện thoại, laptop, máy tính liên tục… Vậy thì nên chọn các mẫu kính chống ánh sáng xanh để hạn chế tác hại do ánh sáng xanh nhân tạo gây ra.

Mặt khác, người hay lái xe thì dù cận mấy độ cũng nên đeo kính. Nó sẽ giúp bạn nhìn rõ biển báo giao thông, giảm chói mắt để an toàn khi di chuyển. Với những ai có đôi mắt nhạy cảm, hay bị đau đầu mỏi mắt thì nên sử dụng kính cận để giảm các triệu chứng này nhé!

Ngoài việc chọn kính đúng độ, chất lượng tốt thì người dùng nên duy trì thói quen định kỳ khám mắt. Tốt nhất là 3 – 6 tháng/lần đi kiểm tra thị lực. Hoặc nếu đang dùng kính nhưng vẫn nhìn mờ, kính trầy xước thì nên đo mắt và cắt lại kính mới.

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: cận 1.5 độ có nên đeo kính thường xuyên không? Có nên đeo kính cận khi dùng điện thoại? Cách chọn tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ.