Xem ngay cách chọn kính áp tròng vừa cận vừa loạn hay nhất

kinh ap t

Hiện nay, việc sử dụng lens để hỗ trợ thị lực và đảm bảo tính thời trang, thẩm mỹ đang là xu hướng của giới trẻ. Tuy nhiên, không ít người thắc mắc là vừa cận vừa loạn có đeo kính áp tròng được không? Cách chọn kính áp tròng vừa cận vừa loạn như thế nào? Bài viết sau của Mắt Kính Cận sẽ cho bạn câu trả lời chính xác nhất.

Vừa cận vừa loạn có đeo kính áp tròng được không?

Nếu bạn chưa biết vừa cận vừa loạn có đeo kính áp tròng được không, thì câu trả lời là CÓ. Bởi vừa cận vừa loạn không phải trường hợp hiếm gặp. Với sự phát triển không ngừng của các công nghệ tiên tiến, hiện đại, kính áp tròng cận loạn đã được ra đời.

Trên thị trường hiện có rất nhiều thương hiệu kính áp tròng uy tín, tha hồ cho bạn lựa chọn. Các dòng lens chất lượng sẽ giúp mắt hoạt động dễ chịu, thoải mái và tự tin. Thậm chí một số loại được thiết kế để hỗ trợ điều trị tật khúc xạ cho mắt.

Các cách chọn kính áp tròng vừa cận vừa loạn hay nhất

Điều quan trọng trước khi chọn mua được loại lens ưng ý, bạn cần thực hiện đầy đủ các bước kiểm tra mắt để xác định độ kính phù hợp. Dưới đây là các cách chọn kính áp tròng vừa cận vừa loạn hay nhất:

Chọn kính áp tròng vừa cận vừa loạn đúng size của mắt

Kính áp tròng hiện đang được bày bán với rất nhiều thông số. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các thông số như 14mm, 14.2mm, 14.5mm hay 14.8mm… Đây chính là những con số thể hiện đường kính của kính áp tròng. Nếu con số này càng lớn thì đồng nghĩa độ giãn tròng sẽ càng cao. Và mắt bạn sẽ trông to hơn hay không phụ thuộc hoàn toàn vào thông số này.

Nếu kích thước của kính áp tròng là 14mm, thì nó gần nhất với kích thước của lòng đen mắt chúng ta. Những chiếc lens như vậy sẽ cho ta một đôi mắt trông thật tự nhiên, đeo mà như không đeo. Vì vậy, bạn có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Đặc biệt những hoạt động không cần vẻ ngoài quá cầu kỳ, nổi bật. Và chắc chắn rằng, nó không khiến mắt bạn trông to và thu hút hơn nhiều đâu.

Mặc dù kính giãn tròng giúp mắt long lanh và nổi bật hơn, tuy vậy bạn cũng không nên ham các size kính lớn. Bạn chỉ nên chọn kích thước phù hợp với mắt của mình. Nếu sở hữu một đôi mắt nhỏ, thì đường kính lens 14.2 mm sẽ phù hợp hơn cả, cùng lắm là 14.5 mm. Ngược lại, những ai có mắt to thì kính cỡ 14.5- 14.8 mm là lựa chọn hoàn hảo.

kinh ap trong vua can vua loan
Size kính thực chất là đường kính của kính áp tròng

Chọn kính áp tròng vừa cận vừa loạn có màu sắc phù hợp

Nếu muốn có một tổng thể hài hòa và cuốn hút, màu kính áp tròng vừa cận vừa loạn phải phù hợp với màu da tự nhiên.

  • Nếu sở hữu làn da hơi xanh xao, nhợt nhạt, bạn hãy chọn lens có màu sắc ấm áp. Bởi chúng sẽ giúp biến hóa gương mặt của bạn trông tươi tắn hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh xa những chiếc kính áp tròng có màu đen. Nó sẽ khiến tổng thể làn da bạn càng thêm mệt mỏi, kém sắc.
  • Nếu bạn có làn da ngăm khỏe khoắn, thì lens với màu sắc đồi mồi cùng gam đỏ, vàng hoặc sậm màu, đen sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài cá tính.

Ngoài ra, màu mắt cũng đóng góp ảnh hưởng trong việc lựa chọn kính áp tròng vừa cận vừa loạn:

  • Hầu hết những người có đôi mắt đen sẽ dễ dàng kết hợp với tất cả các loại lens.
  • Mắt nâu phù hợp với kính áp tròng màu đen.
  • Cần lưu ý rằng các loại lens màu đen hợp để dùng khi ở ngoài trời nắng. Còn mắt kính xám, nâu có thể để sử dụng thường xuyên hàng ngày.

Đặc biệt, nếu chỉ có nhu cầu biến hóa đôi mắt trở nên nổi bật, thu hút hơn, bạn có thể chọn lens màu nâu. Bởi lens sắc nâu có rất nhiều lựa chọn từ nhạt đến đậm như: nâu vàng, mật ong, hạt dẻ, chocolate… Trong đó màu nâu mật ong và chocolate là tự nhiên và được lựa chọn nhiều nhất. Còn nếu muốn tạo hình khác biệt và cá tính, thì xanh biển, ghi hoặc xanh lá sẽ là gợi ý tốt nhất dành cho bạn.

kinh ap trong vua can vua loan
Màu lens được chọn cần phù hợp với màu da và màu của tròng mắt

Chọn kính áp tròng vừa cận vừa loạn có chống tia cực tím

Ngoài hỗ trợ thị lực, tính thẩm mỹ, bạn cũng cần chú ý đến khả năng chống lại tia cực tím gây hại cho mắt. Các loại kính áp tròng vừa cận vừa loạn bao gồm cả tính năng chống tia cực tím luôn được ưu tiên hàng đầu. Chúng sẽ giúp bạn cảm thấy an toàn và thoải mái sử dụng lâu dài.

kinh ap trong vua can vua loan
Nên ưu tiên lựa chọn các loại kính áp tròng có khả năng chống lại tia cực tím

Như vậy, chúng tôi đã gợi ý cho bạn các cách lựa chọn kính áp tròng vừa cận vừa loạn hay nhất. Mong rằng qua những thông tin hữu ích trên đây có thể giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp với sở thích và nhu cầu của bản thân.