Bạn có biết kính áp tròng cận thị loại nào tốt nhất hiện nay?

kinh ap trong can thi loai nao tot

Đối với những người bị tật khúc xạ, đôi khi họ cảm thấy chán ghét việc phải đeo kính gọng. Lúc này, kính áp tròng trở thành giải pháp hoàn hảo nhất. Không những có tác dụng hỗ trợ thị lực, tiện dụng, kính áp tròng còn tăng tính thẩm mỹ cho người dùng. Vậy những loại kính áp tròng cận thị loại nào tốt nhất hiện nay? Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây của Mắt Kính Cận nhé!

Vì sao nên lựa chọn kính áp tròng?

Khác với các loại kính gọng truyền thống, kính áp tròng (lens) là một loại kính mắt được thiết kế chuyên biệt. Chúng có cấu tạo nhỏ gọn và vô cùng mỏng nhẹ, mang đến sự thoải mái, tự tin và gia tăng tính thẩm mỹ cho người dùng.

Đặc biệt, đối với những người mắc tật cận thị, kính áp tròng đôi khi không chỉ dừng lại ở tính năng thời trang và thẩm mỹ. Các loại lens còn đóng vai trò quan trọng đối với thị lực. Lúc này, người ta ưu ái gọi lens bằng danh xưng đúng với công năng của chúng là kính áp tròng cận.

Kính áp tròng chinh phục khách hàng bởi những lợi ích sau đây:

  • Giúp người bệnh nhìn rõ mọi lúc mọi nơi.
  • Mỏng nhẹ, vô cùng tiện lợi.
  • Mang lại vẻ đẹp tự nhiên.
  • Ngăn chặn tác động xấu của tia cực tím.
  • Hạn chế tối đa tổn thương mắt khi xảy ra va đập.

Kính áp tròng cận thị loại nào tốt nhất hiện nay?

Kính áp tròng cận làm nhiệm vụ chính là hỗ trợ thị lực, giúp người bệnh nhìn rõ vật ở cự ly xa. Ngoài ra, với thiết kế được tạo nên từ nhiều màu sắc, kính áp tròng mang đến sự lựa chọn phù hợp với màu da, hình dáng khuôn mặt, quần áo cần kết hợp,… Vậy kính áp tròng cận thị loại nào tốt nhất hiện nay?

Kính áp tròng cận thị loại nào tốt – Lens cứng

Kính áp tròng cứng là những sản phẩm có độ cứng như móng tay, được tạo nên từ 100% vật liệu mới, do đó có tính thấm khí rất tốt. Chính điều này đã mang đến khả năng hỗ trợ điều trị các tật khúc xạ ở mắt hiệu quả. Nếu so sánh điểm này với kính áp tròng mềm thì kính áp tròng cứng được đánh giá nổi trội hơn.

Đặc điểm nổi bật của các sản phẩm kính áp tròng cứng là form kính ở trạng thái cố định. Loại lens này có thời gian sử dụng kéo dài từ 3 đến 6 tháng. Về cơ bản, các dòng kính áp tròng cứng phù hợp để sử dụng hỗ trợ điều chỉnh tật khúc xạ và làm chậm sự tiến triển cận thị ở trẻ em. Đối tượng nên sử dụng kính áp tròng cứng bao gồm:

  • Người mắc cận thị dưới 10 độ, loạn thị chưa đến 3 độ.
  • Trẻ em dưới 18 tuổi.
  • Trẻ đang mắc tật khúc xạ và được dự đoán có khả năng tiến triển độ cận nhanh chóng.
  • Những người gặp khó khăn khi sử dụng kính gọng.
kinh ap trong can thi loai nao tot
Lens cứng có thể hỗ trợ điều chỉnh tật khúc xạ ở mắt

Lens mềm là một gợi ý hay cho kính áp tròng cận thị loại nào tốt?

Kính áp tròng mềm được tạo ra từ 2 loại chất liệu chính, là Hydrogel và Silicone Hydrogel. Nhờ đó mà các loại lens mềm thường rất mỏng, êm, thoải mái khi đeo. Đặc trưng của kính áp tròng mềm là kiểu thiết kế ôm sát, mềm mại và khả năng di chuyển theo đồng tử một cách linh hoạt, hạn chế tối đa kích ứng cho mắt.

Hiện nay các loại lens mềm đang rất thịnh hành trong giới trẻ. Phần lớn người dùng đánh giá cao tính thẩm mỹ, giá cả và mẫu mã của loại sản phẩm này. Kính áp tròng mềm có thể sử dụng hằng ngày vì khả năng lưu thông khí, giữ ẩm cực tốt. Nhờ đó mắt bạn sẽ luôn được chăm sóc, hạn chế tình trạng khô và mỏi mắt.

Tuy nhiên, kính áp tròng mềm cũng có nhược điểm, đó chính là nó không có khả năng điều trị tật khúc xạ ở mắt như các loại lens cứng. Chúng chỉ có thể đảm nhiệm chức năng như một chiếc kính gọng thông thường.

kinh ap trong can thi loai nao tot
Các dòng lens mềm được đánh giá cao về tính thẩm mỹ

Kính áp tròng cận thị loại nào tốt không thể bỏ qua Lens thẩm thấu

Lens thẩm thấu là dạng thấu kính giúp khắc phục hiệu quả các tật khúc xạ ở mắt, trong đó có cận thị. Sản phẩm có khả năng cung cấp cho mắt độ ẩm tối ưu, hạn chế khô ráp và thương tổn cho mắt. Đây chính là sự kết hợp hoàn hảo của 2 dòng lens cứng và lens mềm.

Khi sử dụng kính áp tròng thẩm thấu, bạn có thể thoải mái tham gia các hoạt động mạnh như tập luyện, chơi thể thao, đi dã ngoại,… Dù vận động mạnh tới đâu cũng rất khó làm xô lệch hoặc khiến tròng bị rơi khỏi mắt.

Kính giãn tròng là một trong những đáp án cho “kính áp tròng cận thị loại nào tốt?”

Kính giãn tròng là một dạng thấu kính to, có màu, mỏng và có thể uốn cong, được thiết kế ôm sát tròng đen của mắt. Chúng được dùng để hỗ trợ điều trị các tật khúc xạ như cận thị, loạn thị, viễn thị. Độ giãn của lens tối thiểu từ 14.2mm trở lên. Các sản phẩm lens giãn tròng thường có một đường viền nhỏ bao quanh tròng mắt. Do đó sẽ giúp mắt trở lên long lanh và cuốn hút hơn.

Thực chất, kính giãn tròng cũng chính là lens mềm, chỉ khác là đường kính lớn hơn và có nhiều kích thước cho bạn tha hồ lựa chọn. Khi đeo giãn tròng, đôi mắt của bạn sẽ trông to hơn, tròn và sáng hơn.

kinh ap trong can thi loai nao tot
Kính giãn tròng hô biến đôi mắt trở nên to tròn và long lanh hơn

Như vậy, bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc kính áp tròng cận thị loại nào tốt? Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn nên cân nhắc các loại lens phù hợp với tình trạng mắt của mình. Ngoài việc đeo kính áp tròng, bạn nên bổ sung thêm các loại vitamin và dưỡng chất thiết yếu như vitamin A, E, kẽm,… để giúp tầm nhìn xa ngày một tốt hơn.