Bật mí cách chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt

cách chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt

Bạn đang tìm kiếm một cặp kính hoàn hảo cho khuôn mặt của mình? Cho dù bạn có khuôn mặt hình tròn, hình bầu dục hay hình vuông thì chắc chắn sẽ có 1 cặp kính phù hợp với mình. Dưới đây là cách chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt giúp bạn tìm được khung hình hoàn hảo theo hình dạng khuôn mặt của mình.

cách chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt
Cách chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt

Xác định khung khuôn mặt

Bạn có biết rằng hầu hết mọi người thay kính mắt của họ khoảng 3 năm một lần? Khi đã đến lúc mua kính mới, bạn muốn đảm bảo rằng mình có được dáng kính phù hợp! Với rất nhiều loại kính để bạn lựa chọn, việc biết được loại kính nào phù hợp với bạn nhất có thể thực sự giúp tôn lên những đường nét độc đáo trên khuôn mặt của bạn.

Để lựa chọn đúng cách, trước tiên bạn cần xác định được các đặc điểm trên khuôn mặt của mình. Có 5 loại chính của hình dạng khuôn mặt:

  • Tròn
  • Vuông
  • Tim
  • Hình tam giác
  • Hình trái xoan

Để đánh giá cấu trúc khuôn mặt của chính bạn, hãy đọc nhưng bạn cũng nên nhớ rằng đây là một hướng dẫn cách chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt, không phải là một quy tắc. Bạn có thể đưa ra các quy tắc phong cách của riêng bạn, có thể là một cách thú vị và biểu cảm để thể hiện cá tính và tinh thần cá nhân của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm sự tham khảo để có được một khuôn mặt ưa nhìn theo kiểu cổ điển cho khuôn mặt của mình, hãy đọc tiếp các cách chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt của chúng tôi về cách đánh giá khuôn mặt của chính bạn và chọn gọng kính sẽ làm nổi bật những ưu điểm mà bạn có.

Kính cho tất cả các khuôn mặt

Đây là sự thật về hình dạng khuôn mặt: hầu như không ai là trái tim, hình tròn, hình vuông hoặc bất kỳ danh mục được xác định hoàn hảo nào khác. Hầu hết các khuôn mặt là sự kết hợp của một số hình dạng khác nhau: cằm tròn và trán cao, các đặc điểm góc cạnh và hàm thon,…

Sau khi đã nhận ra hình dạng khuôn mặt của mình, bạn có thể tìm thấy hình dạng khung nào sẽ mang lại sự cân đối tự nhiên cho khuôn mặt của bạn. Hướng dẫn này sẽ giúp xác định loại hình dáng kính mà bạn nên xem.

Để đánh giá xương trần, hãy nhìn vào đường viền hàm của bạn trong gương. Đường viền hàm của bạn cong hơn hay nó nghiêng về phía góc cạnh hơn? Để đánh giá đơn giản nhất về khuôn mặt của bạn, hãy quyết định xem đường viền hàm của bạn “tròn” hay “vuông” hơn.

Cách chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt

Chọn kính theo khuôn mặt

Nếu bạn đang mua kính cho khuôn mặt vuông, hãy chọn những thiết kế kính cong và rộng hơn – chúng sẽ giúp làm mềm các góc nhọn và cân bằng xương gò má của bạn.
Khuôn mặt tròn là những đường cong mềm mại và các đường nét uyển chuyển với khuôn mặt có chiều rộng tương đương từ xương hàm lên đến chân mày. Với khuôn mặt tròn, má thường đầy đặn và cằm tròn rất ít góc cạnh. Không giống như một số hình dạng khuôn mặt khác, khuôn mặt tròn thường rất dễ phân biệt vì nó là tất cả các đường cong.

Điều quan trọng nhất cần nhớ khi chọn kính cho khuôn mặt tròn là chọn gọng kính có tác dụng tạo thêm góc cạnh.

Chọn gọng kính

Gọng kính hình chữ nhật: phá vỡ cấu trúc khuôn mặt, có thể khiến khuôn mặt bạn trông dài và gầy hơn.
Khung hình góc và hình học: thêm một số đường nét sắc nét hơn, rõ ràng hơn cho khuôn mặt của bạn để tạo sự cân bằng.
Gọng kính cận như mắt mèo hoặc gọng chữ D: nếu bạn có đôi má khá đầy đặn, hãy cố gắng thu hút sự chú ý vào chúng đồng thời đặt trọng tâm vào đôi mắt của bạn.
Và nếu bạn đang tìm kính cho khuôn mặt tròn, hãy xem các gợi ý của chúng tôi về kính hình chữ nhật, gọng chữ D hoặc mắt mèo vuông.
Khuôn mặt hình trái tim rộng nhất ở chân mày, thu hẹp xuống cằm với gò má cao. Hình dạng khuôn mặt này có thể dài hoặc tròn và thường mang đến cho người sở hữu vẻ ngoài ngọt ngào và vui vẻ.

Đây thường được coi là hình dạng linh hoạt nhất trong tất cả các hình dạng khuôn mặt. Chúng trông tuyệt vời trong khung hình có cánh nhô ra hơi rộng hơn trán và phần đế tròn để cân bằng và bổ sung cho các đặc điểm còn lại.

Mong rằng, qua cách chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt trên, bạn đã có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn đôi kính phù hợp với mình nhất nhé.