Loạn thị mổ được không và những điều phải biết khi phẫu thuật

Loạn thị mổ được không? Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng lại chẳng dễ để trả lời. Bởi lẽ, cùng bị loạn thị nhưng có người được chỉ định phẫu thuật, người lại không. Nếu vấn đề không nằm ở chi phí thì ở đâu nhỉ? Điều kiện để được mổ mắt loạn thị là gì?

Bài viết dưới đây, hãy cùng Butitan giải đáp thắc mắc Loạn thị mổ được không và những thông tin phải biết khi phẫu thuật. Xem ngay nhé!

loan-thi-mo-duoc-khong
Loạn thị là tật khúc xạ phổ biến chỉ xếp sau cận thị với triệu chứng nhìn mờ ở mọi khoảng cách

Bị loạn thị mổ được không?

Loạn thị là gì? Đây là tật khúc xạ phổ biến chỉ xếp sau cận thị. Nếu cận thị nhìn xa mờ, viễn thị nhìn gần mờ thì loạn thị nhìn gần hay xa đều mờ. Nguyên nhân gây loạn thị được xác định là do giác mạc hoặc thủy tinh thể có hình dạng bất thường.

Để điều chỉnh loạn thị và mang lại tầm nhìn rõ ràng hơn… Cách đơn giản nhất chính là dùng kính gọng hoặc kính áp tròng. Tuy nhiên, với những ai bị tật khúc xạ nặng hoặc đeo kính gây bất tiện khi làm việc, chơi thể thao… Thì có thể chọn phương án khác là phẫu thuật.

Loạn thị mổ được không?

Trước tiên, chi phí mổ mắt cận loạn chưa vội bàn đến. Để biết mắt loạn có mổ được không thì cần phải xem xét nhiều yếu tố. Nếu như đáp ứng đủ thì việc mổ hay không chỉ là quyết định thời gian mà thôi.

Thứ nhất, loạn thị 4 độ có mổ được không? Hay loạn thị 5 độ có mổ được không? Vậy thì phải xét đến độ tuổi của bệnh nhân. Theo đó, phẫu thuật cận/viễn/loạn thị được khuyến nghị cho người đủ 18 tuổi đến dưới 40 tuổi. Lúc này, cấu trúc mắt đã phát triển hoàn thiện, độ loạn ổn định. Chọn phương pháp phù hợp và chăm sóc hậu phẫu tốt sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.

Thứ hai, loạn thị mổ được không còn phải xét đến độ dày giác mạc. Nếu giác mạc quá mỏng hoặc bị dị dạng sẽ không thể chọn bắn laser mắt loạn. Khi đó, bệnh nhân được tư vấn phương pháp PRK hoặc ICL khá tốn kém.

Thứ ba, tình trạng mắt loạn thị ổn định ít nhất một năm. Dễ hiểu hơn, mắt loạn thị không tăng độ hoặc tăng không quá 0.5 diop/năm. Nếu tăng nhiều hơn thì phẫu thuật không đạt hiệu quả như mong đợi, dễ tái loạn.

Thứ tư loạn thị 6 độ có mổ được không? Hay loạn thị 7 độ có mổ được không? Phải đánh giá sức khỏe tổng thể của mắt mới có câu trả lời chính xác. Trường hợp mắt gặp các vấn đề như: nhiễm khuẩn, khô mắt hay các bệnh lý khác… Vậy thì phải chữa khỏi hoàn toàn rồi tái khám để đánh giá tình hình. Nếu mắt khỏe mạnh thì mới được phẫu thuật.

phau-thuat-loan-thi-bao-nhieu-tien
Mắt loạn có mổ được không phải xem xét nhiều yếu tố như: độ tuổi, độ dày giác mạc, tình trạng mắt…

Phẫu thuật loạn thị bao nhiêu tiền?

Loạn thị mổ được không là một chuyện, chi phí lại là chuyện khác. So với cắt kính, chi phí mổ cận loạn thị cao hơn. Tuy nhiên, phẫu thuật tật khúc xạ có hiệu quả lâu dài và nhiều ưu điểm khác… Thế nên, nếu đủ điều kiện mổ và “lo được” chi phí thì nên cân nhắc phẫu thuật.

Lưu ý thêm, độ loạn cao thì không thể chọn phương pháp mổ lasik. Ví dụ như: loạn thị 8 độ có mổ được không chẳng hạn. Mức độ này được xem là hiếm và phải chọn phương pháp ICL thay kính nội nhãn vào mắt. Mức giá phẫu thuật cận loạn thị 2024 như sau:

Phẫu thuật Lasik

20.000.000 – 25.000.000 VND/ca

Phẫu thuật Femto Lasik

30.000.000 – 40.000.000 VND/ca

Phẫu thuật Relex Smile

50.000.000 – 70.000.000 VND/ca

Phẫu thuật Phakic ICL

Trên 90.000.000 VND/ca

loan-thi-bam-sinh-co-mo-duoc-khong
Đo mắt cắt kính loạn thị vẫn là giải pháp được nhiều người lựa chọn

Những thông tin phải biết khi phẫu thuật loạn thị

Đầu tiên, giải đáp thắc mắc loạn thị bẩm sinh có mổ được không? Thì đáp án là CÓ nhé! Chỉ cần bạn đủ tuổi, cấu trúc giác mạc đủ dày và sức khỏe tốt, tài chính đủ chi trả… Khi đó, chỉ cần chọn bệnh viện chuyên nghiệp uy tín để đăng ký khám mắt chuyên sâu. Các bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị phù hợp và báo giá chi tiết.

Tiếp đến, loạn thị mổ được không cũng sẽ chẳng có Bảo hiểm Y tế. Theo điều 21 Luật Bảo hiểm y tế 2014, các trường hợp không được hưởng Bảo hiểm Y tế gồm có: “Điều trị lác, cận thị và tật khúc xạ của mắt.”

Một thông tin khác cần nắm rõ là phẫu thuật loạn thị vẫn có nguy cơ biến chứng. Thường gặp nhất là: mắt khô, nhiễm khuẩn, tái loạn… Thậm chí bị sẹo giác mạc, lồi giác mạc sau hậu phẫu. Nhìn chung, công nghệ phẫu thuật mắt cận loạn hiện đại dần theo từng năm. Không chỉ an toàn mà thời gian phục hồi nhanh, hiếm khi gặp biến chứng. Thế nên các bạn đừng quá lo lắng nhé!

cat-kinh-loan-thi-chinh-hang-o-dau
Ghé ngay Butitan TPHCM để mua kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi

Cắt kính loạn thị chính hãng ở đâu?

Tại TPHCM, để mua kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: loạn thị mổ được không? Giá tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ.

Phong Linh