Thực hư có nên đeo kính cận thường xuyên hay không?

di bac si kiem tra mat dinh ky

Việc đeo kính thường xuyên khiến nhiều người gặp khó khăn trong các công việc hàng ngày. Bên cạnh đó, không phải cứ đeo kính nhiều lại có thể giúp mắt nhanh hồi phục. Hãy cùng với chuyên gia của chúng tôi bàn luận về câu hỏi có nên đeo kính cận thường xuyên hay không nhé.

co nen deo kinh can thuong xuyen hay khong
Giải đáp có nên đeo kính cận thường xuyên hay không

Nhiều người đeo kính bởi chúng làm họ nhìn rõ và thoải mái hơn trong các công việc hàng ngày. Tuy nhiên, chúng tôi  cũng rất hay nghe nói rằng mọi người rất lo ngại rằng họ đeo kính quá nhiều và làm thị lực càng ngày càng giảm sút. Chúng ta sẽ xem xét vấn đề này sâu hơn trong bài viết này.

Tăng thời gian đeo kính của bạn, nhưng bạn có nên đeo kính cận thường xuyên hay không?

Trong phần lớn các trường hợp, việc đeo kính về lâu về dài sẽ không gây hại cho mắt của bạn. Cho dù đó là kính cận hay một bộ thấu kính cụ thể để điều chỉnh thị lực, đeo kính trong thời gian dài sẽ không làm tổn hại đến thị lực của bạn.
Nhưng bạn băn khoăn có nên đeo kính cận thường xuyên hay không?
Một trong những câu trả lời rõ ràng nhất cho thời gian không đeo kính sẽ là khi ngủ. Bạn cũng nên tháo chúng ra để đảm bảo rằng bạn không làm hỏng chúng khi ngủ. Chúng tôi khuyên bạn nên lau kính như một thói quen thường xuyên khi đi ngủ vào ban đêm hoặc khi thức dậy vào buổi sáng.

Bang tan suat deo kinh theo tuoi
Tần suất nên đeo kính theo tuổi

Một tình huống khác khi bạn có thể không đeo kính thường xuyên ở ngoài trời. Khi tham gia các hoạt động hoặc thậm chí khi lái xe, bạn nên lựa chọn kính cận phù hợp và kính kèm theo lớp phủ  ngăn tia UV sẽ giúp bạn an toàn khi hoạt động.

Chính vì vậy, việc đeo kính là cần thiết nhưng bạn không nên đeo kính mọi lúc mọi nơi. Chúng sẽ mang những tác hại xấu đến với mắt thay vì giảm độ cận.

Tại sao không nên đeo kính mọi lúc mọi nơi?

Có nhiều lý do khiến mọi người không nên đeo kính mọi lúc. Họ có thể không thích gọng kính, tự ti về việc đeo kính không hợp với mặt hoặc không cảm thấy thoải mái khi đeo.
Ngoài vẻ ngoài và cảm giác của kính, nhiều người sợ rằng đeo kính mọi lúc có thể làm tổn thương mắt và làm giảm thị lực của họ, làm tăng sự phụ thuộc vào kính đeo mắt hoặc kính áp tròng.

Một nghiên cứu gần đây cho  thấy rằng trong một số nhóm người khác nhau mà đa số (hơn 2/3 được khảo sát) tin rằng việc đeo kính mọi lúc có thể gây hại đáng kể cho thị lực của họ. Ngoài niềm tin rằng đeo kính mọi lúc sẽ làm tăng độ cận cho thị lực của bạn, nhiều người được khảo sát còn tự ý thức về việc đeo kính còn làm họ gặp các vấn đề về mắt khác nữa.

Để sở hữu một chiếc kính mới có thể hơi khó khăn, nhưng với sự phù hợp và kiểu dáng tương thích, bạn có thể cải thiện đáng kể chất lượng thị giác của mình. Đó là lý do tại sao chúng tôi trả lời và bạn đã biết câu trả lời cho việc có nên đeo kính cận thường xuyên hay không. Chúng tôi nhằm muốn giúp các gia đình và cá nhân tìm ra sự kết hợp tốt nhất cho kính mắt của bạn, nếu có thắc mắc hãy cùng để lại bình luận để chia sẻ với mọi người nhé!