Thích thú với mẫu kính mát đổi màu đang thịnh hành hiện nay

Thích thú với mẫu kính mát đổi màu đang thịnh hành hiện nay

Kính mát đổi màu là dòng kính đang thịnh hành hiện nay với tính năng đổi màu linh hoạt khi ra ngoài trời. Vậy mắt kính đổi màu được hoạt động theo cơ chế nào? Nó có thực sự đảm bảo an toàn cho đôi mắt? Hãy cùng tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

Kính mát đổi màu là gì?

Nhiều người hiểu lầm kính mát đổi màu mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nó đã xuất hiện từ khá lâu. Khoảng bốn thập kỷ trước đây, kính mát đổi màu được sản xuất bởi công ty có tên Corning Medical Optics tại Hoa Kỳ. Đúng như tên gọi kính mát đổi màu, các loại kính này có khả năng “siêu phàm” – đó là đổi màu từ sáng sang tối hoặc từ tối sang sáng tùy thuộc vào ánh sáng của môi trường xung quanh.

Tức là, khi đeo kính ở trong nhà hoặc trời ban đêm, mắt kính sẽ có màu trong suốt, màu sáng. Nhưng khi ra ngoài trời nắng, chúng sẽ tự động chuyển sang màu tối hơn như chiếc kính râm thông thường.

Cơ chế hoạt động linh hoạt của kính mát đổi màu

Trong mắt kính đổi màu có chứa các phân tử đổi màu. Những phân tử này vô cùng nhạy cảm với ánh sáng mặt trời. Chính những phân tử này đã gây ra sự biến đổi màu sắc của kính mát. Các phân tử bao gồm hỗn hợp Silver Halide (Bạc Halogen) và Silver Halide.

Ở trạng thái bình thường, các phân tử sẽ có màu trong suốt. Nhưng khi tiếp xúc với tia cực tím UV, chúng hấp thụ năng lượng và chuyển đổi màu sắc. Tùy theo mức độ tia cực tím mà phân tử này chuyển từ trong suốt sang màu đậm hơn.

Thời gian chuyển màu có thể lên đến 30 giây để màu hiện hữu trên bề mặt kính và mất khoảng 2 – 5 phút để màu sắc của kính trở về trạng thái ban đầu.

Các phân tử có thể trộn vào vật liệu làm mắt kính hoặc được mạ lên bề mặt kính, giúp kính mát thay đổi màu sắc linh hoạt từ sáng sang tối hoặc tối qua sáng.

Thông thường, mắt kính đổi màu sẽ có màu xám hoặc màu nâu, bởi đó là hai màu phù hợp cho đôi mắt. Còn các màu như vàng, đỏ, cam chỉ thích hợp cho việc điều trị các bệnh về thị giác.

Có thể nói rằng, kính mát đổi màu là do ảnh hưởng của tia cực tím chứ không phải với ánh sáng thông thường. Công nghệ đổi màu này cũng được ứng dụng trong việc làm kính ô tô, cửa kính chống tia cực tím…

Thích thú với mẫu kính mát đổi màu đang thịnh hành hiện nay
Kính mát đổi màu tiện lợi, dễ dàng sử dụng

Công dụng của kính đổi màu

Mắt kính đổi màu ngoài tiện ích về thời trang còn mang lại những tác dụng đối với sức khỏe của đôi mắt. Nó giúp ngăn tia cực tím có hại cho mắt, bảo vệ mắt khỏi nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng…

Chiếc kính đổi màu phù hợp với tấy cả mọi đối tượng, đặc biệt những người thường xuyên di chuyển từ môi trường trong nhà ra ngoài đường. Thay vì sử dụng hai chiếc kính thì bạn có thể dùng một chiếc với sự tích hợp chức năng ưu việt.

Hiện nay, công nghệ sản xuất hiện đại đã cho phép sản xuất nhiều loại kính mát đổi màu khác nhau. Từ chất liệu thủy tinh, nhựa CR39 thông thường hay vật liệu cao cấp như Polarized, Polycarbonate… Chúc bạn lựa chọn được chiếc kính phù hợp.

>>> Cách chọn lựa kính mát cho mặt tròn cực dễ dàng

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245