Người bị loạn thị có chữa được không?

Người bị loạn thị có chữa được không?

Loạn thị có chữa được không là câu hỏi đang được quan tâm rất nhiều. Những người bị loạn thị có hiện tượng bị mờ tầm nhìn ở cả xa và gần. Bệnh không nguy hiểm nhưng sẽ ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Biểu hiện của loạn thị

Giác mạc và ống kính là nơi tập trung hình ảnh của mắt. Ở mắt người bình thường, giác mạc và ống kính có đường cong như quả bóng. Hình ảnh nhìn rõ nét do giác mạc và ống kính đã khúc xạ ánh sáng cùng một điểm. Nếu giác mạc và ống kính không đồng đều, khúc xạ ánh sáng sai vị trí, dẫn đến loạn thị.

Người bị loạn thị sẽ nhìn hình ảnh mờ ảo, xiên xẹo, biến dạng, dẫn đến mỏi mắt, đau đầu… Người loạn thị không thể nhìn rõ vật ở mọi khoảng cách, dù ở gần hay xa.

Khi có biểu hiện này, cần đi khám bác sĩ chuyên môn để có hướng điều trị tốt nhất.

Người bị loạn thị có chữa được không?

Loạn thị và cận thị cùng là tật khúc xạ về mắt. Tỷ lệ người mắc tật khúc xạ về mắt ngày càng gia tăng, đặc biệt là ở trẻ em. Nguyên nhân mắc chủ yếu là do ảnh hưởng từ môi trường sống, chế độ dinh dưỡng, di truyền hoặc chăm sóc mắt sai cách.

Loạn thị và cận thị đều gây ảnh hưởng đến cuộc sống con người. Khi mắc các tật khúc xạ về mắt này, ai cũng mong muốn tìm cách khắc phục để cuộc sống bình thường hơn. Câu hỏi đặt ra: loạn thị có chữa được không? Câu trả lời là có. Nó sẽ giúp người loạn thị ổn định tầm nhìn hơn.

Phương pháp điều trị loạn thị

Loạn thị có chữa được không? Có nhiều phương pháp để điều trị loạn thị, nhưng phổ biến ở 3 cách.

Dùng kính thuốc: Đây là phương pháp phổ biến, đơn giản, được nhiều người lựa chọn vì ít biến chứng gây ra và hiệu quả cao.

Dùng kính áp tròng cứng: Kính áp tròng này sẽ sử dụng vào ban đêm trong khi ngủ, sau đó đến sáng tháo ra để nhìn mọi thứ rõ ràng hơn. Nếu ngưng sử dụng, tình trạng loạn thị sẽ tiếp tục diễn ra.

Sử dụng phương pháp phẫu thuật: Đây là phương pháp dành cho người bị loạn thị nặng, sử dụng kính thuốc không hiệu quả. Bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp phẫu thuật Lasik để cắt bỏ biểu mô giác mạc, thay đổi khúc xạ để định hình giác mạc vạt biểu mô.

Người bị loạn thị có chữa được không?
Loạn thị có chữa được không?

Phòng ngừa tật loạn thị

Bạn có thể phòng tránh, ngăn ngừa tật loạn thị bằng nhiều cách khác nhau:

Tránh gây ra những tổn thương mạnh ở vùng mắt.

Làm việc, đọc sách, sinh hoạt trong môi trường đầy đủ ánh sáng.

Khi ra ngoài nên đeo kính bảo vệ mắt khỏi khói bụi, tia cực tím gây hại.

Làm việc kết hợp nghỉ ngơi, thư giãn mắt.

Nếu mắc các bệnh lý về mắt thì phải chữa trị ngay, tránh biến chứng thành loạn thị.

Bổ sung hệ thống dinh dưỡng phù hợp, cung cấp vitamin A, protein, canxi cho mắt để mắt luôn sáng khỏe.

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi loạn thị có chữa được không. Nếu có những triệu chứng của bệnh thì nên có phương án điều trị tốt nhất, tránh điều xấu nhất xảy ra cho đôi mắt của bạn.

>>> Cách khắc phục loạn thị hiệu quả và an toàn bạn nhất định phải biết

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245