Mổ mắt loạn thị giá bao nhiêu? Có phát sinh chi phí nào không?

Mổ mắt loạn thị giá bao nhiêu? Vậy thì phải xem tình trạng mắt và điều kiện sức khỏe của bạn phù hợp với phương pháp nào. Theo bảng giá được công bố, chi phí mổ loạn thị dao động từ 20 triệu đến 90 triệu đồng/ca.

Vậy mổ mắt loạn thị giá bao nhiêu? Có phát sinh chi phí nào không? Những thông tin dưới đây của Butitan sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Xem ngay nhé!

mo-mat-loan-thi-gia-bao-nhieu
Mổ mắt loạn thị giá bao nhiêu còn tình trạng mắt và phương pháp phẫu thuật tật khúc xạ

Mổ mắt loạn thị giá bao nhiêu?

Về cơ bản, bắn laser mắt loạn hay mổ mắt cận thị bao nhiêu tiền do nhiều yếu tố quyết định. Trong đó, yếu tố then chốt chính là: tình trạng mắt và phương pháp phẫu thuật tật khúc xạ. Bên cạnh đó, bệnh nhân cần dự trù thêm một khoản phí có thể phát sinh trong quá trình trước và sau hậu phẫu.

Bảng giá mổ mắt loạn thị 2024

Phẫu thuật Lasik

20.000.000 – 25.000.000 VND/ca

Phẫu thuật Femto Lasik

30.000.000 – 40.000.000 VND/ca

Phẫu thuật Relex Smile

50.000.000 – 70.000.000 VND/ca

Phẫu thuật Phakic ICL

Trên 90.000.000 VND/ca

 Ngoài thông tin trên, một vấn đề được nhiều người quan tâm chính là quy định bảo hiểm. Việc bắn laser mắt loạn và chi phí mổ mắt cận thị 2024 có được hưởng bảo hiểm không? Theo quy định, người bị loạn thị trên 6 tuổi sẽ không được hưởng Bảo hiểm Y tế khi mổ mắt. Theo điều 21 Luật Bảo hiểm y tế 2014, các trường hợp không được hưởng Bảo hiểm Y tế gồm có: “Điều trị lác, cận thị và tật khúc xạ của mắt.”

Tuy nhiên, chi phí mổ mắt cho người già hay trẻ em và người trưởng thành… Đều sẽ được tính bảo hiểm cho những trường hợp điều trị các bệnh lý về mắt khác. Ví dụ như: tăng nhãn áp, thoái hóa điểm vàng… Nói cách khác, mổ mắt loạn thị giá bao nhiêu cũng không được hưởng bảo hiểm. Thế nên, bệnh nhân phải chi trả toàn bộ chi phí của ca phẫu thuật này.

mo-mat-can-thi-bao-nhieu-tien
Theo quy định người bị loạn thị trên 6 tuổi sẽ không được hưởng Bảo hiểm Y tế khi mổ mắt.

Một số khoản phí dự trù khi phẫu thuật tật khúc xạ

Mổ loạn thị hay bắn tia laser trị cận thị bao nhiêu tiền cũng chỉ là khoản phí cơ bản. Phải đến khi hồi phục hoàn toàn mới biết chính xác mổ mắt loạn thị giá bao nhiêu. Điều này ít nhiều sẽ khiến bệnh nhân lo lắng. Vậy ngoài chi phí phẫu thuật thì có thể phát sinh thêm những khoản tiền nào nữa?

Thứ nhất, mổ loạn thị hay mổ mắt viễn thị bao nhiêu tiền cũng có khả năng phải “cộng thêm” phí lưu trú. Các phương pháp phẫu thuật tật khúc xạ dùng công nghệ hiện đại, quy trình nhanh chóng và an toàn. Sau khi hoàn thành ca mổ, bệnh nhân nghỉ ngơi chừng 1 – 2 giờ để theo dõi tình hình. Nếu không có biểu hiện bất thường thì sẽ xuất viện về nhà nghỉ ngơi. Ngược lại, bệnh nhân sẽ nhập viện để kiểm tra lại.

Thứ hai, hiện tại dịch vụ phẫu thuật tật khúc xạ phần lớn tập trung tại các thành phố lớn. Nếu như bệnh nhân ở tỉnh hoặc nơi cách xa bệnh viện mắt… Lúc này, bệnh nhân không thể về trong ngày mà phải thuê phòng để ở lại.

Thứ ba, sau khi phẫu thuật không thể sử dụng phương tiện di chuyển. Bệnh nhân cần được đưa đón bởi người quen hoặc tự liên hệ xe. Tuy rằng khoản phí này không đáng kể nhưng vẫn tiêu tốn tiền đấy nhé!

mo-mat-vien-thi-bao-nhieu-tien
Đa số các trường hợp bị loạn thị thường chọn đeo kính để cải thiện tầm nhìn

Mổ mắt loạn thị giá bao nhiêu? Loạn thị 6 độ có mổ được không?

Đầu tiên, cần hiểu rằng mắt loạn thị 6 diop là rất nghiêm trọng. Theo khuyến cáo, các phương pháp mổ loạn thị đạt hiệu quả tốt nhất với mắt loạn dưới 5 diop. Chính vì lẽ đó, một khi đã bị loạn thị hay bất cứ tật khúc xạ nào đi nữa cũng phải cố gắng kiểm soát tiến triển để tránh tăng độ.

   Tác hại của việc mổ mắt loạn thị độ cao có thể làm tăng nguy cơ biến chứng. Một số biểu hiện thường gặp như: khô mắt, nhìn lóa, tầm nhìn ban đêm hạn chế… Điều này cũng đúng với những trường hợp tác hại của việc mổ mắt cận thị trên 10 diop.

   Mổ mắt loạn thị giá bao nhiêu cũng không thể thực hiện nếu giác mạc quá mỏng hoặc bị sẹo. Khi đó, mắt loạn thị 6 độ sẽ được khuyến nghị dùng phương pháp điều trị khác. Như: đeo kính gọng, đeo kính áp tròng… thay vì phẫu thuật mắt.

loan-thi-6-do-co-mo-duoc-khong
Ghé ngay Butitan TPHCM để đo mắt miễn phí và mua kính loạn thị chính hãng đúng giá

Tại TPHCM nên mua kính loạn thị chính hãng ở đâu?

Tại TPHCM, để mua kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

===>>> Xem thêm: Cách giảm loạn thị có thật không? Làm sao để kiểm soát độ loạn?

Nếu cần tư vấn thêm về: mổ mắt loạn thị giá bao nhiêu? Giá tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh