Mua nhầm mắt kính giả cận kém chất lượng hại mắt như thế nào?

Mắt kính giả cận được nhiều người chọn mua với tiêu chí “đẹp là được”. Thế nhưng cách chọn này lại tiềm ẩn nhiều nguy hại cho mắt và sức khỏe. Nếu chẳng may mua kính rẻ kém chất lượng, bạn sẽ vô tình “mang bệnh” về cho mắt. Thậm chí gây ra những tổn thương không thể  hồi phục được.

Nghe có vẻ đáng sợ nhưng đúng 100%. Dưới đây là những cảnh báo sức khỏe khi dùng kính không độ giả cận kém chất lượng. Xem ngay nhé!

mat-kinh-gia-can
Mắt kính giả cận được nhiều người chọn mua với tiêu chí “đẹp là được”

Kính giả cận là gì?

Mắt kính giả cận là gì? Có thể hiểu, đó là những mẫu kính không độ dành cho những người có thị lực tốt. Ngược lại, những mẫu kính có độ hay được gọi là “kính thuốc” dành cho những người bị tật khúc xạ hoặc lão thị.

Rõ ràng, người thị lực tốt đâu cần dùng kính mắt. Quan điểm này vẫn đúng cho đến khi bạn biết công dụng thật sự của những chiếc mắt kính giả cận nam nữ. Thực tế, nhiều người mua sản phẩm này vì:

  • Chống bụi và côn trùng nhỏ bay vào mắt.
  • Chống phản chiếu ánh sáng gây lóa mắt.
  • Chống tia UV gây hại mắt.
  • Cản gió bụi để mắt đỡ khô rát. Đồng thời, chống bám nước giúp người dùng dễ quan sát hơn khi đi mưa hoặc nơi có độ ẩm cao.

Ngoài những tính năng cơ bản như trên, nhiều người dùng lựa chọn mắt kính giả cận nữ nam có tính năng đặc biệt. Như là: kính chống ánh sáng xanh và kính đổi màu, hoặc tích hợp cả hai. Mỗi một sản phẩm đều có ưu điểm riêng và có nhiều mức giá để bạn cân nhắc lựa chọn. Ví dụ: nhân viên văn phòng có xu hướng chọn kính chống ánh sáng xanh; người hay di chuyển ngoài trời thường chọn kính đổi màu…

mat-kinh-gia-can-nu
Nên chọn kính chất lượng tốt, đa năng để bảo vệ mắt tốt hơn

Mua nhầm kính dỏm hại mắt như thế nào?

Dọc theo các tuyến phố tại TPHCM, Hà Nội… Không khó để bắt gặp các sạp nhỏ bán kính mắt ven đường. Chỉ cần bạn ghé đến và hỏi: kính giả cận nữ giá rẻ, mắt kính giả cận nam… Cam đoan có hàng tá mẫu kính để bạn thoải mái lựa chọn.

Quan trọng hơn, giá bán kính giả cận rất rẻ chỉ vài chục ngàn mà thôi. Nếu đã thế thì mua luôn cho tiện, sao phải vào cửa hàng kính làm gì?

Đầu tiên, phải khẳng định với bạn rằng tâm lý chung của khách hàng là mong muốn chọn được sản phẩm tốt giá rẻ. Thế nên, chúng ta dễ dàng bị thu hút bởi những quảng cáo như: mua 1 tặng 1, sale off 50%… chẳng hạn. Dễ nhận thấy, giá kính mắt ven đường rất rẻ nhưng chất lượng kính thế nào… Chỉ sợ đến người bán cũng chẳng biết rõ. Nếu thật sự quan tâm đến sức khỏe chắc chắn bạn sẽ không muốn mạo hiểm đôi mắt của mình đâu.

kinh-gia-can-nu-gia-re
Kính giả cận giúp cản gió bụi, hơi nước… giữ tầm nhìn luôn sáng rõ

Thứ nhất, kính nữ hay kính giả cận nam chính hãng có lớp phủ chống tia UV bảo vệ mắt. Còn các mẫu kính rẻ sẽ không có hoặc không đảm bảo chống UV. Dùng vài ngày đầu thì có lẽ chưa cảm nhận được nhưng đeo càng lâu càng hại mắt. Nhẹ thì xuất hiện một số dấu hiệu rối loạn thị giác. Như là: thấy quầng sáng, mắt mờ nhòe, chảy nước mắt… Nặng thì có khi còn kèm theo triệu chứng nhiễm khuẩn và bị các bệnh lý về mắt. Như là: cườm mắt, suy hoại võng mạc, đục thủy tinh thể, u ác tính nội nhãn cầu…

Thứ hai, mắt kính giả cận giá rẻ thì hiển nhiên tròng kính không tốt. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng thì thị lực suy giảm, thậm chí bị tật khúc xạ dù trước đó thị lực tốt.

Thứ ba, các mẫu kính giả cận nữ hàng hiệu không chỉ đẹp mà còn phải an toàn. Điều này không thể tìm thấy được ở kính mắt giá rẻ. Những mẫu kính này chống va đập kém, nếu chẳng may bị vỡ sẽ gây nguy hiểm cho mắt.

mat-kinh-gia-can-gia-re
Hãy ghé Butitan TPHCM khi cần đo mắt, cắt kính và sửa kính

Mua mắt kính giả cận đẹp TPHCM – Ghé ngay Butitan!

Ngoài những lý do trên, mua mắt kính giả cận vẫn được khuyên nên ghé tiệm kính là vì bạn cần đo khám mắt. Ít người trong chúng ta có thị lực 10/10, đa số đều bị một hoặc hai tật khúc xạ nào đó. Chỉ là mức độ nhẹ nên bạn chưa nhận ra đấy thôi! Dù mua kính hay không thì kiểm tra mắt định kỳ 6 tháng/lần rất cần thiết. Dựa vào kết quả sẽ biết được tình trạng mắt, từ đó có hướng điều trị kịp thời.

Trên đây là một vài thông tin giúp giải đáp câu hỏi “Mua nhầm mắt kính giả cận kém chất lượng hại mắt như thế nào?”. Tại TPHCM, các bạn có thể ghé Mắt kính Titan khi có nhu cầu đo mắt, cắt kính và sửa kính. Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính, các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Mắt Kính Titan Hồ Chí Minh để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh