Mách bạn kinh nghiệm mở cửa hàng kính mắt

Mách bạn kinh nghiệm mở cửa hàng kính mắt

Kính mắt là phụ kiện đang được ưa chuộng hiện nay không chỉ vì nhu cầu điều trị tật ở mắt mà còn đáp ứng thị hiếu thời trang. Nếu bạn đang có nguyện vọng mở cửa hàng kính thì nên tham khảo những kinh nghiệm dưới đây. Nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy!

Vốn đầu tư để mở cửa hàng kính mắt

Vốn là yếu tố vô cùng quan trọng để kinh doanh bất cứ loại mặt hàng nào. Bạn cần cân nhắc thật kỹ về mục đích cũng như tham vọng kinh doanh để tính toán kỹ số tiền phải bỏ ra.

Số vốn tối thiểu bạn cần phải có là từ 200 – 300 triệu đồng. Khoản vốn này sẽ phục vụ cho chi phí thuê mặt bằng, mua sắm máy móc, nhân viên, đồ trang trí (kệ, tủ, gương…), tiền nhập hàng. Bạn nên giữ lại vốn dự phòng để phòng trường hợp phát sinh không mong muốn. Tốt nhất, nên lập kế hoạch tài chính rõ ràng, sắp xếp nhu cầu từ cao xuống thấp để không mất thời gian, tiền bạc và công sức.

Trong quá trình sử dụng vốn, để kiểm soát dòng tiền tốt, bạn nên thống kê những chi phí phải bỏ ra. Bên cạnh tiền vốn thuê mặt bằng, nhập hàng, cửa hàng kính hiện nay đều cần phần mềm bán hàng chuyên nghiệp. Phần mềm này sẽ giúp chủ cửa hàng kính quản lý một cách khoa học hơn.

Am hiểu về các dòng sản phẩm

Chủ cửa hàng kính cần hiểu rõ sản phẩm mình bán ra. Hãy dành một khoảng thời gian để tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin xoay quanh dòng sản phẩm này.

Về gọng kính

Trên thị trường hiện nay, gọng kính phổ biến ở hai loại nhựa và kim loại. Gọng nhựa (TR90, Ulten, Otyl…) rẻ, bền, nhiều màu sắc, nhẹ hơn gọng kim loại. Còn gọng kim loại thì sang trọng, thích hợp với độ tuổi lớn hơn như nhân viên văn phòng, trung tuổi…

Về tròng kính

Tròng kính sẽ có tròng kính nhựa và tròng thủy tinh. Tròng nhựa nhẹ, bền, chống va đập tốt. Trong khi đó, tròng thủy tinh nặng, dễ vợ, thích hợp dùng cho những người có độ khúc xạ cao.

Bên cạnh đó, cũng nên quan sát kinh nghiệm quản lý cửa hàng, quản lý nhân viên, quản lý tài chính từ những cửa hàng kính nổi tiếng để vận hành tốt hơn.

Mách bạn kinh nghiệm mở cửa hàng kính mắt
Để mở cửa hàng kính, cần có kế hoạch rõ ràng

Minh bạch về giấy phép đăng ký kinh doanh

Bạn cần có giấy phép đăng ký kinh doanh cho cửa hàng kính mắt của mình. Ngoài ra, kinh doanh mắt kính thì bạn cần thêm chứng chỉ hành nghề y dược từ trung cấp trở lên mới được công nhận kinh doanh một cách hợp pháp.

Lựa chọn địa điểm phù hợp

Vị trí mở cửa hàng kính vô cùng quan trọng. Hãy khảo sát thị trường xung quanh mặt bằng định mở, xem xét đối thủ cạnh tranh, khách tiềm năng có tập trung nhiều không?…

Nên lựa chọn vị trí trung tâm, nhiều người qua lại mới thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Ngoài ra, cửa hàng kính nên trang trí khoa học, hợp lý. Phân chia khu vực rõ ràng, theo mức giá từ cao đến thấp.

Lên kế hoạch marketing

Mắt kính là sản phẩm cạnh tranh rất cao. Do đó, cần có chiến lược marketing rõ ràng để thu hút, tiếp cận nhiều khách hàng. Ngoài ra, cần có chương trình ưu đãi giảm giá vào dịp khai trương, lễ tết, kỉ niệm… để kích thích nhu cầu mua của khách hàng.

Trên đây là một số kinh nghiệm mở cửa hàng kính cho bạn tham khảo. Hi vọng thông tin sẽ giúp ích cho bạn trong việc kinh doanh sắp tới.

>>> Mua kính cận ở đâu và cách chọn kính chất lượng tốt

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245