Kính đổi màu là như thế nào? Tính ứng dụng của kính đổi màu

Kính đổi màu là như thế nào? Tính ứng dụng của kính đổi màu

Kính đổi màu không phải là sản phẩm mới nhưng nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ về nó. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về khái niệm kính đổi màu và tính ứng dụng của nó trong hoạt động, sinh hoạt hàng ngày nhé!

Thế nào là kính đổi màu?

Kính đổi màu được ra đời khoảng 4 thập kỷ trước đây tại công ty ở Mỹ. Đúng như tên gọi, kính đổi màu là loại kính có khả năng biến đổi màu sắc từ sáng sang tối khi gặp ánh sáng mặt trời hoặc từ tối về sáng khi quay trở lại môi trường trong nhà. Sự chuyển đổi màu sắc đều phụ thuộc vào mức độ ánh sáng của môi trường xung quanh.

Sự biến đổi màu sắc này là do trong kính có chứa các phần tử đổi màu, nhạy cảm với ánh sáng mặt trời. Khi tiếp xúc với cực tím, chúng sẽ hấp thụ năng lượng và xảy ra hiện tượng chuyển đổi màu sắc.

Về bản chất, kính chỉ đổi màu khi có ánh sáng cực tím chứ không phải ánh sáng bình thường. Mọi người cũng có thể chứng minh điều này bằng cách đeo kính trong ô tô. Kính sẽ không đổi màu dù cường độ ánh sáng trong xe khá cao.

Tốc độ đổi màu của kính ngày càng được cải thiện. Mắt kính sẽ chỉ mất dưới 60 giây để hoàn thành việc đổi màu, tính từ khi bắt đầu tiếp xúc ánh sáng có tia UV. Màu sắc biến đổi cũng toàn diện hơn mà không phải phụ thuộc vào độ chiết suất của kính.

Tính ứng dụng của kính đổi màu

Kính đổi màu có tính ứng dụng cao trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài chức năng đổi màu sắc ở nơi có cường độ ánh sáng khác nhau, thì kính còn giúp người sử dụng thuận tiên, không phải thay đổi kính liên tục khi di chuyển nhiều lần.

Thông thường, kính đổi màu sẽ có màu xám hoặc nâu. Đây cũng là màu tốt nhất cho mắt kính để cản trở tia UV tiếp xúc với mắt. Còn màu đỏ, vàng thì chỉ dùng trong y khoa để điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh về thị giác.

Kính đổi màu là như thế nào? Tính ứng dụng của kính đổi màu
Kính đổi màu có nhiều loại khác nhau

Các loại tròng kính đổi màu hot nhất hiện nay

Tròng kính đổi màu Essilor của Pháp

Essilor là thương hiệu nổi tiếng đến từ đất nước Pháp xinh đẹp. Essilor cho ra đời nhiều dòng khác nhau như Crizal Transition Forte UV hay Crizal Eyezen RX, Đa tròng đổi màu Varilux Liberty 3.0.

Kính Crizal Transition Forte UV là loại kính có màu sắc váng dầu, nổi bật với tính năng loại bỏ ánh sáng xanh độc hại, đổi màu với ba lựa chọn: khói – trà – xanh rêu.

Kính Crizal Eyezen RX có tính năng lọc bỏ ánh sáng xanh cao cấp, giúp mắt người sử dụng không bị mỏi nhức sau một thời gian làm việc.

Kính đa tròng đổi màu Varilux Liberty sản xuất theo công nghệ Path Optimizer, có tầm nhìn rộng, đảm bảo sự điều tiết ổn định cho đôi mắt.

Tròng kính đổi màu Hoya của Nhật Bản

Tròng kính Hoya là tròng kính đổi màu giảm chói được nhiều người ưa chuộng. Thời gian chuyển đổi màu sắc nhanh hơn so với các sản phẩm cùng dòng.

Tròng kính chuyển đổi màu sắc Synchrony của Đức

Tròng Synchrony được kiểm định chất lượng bởi tập đoàn Carl Zeiss của Đức. Kính có nhiều mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhu cầu khác nhau như làm việc, chơi thể thao, sinh hoạt…

>>> Tìm hiểu giá kính đổi màu để có lựa chọn thông minh

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245