Hàn gọng kính bị gãy có khó không? Nên sửa hay mua kính mới?

Hàn gọng kính bị gãy có khó không? Thực ra, nếu bạn là một người khéo tay, tỉ mỉ thì không khó lắm đâu. Có điều, gọng kính mỏng manh nên phải có dụng cụ chuyên dụng để hàn/sửa kính. Thế nên khi chiếc kính xảy ra sự cố, nhất là bị tình trạng nứt gãy thì không nên tự sửa. Tốt nhất là cứ mang ra cửa hàng kính để các chuyên viên kỹ thuật hỗ trợ.

Vậy những trường hợp nào nên sửa? Hay nên mua gọng kính mới? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn câu hỏi này. Cùng tìm hiểu nhé!

Nên hàn gọng kính bị gãy hay mua kính mới?

Đầu tiên, phải nhấn mạnh với các bạn rằng chỉ có thể hàn gọng kính kim loại mà thôi. Kỹ thuật hàn sử dụng nguồn nhiệt lớn nên không thể hàn gọng kính nhựa bị gãy. Do vậy, gọng kính gãy sửa thế nào còn tùy vào chất liệu gọng nữa.

Hiện tại, sửa mắt kính bị gãy gọng tphcm là dịch vụ phổ biến. Tuy nhiên, không có mức giá niêm yết cố định, dao động trong khoảng dưới 100.000 VND/mối hàn. Đối với các mẫu gọng làm bằng chất liệu cao cấp như Titan, giá sẽ đắt hơn đôi chút. Thường thì sẽ tốn khoảng 150.000 VND – 200.000 VND/mối hàn.

han-gong-kinh-bi-gay
Sửa mắt kính bị hỏng là dịch vụ phổ biến nhưng không niêm yết giá cố định

Dễ thấy, hàn gọng kính tphcm hay bất cứ đâu cũng vậy, sẽ rẻ hơn việc mua kính mới. Có điều, so sánh này chỉ đúng trong trường hợp gọng kính chỉ bị gãy 1 – 2 chỗ. Nếu bị gãy nhiều chỗ thì cho phí “gộp” không hề rẻ, thậm chí còn đắt hơn giá kính mới.

Chính vì thế, thay vì tìm cách hàn gọng kính nhựa bị gãy, gọng kim loại bị hỏng, đầy vết bong tróc… Nhiều người chọn mua gọng kính mới. Trong tầm giá 300.000 VND – 500.000 VND là có ngay kính đẹp thời trang, chẳng cần chờ đợi sửa chữa.

Trường hợp gọng kính gãy nhưng mắt kính vẫn còn mới, dùng tốt… Để tiết kiệm chi phí thì chỉ cần thay gọng giữ tròng. Nếu chọn cách này thì bạn không có nhiều lựa chọn khi mua gọng kính. Bởi lẽ, gọng và tròng phải có kiểu dáng tương thích mới lắp vào được. Lúc này, các bạn phải mua kính ra cửa hàng để nhờ nhân viên tư vấn gọng kính phù hợp nhất.

dan-gong-kinh-bang-keo-502
Nếu gãy gọng nhưng tròng kính còn mới thì có thể chọn thay gọng giữ tròng để tiết kiệm

Những lưu ý cần biết khi áp dụng cách sửa gọng kính kim loại bị gãy

Đừng nói đến kỹ thuật hàn, ngay cả khi bạn áp dụng cách đơn giản như: dán gọng kính bằng keo 502 cũng đã có hàng tá lưu ý cần biết. Để tránh làm gọng kính đã hỏng còn hỏng nặng hơn… Khi chọn hàn gọng kính bị gãy cần chú ý:

Thứ nhất, đối với các mẫu gọng titan, nhôm, hợp kim nhôm… Nên mang đến cửa hàng kính để sửa. Những chất liệu đặc biệt này có yêu cầu riêng về kỹ thuật hàn. Dù sẽ tốn một khoản phí nhỏ nhưng gọng kính đẹp hơn, bền hơn thì cũng đáng đúng không nào?

gia-han-gong-kinh-bi-gay
Các mẫu gọng titan, nhôm, hợp kim nhôm… nên mang đến cửa hàng kính để sửa

Thứ hai, các mẫu gọng kim loại bị gãy một nửa ở vị trí sống mũi hoặc ở giữa… Thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng nâng đỡ kính. Nếu có sửa cũng sẽ thấy vế hàn mất thẩm mỹ. Những trường hợp như vậy thì nên thay gọng mới sẽ đẹp và dùng lâu hơn.

Thứ ba, hãy nhớ rằng bề mặt tròng kính có nhiều lớp phủ đa năng nhưng dễ bị trầy xước. Nếu tự sửa, bạn phải chú ý không được dùng nhiệt, nước nóng, các vật nhọn… Tác động lên tròng kính.

Thứ tư, lời khuyên dành cho gọng kính kim loại giá rẻ đôi ba trăm chính là mua gọng mới. Bởi lẽ giá hàn gọng kính bị gãy có khi còn đắt hơn tiền gọng kính. Chưa kể, gọng giá rẻ nên chất lượng kém, dễ bị nứt gãy… Nếu có sửa thì thời gian sử dụng cũng chẳng lâu, vừa mất thời gian đợi vừa tốn tiền vô ích.

han-gong-kinh-kim-loai-tphcm
Liên hệ với Titan khi có nhu cầu: cắt kính, sửa kính gãy hỏng…

Bạn đã chọn được nơi hàn gọng kính kim loại tphcm?

Trên đây là một vài thông tin hữu ích mà Titan muốn chia sẻ về dịch vụ hàn gọng kính bị gãy. Tin rằng bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra cách xử lý khi gặp sự cố này. Tùy theo mức độ nghiêm trọng của tình trạng gãy gọng hãy chọn phương án tốt nhất.

Tại TPHCM, các bạn có thể ghé Mắt kính Titan khi có nhu cầu đo mắt, cắt kính, sửa hàn gọng kính gãy hỏng, mua mắt cận đổi màu… Hãy liên hệ với Titan qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo và Fanpage Kính thuốc. Chúng tôi sẽ giúp bạn chọn được giải pháp tốt nhất cho vấn đề của mình.

Phong Linh