Gọng kính cận mỏng và những lưu ý phải biết khi chọn mua

Gọng kính cận mỏng vừa nhìn đã thấy sang xịn và tinh tế. Đây cũng là kiểu gọng được giới văn phòng, giới doanh nhân và học giả ưa chuộng. Tuy nhiên, bất cứ sản phẩm nào cũng tồn tại song song hai mặt ưu – nhược điểm. Nếu mua gọng kính mà chỉ theo sở thích, bỏ qua tính ứng dụng… Vậy thì khó lòng chọn được kính tốt và phù hợp với bản thân.

gong-kinh-can-mong
Gọng kính cận mỏng vừa nhìn đã thấy sang xịn và tinh tế

Gọng kính cận mỏng phù hợp với ai?

Đầu tiên, chúng ta sẽ cùng nói về chất liệu của gọng kính. Hiện nay, trên thị trường phân phối gọng kính làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau. Nếu dựa vào yếu tố này thì có thể phân thành hai loại. Đó là: gọng kính nhựa và gọng kính kim loại.

Tất nhiên! Do đặc tính của kim loại là dễ uốn cong, dát mỏng… Thế nên khi đề cập đến các mẫu gọng kính cận mỏng thì sẽ hiểu là đang nói đến gọng kim loại. Ngược lại, các mẫu gọng nhựa thường có vành khung dày hơn. Ngoại trừ một vài trường hợp gọng nhựa lõi kim loại để gia tăng độ cứng chắc.

Tiếp đến, gọng kính mỏng đa dạng thiết kế như: nguyên khung, kính xẻ cước hoặc gọng khoan. Trong đó, các mẫu gọng khoan thường làm từ hợp kim titan, bên ngoài có thể mạ thêm vàng, bạch kim, bạc… Giá gọng kính cận mỏng kiểu gọng khoan thường đắt hơn các kiểu dáng khác. Bù lại, trọng lượng kính nhẹ đáng kể.

gong-kinh-mong
Gọng kính mỏng đa dạng thiết kế như: nguyên khung, kính xẻ cước hoặc gọng khoan

Vậy gọng kính cận mỏng thích hợp với ai?

Thực ra, gọng kính cận mỏng phù hợp với mọi người. Khi mua, bạn chỉ cần lưu ý chọn dáng gọng hợp với dáng mặt là được. Có điều, để tăng thêm thẩm mỹ cho chiếc kính cận thì cần nhớ:

  • Gọng kính mỏng không nên lắp tròng kính dày. Dễ hiểu hơn, nếu các bạn cận trên 3 độ nhưng cắt tròng kính chiết suất thường 1.56 thì không hợp lắp gọng mỏng. Thay vào đó, hãy chọn tròng kính siêu mỏng cho người cận nặng chiết suất 1.67 hoặc 1.74 thì mới hợp gọng mỏng.
  • Thiết kế gọng khoan có yêu cầu riêng về chất liệu tròng kính. Do đó, nếu dùng gọng này thì phải nhờ kỹ thuật viên tư vấn dòng kính tương thích. Thường thì người dùng gọng khoan nên chọn: kính chống vỡ 1.59, tròng kính 1.67 giá rẻ hay tròng kính 1.74 giá rẻ… Nhìn chung, tùy vào độ cận và tài chính cá nhân sẽ đưa ra quyết định hợp lý.
  • Với những ai có thị lực tốt, muốn cắt kính bảo vệ mắt hoặc lắp tròng kính mát… Chọn gọng kính mỏng trông thời trang và hút mắt hơn.
gong-kinh-can-mong-velocity
Những người bị cận nặng, tròng kính dày không thích hợp lắp gọng kính kim loại mỏng

Gọng kính cận mỏng giá rẻ nên chọn hãng nào?

Giá cả luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu khi cần mua sắm. Những câu hỏi như: mắt kính chiết suất 1.74 giá bao nhiêu? Hay gọng kính cận mỏng tốt giá rẻ chọn hãng nào?… Đều là chủ đề được nhiều người tìm kiếm.

Theo tìm hiểu, bảng giá tròng kính siêu mỏng và gọng kính mỏng tại Việt Nam có nhiều mức giá bán. Nếu muốn chọn gọng cao cấp, đương nhiên phải kể đến những cái tên như: Gucci, Dior, Rayban… Riêng với những ai muốn tìm mua gọng kính phân khúc giá tầm trung, dưới 2 triệu… Các thương hiệu kính Hàn là gợi ý hoàn hảo. 

gong-kinh-mong-exfash
Gọng kính phân khúc giá tầm trung, dưới 2 triệu… các thương hiệu kính Hàn là gợi ý hoàn hảo

Gọng kính cận mỏng Velocity

Velocity được giới trẻ Việt ưa chuộng, nhất là nữ giới. Thiết kế gọng kính có phần hơi nữ tính, mix màu bắt mắt. Hầu hết các mẫu gọng Velocity có giá dưới 1 triệu đồng.

Gọng kính mỏng Exfash

Exfash có mức giá bán nhỉnh hơn Velocity đôi chút. Hiện tại, giá gọng Exfash dao động trong khoảng 900.000 VND đến hơn 2 triệu đồng. Ngoài gọng, Exfash còn phân phối thêm tròng kính cận.

Gọng kính Suofeia

Suofeia chọn gọng nhựa hay gọng kim loại đều có. Không chỉ vậy, gọng kính Suofeia muôn hình vạn trạng nên phù hợp với gu thẩm mỹ của nhiều người. Tương tự gọng Velocity, đa số gọng kính cận mỏng Hàn Quốc Suofeia có giá dưới 1 triệu. Kiểu đẹp, đủ form, giá rẻ… Bỏ qua Suofeia là tiếc lắm đó nhé!

gong-kinh-suofeia
Lựa chọn form gọng phù hợp với dáng mặt sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ

Trên đây là một vài chia sẻ “Gọng kính cận mỏng và những lưu ý phải biết khi chọn mua”. Tại TPHCM, các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan khi có nhu cầu đo mắt, cắt kính và sửa kính. Nếu cần tư vấn thêm về: gọng kính, tròng kính cận siêu mỏng TPHCM và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Mắt Kính Titan Hồ Chí Minh để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh