Gợi ý những cách bảo quản kính đeo mắt tốt nhất cho bạn

Gợi ý những cách bảo quản kính đeo mắt tốt nhất cho bạn

Cách bảo quản kính đeo mắt sẽ quyết định rất nhiều đến tuổi thọ sử dụng kính của bạn. Nếu không biết cách bảo quản, chắc chắn, chiếc kính của bạn sẽ nhanh chóng bị hỏng hóc và phải thay mới. Để tiết kiệm tối đa cho người sử dụng, chúng tôi xin giới thiệu cho bạn những cách bảo quản kính đeo mắt hiệu quả nhất.

Không được đeo hoặc tháo kính bằng một tay

Nhiều người thường xuyên có thói quen đeo hoặc tháo kính mắt bằng một tay. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chiếc kính mà bạn đang sử dụng. Làm như vậy sẽ khiến gọng kính bị lệch hoặc tâm tròng kính không đúng vị trí của nó. Từ đó, nếu đeo kính bị sai lệch trọng tâm thì mắt bạn sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Không tự ý sửa kính tại nhà

Sửa kính là công việc đòi hỏi những người có chuyên môn, tỉ mỉ, khéo léo mới có thể thực hiện. Nếu bạn không phải người chuyên nghiệp, không có sự khéo léo thì đừng nên tự mình sửa kính. Ngoài ra, tại nhà, bạn sẽ không có dụng cụ chuyên dụng như máy sấy, máy hàn… Sẽ rất khó để tự sửa. Thậm chí, nếu bạn cố sửa, chiếc kính sẽ càng hỏng nặng hơn. Do đó, để an tâm nhất, hãy mang kính ra tiệm và nhờ đến sự hỗ trợ của kỹ thuật viên tại cửa hàng.

Gợi ý những cách bảo quản kính đeo mắt tốt nhất cho bạn
Cách bảo quản kính đeo mắt tốt nhất

Không gài kính lên đầu

Việc gài kính lên đầu có thể khiến bạn thời trang, phong cách hơn nhưng việc này sẽ khiến gọng kính của bạn bị biến dạng. Kính có thể dễ tuột khỏi tóc và rơi vỡ, trầy xước.

Không đặt kính gần nơi có nhiệt cao

Các loại kính hiện nay thường làm bằng chất liệu nhựa. Do đó, nó sẽ rất dễ biến dạng ở nền nhiệt 600 độ C, hoặc nóng chảy ở nền nhiệt 1700 độ C. Bạn không nên để kính ở nơi có nhiệt độ cao như bếp lò, bếp ga, bếp nướng… Ngoài ra, không nên để kính trong cốp xe dưới trời nắng vì nhiệt độ tại đây cũng cao, ảnh hưởng đến chất lượng chiếc kính.

Vệ sinh kính – cách bảo quản kính đeo mắt phổ biến nhất

Kính mắt sử dụng lâu ngày chắc chắn sẽ có những vết bụi, bẩn bám vào. Nếu để lâu ngày không vệ sinh, chắc chắn, vết bẩn đó sẽ không thể mờ đi. Bạn nên thường xuyên vệ sinh kính bằng dung dịch vệ sinh kính chuyên dụng. Loại nước vệ sinh này hiện có bán rất nhiều trên thị trường với giá từ 15.000 cho đến 20.000 đồng.

Sử dụng khăn mềm lau kính mắt

Cách bảo quản kính đeo mắt tốt hơn cả là nên dùng khăn mềm để lau. Bởi những loại vải cứng vô tình sẽ làm trầy xước chiếc kính. Khi không có nhu cầu sử dụng, bạn nên cất kính vào hộp để tránh dẫm đạp hoặc bụi bẩn.

Đem kính bảo hành tại tiệm

Khoảng từ 3 – 6 tháng, bạn nên mang kính đến tiệm để thợ sửa kính kiểm tra giúp bạn. Họ sẽ siết chặt những mối nối giữa gọng và tròng kính, đảm bảo an toàn khi sử dụng hơn.

Trên đây là một số cách bảo quản kính đeo mắt hiệu quả. Bạn có thể tham khảo và thực hiện theo để bảo quản kính mắt tốt nhất.

>>> Mách các bạn cách vệ sinh kính cận tốt nhất hiện nay

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245