Giải đáp thắc mắc đo mắt bằng máy có chính xác không?

Đo mắt bằng máy có chính xác không? Không phải mỗi bạn mà nhiều người “nghi ngờ” thiết bị này. Thậm chí, họ thà chọn app đo mắt cận vì nghĩ rằng tự tay đo, tự mắt thấy còn “chuẩn” hơn. Liệu có đúng? Để hiểu hơn về máy đo khúc xạ, cùng Butitan tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Đo mắt bằng máy có chính xác không?

Thực tế, đâu phải tự nhiên mà các tiệm kính bắt buộc phải trang bị máy đo khúc xạ. Trong quy trình đo mắt, thiết bị này đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Sẽ thật không công bằng nếu so sánh nó với cách đo độ cận bằng điện thoại.

Đo mắt bằng máy có chính xác không? Đáp án của câu hỏi này là KHÔNG CHÍNH XÁC 100%. Tuy nhiên, quy trình kiểm tra thị lực không thể thiếu máy đo khúc xạ. Theo đó, kết quả đo mắt bằng máy giúp chúng ta biết được tình trạng sơ bộ của mắt. Từ đó chẩn đoán tình trạng thị lực và vấn đề mà mắt đang gặp phải.

Nhìn chung, đo mắt cận bằng máy thường kết hợp thêm các thiết bị khác. Nguyên lý hoạt động của máy đo thị lực là sử dụng ánh sáng chiếu vào mắt và đo phản xạ để ước tính, xác định lỗi khúc xạ ban đầu của mắt. Như là: cận, loạn, viễn thị…. Muốn có kết quả nhanh chuẩn thì đòi hỏi máy chất lượng tốt và được hướng dẫn bởi kỹ thuật viên khúc xạ có chuyên môn cao.

Nếu kết quả hiển thị chẩn đoán mắt cận thị thì bước tiếp theo sẽ chuẩn bị kính thử. Các kỹ thuật viên sẽ liên tục thay đổi tròng kính thử cho đến khi chúng ta nhìn rõ bảng đo thị lực đặt cách xa 5m. Lúc này, độ cận kính thử sẽ được dùng làm kết quả cắt kính cận.

Tìm hiểu quy trình đo thị lực

Đo mắt bằng máy có chính xác không? Quy trình đo mắt có lâu không? Theo đó, các bước đo thị lực rất nhanh chóng, không “chiếm dụng” thời gian như nhiều người lo lắng đâu. Để biết tại sao mắt không thể nhìn xa/gần, khó nhìn rõ chi tiết vật thể… Hiện các bệnh viện, phòng khám mắt và tiệm kính sẽ kiểm tra mắt bằng 3 phương pháp.

Đo mắt cận bằng bảng đo thị lực điện tử

Hiện tại khá nhiều nơi đã trang bị màn hình LCD siêu mỏng có khả năng thực hiện các bài test thị lực. Phương pháp này giúp xác định tầm nhìn xa gần và hiện được áp dụng nhiều nơi trên thế giới. Có những loại bảng điện tử như: bảng chữ cái, bảng vòng tròn hở của Landolt, bảng thị lực chữ E của Armaignac… Và các loại bảng thị lực có hình ảnh con vật, ngôi nhà hay cây cối dành riêng đo mắt trẻ em.

Đo mắt bằng máy đo khúc xạ tự động

Cách đo mắt cận bằng máy đo khúc xạ giúp xác định độ cận, viễn hay loạn thị ban đầu. Đo khúc xạ được thực hiện khi mắt có thị lực dưới 7/10 và thị lực qua kính lỗ tăng. Trường hợp kính lỗ không tăng thì người bệnh sẽ được chuyển khám mắt.

Vậy nên, để biết thị lực 8/10 hay thị lực 7/10 là cận bao nhiêu độ?… Chúng ta sẽ đo bằng máy đo khúc xạ trước. Bất kể kết quả đo mắt bằng máy có chính xác không đi nữa cũng có cơ sở để tiến hành thử kính sau đó.

Thử kính theo kết quả đo mắt bằng máy đo khúc xạ

Cách để biết mình cận bao nhiêu độ tại nhà không cho kết quả chính xác một phần cũng vì chúng ta không có đủ dụng cụ. Nếu bảng đo thị lực có thể tự chuẩn bị thì kính thử lại khác. Đây là bộ dụng cụ chuyên dụng chỉ có tại những nơi có dịch vụ đo mắt chuyên nghiệp.

Dựa vào kết quả đo khúc xạ tự động, kỹ thuật viên sẽ căn chỉnh số độ mắt kính phù hợp. Khi số kính đã chính xác, mắt nhìn rõ mọi vật xa gần thì người bệnh sẽ đeo kính thử đi lại chừng 15 – 20 phút. Bước này nhằm mục đích giúp mắt thích nghi với kính mới. Nếu không bị chóng mặt, đau đầu thì sẽ dựa vào số kính để cắt lắp kính hoàn chỉnh.

Nên đến tiệm kính nào để có giá đo mắt cận 0 đồng?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng chẳng cần phải bận tâm kiểm tra độ cận của mắt online có đúng không? Bởi lẽ, Butitan miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!