Chi phí mổ cườm mắt là bao nhiêu? Cần chuẩn bị gì trước khi mổ?

chi-phi-mo-cuom-mat-2611

Bạn bị cườm ở mắt? Bạn chưa biết chi phí mổ cườm mắt bao nhiêu? Cần chuẩn bị gì trước khi mổ cườm mắt? Tất cả những thắc mắc ấy đều sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau.

Chi phí mổ cườm mắt bao nhiêu?

Không khó để xác định chi phí mổ cườm mắt bao nhiêu? Quan trọng cần xác định được chủng loại và phương pháp thực hiện. Cụ thể như sau:

Chi phí mổ cườm khô

Cườm khô hay còn gọi là cườm đá, đục thủy tinh thể. Chi phí mổ cườm khô giao động từ 4 triệu đến 60 triệu đồng. Mức giá này sẽ có sự chênh lệch tùy theo mỗi bệnh viện khác nhau. Bên cạnh đó, chi phí mổ còn dựa vào phương pháp thực hiện và loại thủy tinh thể. 

Chi phí mổ cườm nước

Cườm nước chính là tình trạng tăng nhãn áp hay Glocom. Mức chi phí mổ cườm nước không cố định. Bởi vì, nó phụ thuộc vào thời gian điều trị, phương pháp, loại thuốc, số lần điều trị,… Trung bình, để mổ cườm nước bằng laser sẽ mất khoảng 1 triệu đến 2 triệu đồng một mắt. Còn việc cắt bè trị cườm nước sẽ có mức chi phí từ 4 đến 5 triệu đồng một mắt.

cuom-nuoc-la-tinh-trang-tang-nhan-ap-2611
Cườm nước chính là tình trạng tăng nhãn áp hay Glocom

Bảo hiểm xã hội sẽ trả bao nhiêu khi mổ cườm mắt?

Theo quy định của luật BHYT, người già trên 80 tuổi sẽ được hưởng trợ cấp xã hội. Nghĩa là được chi trả 100% chi phí khám chữa bệnh bao gồm cả mổ cườm mắt. Với người dưới 80 tuổi, BHYT sẽ chi trả 70 đến 80% nếu bệnh nhân điều trị đúng tuyến. Trường hợp khác tuyến sẽ chi trả 40% chi phí điều trị nội trú.

Giả sử thực hiện một ca phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo BHYT sẽ chi trả như sau:

+ Phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco với giá 2.615.000 VNĐ.

+ Phẫu thuật đục thủy tinh thể nhân tạo thanh toán mức tối đa 3.000.000 VNĐ.

+ Các chi phí xét nghiệm, thuốc, giường nằm,…sẽ được thanh toán dựa vào số lần chỉ định sử dụng. Bên cạnh đó, chi phí còn liên quan đến mức giá theo quy định của pháp luật.

phau-thuat-duc-thuy-tinh-the-bang-phuong-phap-Phaco-2611
Phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco với giá 2.615.000 VNĐ

Những bước cần chuẩn bị trước khi mổ cườm mắt

Xác định chi phí mổ cườm mắt không là chưa đủ. Muốn đảm bảo phẫu thuật thành công, không gặp bất kỳ rủi ro gì bạn cần chuẩn bị như sau:

+ Bệnh nhân phải kiểm tra sức khỏe đầy đủ. Xác định các mối nguy hiểm tiềm ẩn để lựa chọn loại thủy tinh thể phù hợp với bạn. 

+ Bệnh nhân nên ngưng sử dụng kính áp tròng và thuốc điều trị bệnh về mắt trước khi phẫu thuật.

+ Bạn nên sắp xếp công việc, cho phép bản thân nghỉ ngơi 1 ngày trước khi phẫu thuật. 

+ Bạn cần tuân thủ việc dùng thuốc theo chỉ định bác sĩ từ 1 đến 2 ngày trước phẫu thuật.

+ Bạn không hút thuốc, dùng chất kích thích, đồ uống có cồn. Bên cạnh đó hãy ngủ đúng giờ, tránh thức khuya vào trước đêm mổ.

+ Bạn tuyệt đối không được chạm, dụi vào mắt sau khi vệ sinh, sát khuẩn mắt.

+ Hãy để cơ thể của bạn được thư giãn. Tránh cử động mắt cũng như các hoạt động mạnh trước và trong quá trình mổ.

xac-dinh-moi-nguy-hiem-tiem-an-de-chon-loai-thuy-tinh-the-2611
Xác định các mối nguy hiểm tiềm ẩn để lựa chọn loại thủy tinh thể phù hợp với bạn

Hướng dẫn cách chăm sóc sau mổ cườm mắt

Sau khi mổ cườm mắt bệnh nhân cũng cần được chăm sóc cẩn thận để phục hồi nhanh chóng. Khi đó, bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

+ Bạn nên vệ sinh mắt sạch sẽ bằng nước muối sinh lý. Bên cạnh đó, hãy nhỏ thuốc cho mắt đúng chỉ định của bác sĩ. 

+ Bổ sung những sản phẩm hỗ trợ kháng sinh tự nhiên từ thảo dược cho mắt. Ngoài ra, bạn nên tăng cường các chất chống oxy hóa mạnh, những dưỡng chất cần thiết cho mắt. Có như vậy mới giúp thị lực cải thiện, mắt khỏe đẹp nhanh chóng. Ngoài ra, nó còn giúp phòng ngừa biến chứng viêm nhiễm vi khuẩn sau khi mổ.

+ Bạn nên hạn chế đọc sách báo, xem tivi, điện thoại. Cố gắng tập thể dục nhẹ nhàng trong suốt tuần đầu sau khi mổ để mắt bạn phục hồi tốt hơn.

+ Bạn có thể đi dạo bên ngoài nhưng hạn chế để mắt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Che chắn cẩn thận để bảo vệ mắt tránh khói bụi, đeo kính mát khi ra ngoài. 

Một số chia sẻ giúp bạn nắm được chi phí mổ cườm mắt bao nhiêu. Ngoài ra cũng xác định giúp bạn việc cần làm trước và sau khi mổ mắt. Bạn hãy áp dụng ngay để bảo vệ đôi mắt khỏe đẹp hơn. 

Thùy Duyên