Cách tháo tròng kính đơn giản không cần ra tiệm

Cách tháo tròng kính đơn giản không cần ra tiệm

Cách tháo tròng kính ra khỏi gọng là điều mà nhiều người cũng quan tâm. Tuy nhiên, họ không muốn ra tận cửa hàng để nhờ đến sự hỗ trợ của chuyên viên kỹ thuật. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách tháo tròng kính tại nhà đơn giản nhất.

Muốn tháo tròng kính thì cần chuẩn bị những gì?

Trong sinh hoạt, hoạt động làm việc và học tập, chắc chắn sẽ có lúc bạn muốn tháo tròng kính ra để thay mới hoặc vô tình làm rơi tròng kính ra khỏi khung gọng. Khi này, kỹ năng tháo tròng kính là vô cùng cần thiết.

Trước khi tiến hành tháo tròng kính, bạn sẽ cần chuẩn bị những dụng cụ gì? Để tháo tròng kính, dụng cụ bạn cần chuẩn bị bao gồm:

Tuốc nơ vít.

Khăn vải mềm sạch.

Dung dịch vệ sinh kính chuyên dụng.

Tròng kính mới cần phải thay.

Cách tháo tròng kính ngay tại nhà đơn giản nhất

Tháo tròng kính ngay tại nhà? Nhiều người nghĩ rằng đây là việc không thể. Tuy nhiên, với cách tháo tròng kính mà chúng tôi giới thiệu dưới đây, chắc chắn bạn cũng có thể tự mình làm tại nhà một cách nhanh chóng, dễ dàng nhất.

Trước khi tháo tròng kính, bạn cần kiểm tra, xác định xem mối liên kết giữa tròng kính và gọng kính là mối liên kết gì. Từ đó, bạn mới có cách tháo tròng kính phù hợp với những mối liên kết đó. Để có thể nhìn rõ hơn, bạn nên dùng kính lúp.

Hiện nay, tròng kính và gọng kính thường nối với nhau theo hai cách: Liên kết bằng ốc vít và liên kết bằng rãnh. Hãy cùng tìm hiểu phương pháp tháo mắt kính đơn giản nhé.

Đối với mối liên kết giữa tròng kính và gọng kính bằng ốc vít

Sau khi xác định được mối liên kết giữa tròng kính và gọng kính là ốc vít, bạn cần sử dụng đến tuốc nơ vít để tháo được ốc vít ra. Bạn cần xác định đúng ốc vít bởi ngoài ốc vít liên kết giữa tròng và gọng kính thì còn ốc vít liên kết giữa vành và càng kính. Xoay tuốc nơ vít ngược chiều kim đồng hồ để tháo ốc vít. Lưu ý hết sức cẩn thận bởi các loại ốc vít này khá nhỏ, không nên làm mất.

Sau khi tháo ốc vít ra, bạn giữ chặt gọng và dùng hai ngón tay cái để đẩy tròng kính ra với một lực vừa đủ. Thay tròng mới vào gọng cho đúng vị trí và dùng tuốc nơ vít để siết ốc lại theo chiều kim đồng hồ.

Dùng nước vệ sinh kính để làm sạch kính và sử dụng khăn mềm để lau khô.

Cách tháo tròng kính đơn giản không cần ra tiệm
Cách tháo tròng kính đơn giản ngay tại nhà

Đối với mối liên kết giữa tròng kính và gọng kính bằng rãnh

Mở càng kính và hướng càng kính về phía bạn. Dùng hai ngón tay cái để bật tròng kính ra với lực nhẹ, vừa đủ. Do liên kết tròng kính và gọng kính khá chặt nên bạn sẽ mất thời gian khá lâu mới có thể tháo được tròng kính. Sau khi đã tháo được tròng cũ, bạn hãy đặt tròng mới vào gọng kính. Dùng tay ấn nhẹ lên viền quanh tròng để chắc chắn rằng tròng kính đã khớp với rãnh của vành kính.

Lưu ý khi tháo tròng kính

Nên sử dụng tuốc nơ vít để tháo tròng liên kết bằng ốc vít vì tuốc nơ vít có tính từ, việc tháo lắp dễ dàng hơn.

Khi tháo tròng, nên cẩn thận, nhẹ nhàng, tránh làm vỡ tròng kính.

Chỉ nên thay tròng khi có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Trên đây là cách tháo tròng kính đơn giản nhất. Chúc bạn thực hiện thành công!

>>> Tròng kính cận siêu mỏng giá bao nhiêu là hợp lý nhất?

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245